Thành lập công ty là chặng đường quan trọng đầu tiên gặp nhiều khó khăn trên con đường khởi nghiệp. Ngoài những ý tưởng kinh doanh có sẵn ra. Thì việc thành lập công ty cần những giấy tờ gì? Cũng là một trong những vấn đề mà bạn cần phải quan tâm. Bởi bạn không nắm rõ được những điều cần thiết như: giấy tờ, thủ tục pháp lý liên quan tới pháp luật thế nào? Thì việc việc mở công ty của bạn sẽ gặp rất khó khăn.
Vậy muốn thành lập công ty bạn cần phải chuẩn bị những gì? Để giải đáp câu hỏi này mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Luatvn hoặc liên hệ số Holine/Zalo: 0763387788 để được tư vấn
Mục lục
Năm 2021, thành lập công ty cần những giấy tờ gì?
“Thành lập công ty” hay “thành lập doanh nghiệp” đây là những cụm từ khá quen thuộc với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, ý nghĩa của nó lại quá rộng mà nếu cá nhân hay tổ chức không hiểu rõ về nó thì rất khó có thể thực hiện được các công việc mang tính chuyên môn cao tiếp theo. Với kinh nghiệm đã và đang tư vấn, tiến hành đăng ký thành lập công ty cho rất nhiều cá nhân, tổ chức tại TPHCM và các tỉnh thành khác trên cả nước. Công ty Luatvn nhận thấy rằng đa số mọi người vẫn chưa nắm rõ được các quy định của pháp luật liên quan đến việc thành lập công ty.
Để biết thành lập công ty cần những giấy tờ gì? Trước tiên, cá nhân hoặc tổ chức cần phải lựa chọn và xác định được loại hình doanh nghiệp mình hướng đến là gì. Chỉ khi mọi người xác định được loại hình doanh nghiệp phù hợp mới có thể tiến hành được các quy trình, giấy tờ thủ tục theo quy định.
Thứ nhất: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp.
Cụ thể, tại Việt Nam hiện nay có khá nhiều loại hình doanh nghiệp. Dưới đây là từng loại hình doanh nghiệp, các đặc điểm cũng như quy trình thủ tục mà Luatvn giới thiệu để mọi người nắm rõ và có được là chọn phù hợp nhất.
– Doanh nghiệp tư nhân: là doanh nghiệp do 1 cá nhân làm chủ. Chịu trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản cá nhân của mình đối với nghĩa vụ của doanh nghiệp.
– Công ty hợp danh: loại hình doanh nghiệp này phải có ít nhất 02 thành viên hợp danh là chủ sở hữu chung của công ty. Họ cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung. Ngoài các thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn.
– Công ty TNHH một thành viên: là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu. Người này chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.
– Công ty TNHH hai thành viên trở lên: là doanh nghiệp có từ 2 – 50 cá nhân/tổ chức góp vốn thành lập công ty. Và chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn đã góp.
– Công ty cổ phần: là loại hình có tối thiểu từ 3 cổ đông trở lên và không giới hạn số lượng. Chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi cổ phần sở hữu.
Thứ hai: Chuẩn bị các giấy tờ thành lập công ty
Muốn mở được công ty thì cần chuẩn bị rất nhiều giấy tờ. Cụ thể là:
– Chuẩn bị bản sao công chứng không quá 3 tháng của CMND/ Hộ Chiếu/ Căn cước công dân của tất cả các thành viên góp vốn/ cổ đông sáng lập/ người đại diện pháp luật.
– Và chuẩn bị những giấy tờ kể trên các bạn cần soạn thảo hồ sơ thành lập công ty. Từ đó đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Thứ ba: Các thủ tục cần làm sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì bạn cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục sau:
– Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
– Khắc dấu tròn công ty + Thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
– Thực hiện thủ tục khai thuế ban đầu cho công ty mới thành lập
– Thủ tục áp dụng phương pháp tính thuế
– Chữ ký số khai thuế (1 năm)
– Thông báo phát hành hóa đơn điện tử tới chi cục thuế sở tại
– Hóa đơn điện tử 200 số
– Dấu chức danh (01 dấu)
– Bảng hiệu (25 x 35) treo tại trụ sở
– Thông báo số tài khoản ngân hàng
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói uy tín tại TPHCM của Luatvn
Dịch vụ thành lập công ty nói chung hay dịch vụ thành doanh nghiệp nói riêng là thế mạnh của Luatvn. Với kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ thành lập công ty/doanh nghiệp cho rất nhiều cá nhân, đơn vị. Cùng với đội ngũ nhân viên pháp lý, luật sư trình độ chuyên môn cao chúng tôi nắm rõ quy trình, thủ tục, thành thạo làm việc với cơ quan nhà nước và đặc biệt là biết cách để giúp cá nhân, tổ chức có được chứng nhận thành lập công ty nhanh chóng, đúng quy định. Đặc biệt, dịch vụ thành lập công ty trọn gói của Luatvn không chỉ giúp khách hàng đảm bảo kế hoạch kinh doanh mà còn giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí nhất.
Trên đây là những chia sẻ của Luatvn về thắc mắc “thành lập công ty cần những giấy tờ gì?”. Hy vọng rằng, những thông tin trên có ích đối với bạn. Nếu cần được tư vấn và hỗ trợ chi tiết về dịch vụ thành lập công ty. Vui lòng liên hệ Hotline/Zalo: 076 338 7788
BÀI VIẾT LIÊN QUAN