Thành lập công ty Huyện Phú Xuyên

Các bước thành lập công ty tại Huyện Phú Xuyên Hà Nội

Bước 1:

Khách hàng chỉ cần cung cấp cho luật sư một bản sao hoặc bản gốc giấy tờ tùy thân cá nhân (CHỨNG MINH NHÂN DÂN, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu) và một số thông tin về công ty sẽ được thành lập.

Bước 2:

Luật sư tiếp nhận tài liệu và chuẩn bị tài liệu, bao gồm:
Đơn đề nghị;
Điều lệ công ty;
Danh sách cổ đông/ thành viên sáng lập;
Danh sách người đại diện theo ủy quyền;
Giấy tờ chứng thực cá nhân của cổ đông/ thành viên.

Bước 3:

Luật sư tiến hành nộp hồ sơ dăng ký thành lập công ty tại PHÚ XUYÊN, HÀ NỘI.

NHỮNG LƯU Ý KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI PHÚ XUYÊN, HÀ NỘI:

Vấn đề đặt tên công ty:

– Tên tiếng Việt của doanh nghiệp gồm hai yếu tố theo thứ tự sau:
a) Loại hình doanh nghiệp. Tên loại hình kinh doanh được ghi là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty trách nhiệm hữu hạn” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; được viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” trong trường hợp công ty cổ phần; được viết là “quan hệ đối tác” hoặc “công ty HD” trong trường hợp hợp danh; được viết là “doanh nghiệp tư nhân”, “doanh nghiệp tư nhân” hoặc “doanh nghiệp tư nhân” đối với doanh nghiệp tư nhân;
b) Tên cá nhân. Tên riêng được viết bằng các chữ cái của bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, số và ký hiệu.
– Tên doanh nghiệp phải được đóng dấu tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc ghi trên giấy tờ giao dịch, tài liệu, ấn phẩm do doanh nghiệp cấp.
– Căn cứ quy định tại Điều này và các điều 39, 40 và 42 Luật Doanh nghiệp, cơ quan đăng ký kinh doanh có quyền từ chối chấp nhận tên đề xuất của doanh nghiệp.
– Đặt tên giống hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký quy định tại Điều 42 Luật Doanh nghiệp.
– Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp được cơ quan, đơn vị, tổ chức đó chấp thuận.
– Sử dụng từ ngữ, biểu tượng vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, mỹ thuật của dân tộc.
Vấn đề trụ sở chính của công ty:
Để đảm bảo rằng công ty có thể phát hành hóa đơn sau khi thành lập, doanh nghiệp không được đặt trong nhà nhóm hoặc nhà chung cư khi thuê hoặc mượn nhà làm trụ sở chính của công ty. hợp đồng thuê nhà, cho mượn nhà ở và yêu cầu chủ nhà cung cấp 02 bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ nhà ở tương đương

Vấn đề chọn loại hình công ty:

Hiện nay, Luật Doanh nghiệp quy định các loại hình công ty sau đây:
Công ty hợp danh
Công ty TNHH 1 thành viên
Công ty trách nhiệm hữu hạn từ 2 thành viên trở lên
Công ty Cổ phần
Mỗi loại công ty sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, và không có loại nào là hoàn toàn tối ưu.
Do đó, nên chọn loại hình công ty phù hợp nhất theo mục đích riêng của mình (quy mô sản xuất, dây chuyền kinh doanh, v.v.) để phát huy hiệu quả nhất các lợi thế của loại hình đó.

Các vấn đề về vốn điều lệ của công ty:

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành, vốn là doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm (ngay cả trong các ngành nghề đòi hỏi vốn pháp định, doanh nghiệp chỉ cần kê khai mức vốn quy định mà không chứng minh hoặc xác nhận nguồn vốn thực tế). Tuy nhiên, căn cứ vào nhu cầu hoạt động như: mức hợp đồng ký với đối tác, tham gia dự án, số vốn phải quản lý cho một số ngành nghề cụ thể, thuế suất giấy phép mà doanh nghiệp muốn nộp. lựa chọn mức vốn điều lệ hợp lý, phù hợp và tính đến trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, doanh nghiệp khi cam kết vốn.
Thời hạn góp vốn là 90 ngày, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Thủ tục tăng vốn điều lệ thông thường đơn giản hơn thủ tục giảm vốn điều lệ.

Ngành nghề kinh doanh:

Hiện nay, Luật Doanh nghiệp không cấm hoặc hạn chế doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, không yêu cầu điều kiện kinh doanh khi đăng ký thành lập. Tuy nhiên, để vận hành doanh nghiệp với trọng tâm và mục tiêu phù hợp, bạn nên chọn các ngành mà bạn sẽ kinh doanh. Điều này sẽ làm cho khách hàng và đối tác của bạn thông cảm hơn khi nhìn vào đăng ký kinh doanh hoặc tìm kiếm hệ thống ngành về công ty của bạn.

Các vấn đề cần được hướng dẫn sau khi thành lập công ty:

Mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản ngân hàng cho Sở Kế hoạch và Đầu tư – Hướng dẫn luật sư.
Nộp tờ khai thuế giấy phép của quý vị và trả thuế giấy phép của quý vị – trực tuyến.

Mức thuế môn bài hiện hành như sau:

Doanh nghiệp có hơn 10 tỷ đồng tiền mặt: 3.000.000 đồng/năm;
Doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;
Đơn vị phụ thuộc: chi nhánh, địa điểm kinh doanh nộp thuế cấp phép 1.000.000 đồng/năm.
Thời hạn nộp thuế giấy phép: Luật sư sẽ hướng dẫn cụ thể khi bàn giao hồ sơ thành lập công ty cho bạn.

Mốc thời gian khai thuế và nộp thuế

Thời hạn nộp tờ khai, nộp thuế giá trị gia tăng (nếu có), báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn):
Doanh nghiệp lưu ý mặc dù công ty không phát hành hóa đơn đầu vào và hóa đơn đầu ra nhưng công ty vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (VAT) trước thời hạn sau, báo cáo việc sử dụng hóa đơn:
Khai báo hàng quý: Hạn chót là ngày 30 tháng 4;
Khai báo hàng quý: Hạn chót là ngày 30 tháng 7;
Tờ khai quý 3: Hạn chót là ngày 30 tháng 10;
Tờ khai quý 4: Thời hạn là ngày 30 tháng 1 năm sau;

Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi loại hình doanh nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn. Hotline/Zalo: 076 338 7788.

Tham khảo thêm:

Xây dựng thường hiệu.

Thủ tục đầu tư nước ngoài

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788