Thành lập công ty tại Huế

Những việc cần làm sau khi thành lập công ty tại Huế bạn cần nắm rõ để tránh thiệt hại cho doanh nghiệp của mình. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp chưa được hiểu đầy đủ sau khi được thành lập. Do đó, để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những việc cần làm sau khi thành lập công ty. Mời bạn theo dõi bài viết sau dây của Luatvn.vn để biết rõ hơn những điều đó nhé! Xin cảm ơn!

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí. Xin cảm ơn!

thành lập công ty tại Thừa Thiên Huế

Những việc cần làm sau khi thành lập công ty

Sau khi thành lập công ty, đó là thời điểm doanh nghiệp nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và con dấu công ty. Bạn nên làm theo các bước cụ thể dưới đây để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn hoạt động bình thường mà không bị phạt.

1. Biển hiệu công ty khi Thành lập công ty tại Huế

  • Treo biển công ty là điều đầu tiên các doanh nghiệp cần chú ý. Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, khi hoạt động, ký hiệu công ty phải được treo tại trụ sở chính của doanh nghiệp nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Nếu không dán biển công ty có thể bị phạt tiền đến 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng). Do đó, doanh nghiệp cần bắt công ty ký càng sớm càng tốt và treo biển công ty để tránh vi phạm pháp luật.
  • Hiện nay, để tạo thuận lợi cho khách hàng, một số đơn vị đã cung cấp dịch vụ thành lập công ty có biển số xe công ty. Hiện nay, Luatvn.vn cung cấp rất nhiều mẫu mã, khách hàng có thể liên hệ với Luatvn.vn hoặc tham khảo bài đăng của công ty để biết thông tin chi tiết.

2. Mở tài khoản ngân hàng công ty khi Thành lập công ty tại Huế

  • Mỗi doanh nghiệp hoạt động cần phải có một tài khoản ngân hàng doanh nghiệp. Theo quy định, sau khi thành lập doanh nghiệp, cần mở tài khoản ngân hàng công ty và thông báo tài khoản ngân hàng cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Thời hạn gần nhất để doanh nghiệp công bố tài khoản ngân hàng là 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Để mở tài khoản ngân hàng công ty, người đại diện theo pháp luật và kế toán trưởng cần mang con dấu đến ngân hàng nơi doanh nghiệp dự định mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp.
Lưu ý: 1 tài khoản ngân hàng chỉ có thể được sử dụng cho 1 công ty. Nhưng một công ty có thể có nhiều tài khoản ngân hàng. Sau khi đăng ký tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp chỉ cần đăng thông báo tài khoản ngân hàng và nộp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp hoạt động.

3. Mua chữ ký số (token) khi Thành lập công ty tại Huế

Chữ ký số là một thiết bị phổ biến hiện đang được nhà nước yêu cầu sử dụng bởi mọi doanh nghiệp để hỗ trợ nộp báo cáo thuế và thuế điện tử, tờ khai thuế, hải quan, v.v. Mua chữ ký số cũng là một trong những điều cần làm sau khi thành lập một công ty.

Tại sao các doanh nghiệp phải mua chữ ký số?

Sau khi thành lập doanh nghiệp, phải nộp tờ khai thuế giấy phép và nộp thuế giấy phép bằng phương thức điện tử. Do đó, doanh nghiệp cần mua chữ ký số càng sớm càng tốt để tránh chậm nộp thuế giấy phép và tờ khai thuế giấy phép. Trường hợp doanh nghiệp chậm nộp thuế môn bài sẽ bị phạt đến 25 triệu đồng tùy theo mức tối đa.

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp chữ ký số, khách hàng có thể lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.

  • Chữ ký số Viettel: Viettel-CA
  • Chữ ký số FPT: FPT-CA
  • Chữ ký số New-CA
  • Chữ ký số VNPT…
  • Chữ ký số BKAV
  • Chữ ký số Thái Sơn
  • Chữ ký số Misa

>>> Quý khách tham khảo thêm: Thành lập công ty uy tín >>>>

Và có rất nhiều nhà cung cấp chữ ký số khác nhưng theo kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi.

  • Bạn nên sử dụng chữ ký số của NEW-CA, đây là loại chữ ký số tốt nhất được sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Bởi những ưu điểm như giá tốt, tính năng ổn định và quan trọng nhất là đội ngũ kỹ thuật viên, chuyên gia, bộ phận chăm sóc khách hàng tốt nhất. Tại sao đây là một yếu tố trong việc lựa chọn chữ ký số? Bởi vì chữ ký số là một thiết bị điện tử trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều vấn đề, vì vậy đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn sửa lỗi kịp thời để đảm bảo doanh nghiệp của bạn an toàn. hoạt động tốt nhất.
Quy trình đăng ký cũng rất đơn giản, khách hàng chỉ cần ký hợp đồng, sau đó đại lý của họ sẽ cấp chữ ký số và hướng dẫn khách hàng sử dụng một cách đơn giản và thuận tiện.

4. Nộp tờ khai lệ phí môn bài và nộp lệ phí thuế môn bài khi Thành lập công ty tại Huế

  • Việc nộp thuế môn bài và kê khai lệ phí môn bài như đã nêu trên. Đây cũng là một công việc quan trọng cần làm sau khi thành lập một công ty. Nộp thuế giấy phép và tờ khai thuế giấy phép được yêu cầu. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần chú ý. Thời hạn doanh nghiệp nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt là 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (áp dụng đối với doanh nghiệp thành lập mới).
  • Đối với doanh nghiệp thành lập mới áp dụng Nghị định 22/2020-NĐCP về lệ phí môn bài, năm đầu tiên doanh nghiệp được miễn lệ phí môn bài sau khi thành lập. Thực tế là doanh nghiệp không phải nộp thuế nhưng vẫn phải nộp tờ khai lệ phí môn bài. Do đó, các doanh nghiệp cần chú ý tuân thủ các quy định.
  • Từ năm thứ 2 trở đi, doanh nghiệp sẽ phải nộp thuế giấy phép dựa trên vốn điều lệ tại thời điểm đó của doanh nghiệp.

Thuế giấy phép sẽ được áp dụng dựa trên vốn điều lệ của công ty.

  • Vốn điều lệ của doanh nghiệp trên 10 tỷ đồng sẽ phải trả 3 triệu/năm
  • Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống sẽ phải trả 2 triệu đồng/năm
  • Đối với chi nhánh, địa điểm kinh doanh, VPDD của công ty sẽ phải trả 1 triệu 1 năm
Lưu ý, sau khi thành lập công ty, nếu doanh nghiệp có sự thay đổi về vốn điều lệ của công ty và thay đổi thuế suất, năm sau doanh nghiệp sẽ phải nộp lại tờ khai thuế giấy phép theo mức thuế suất hiện hành.
Ví dụ, doanh nghiệp tăng vốn từ 10 tỷ đồng trở xuống lên trên 10 tỷ đồng hoặc doanh nghiệp lập hồ sơ giảm vốn điều lệ từ trên 10 tỷ đồng xuống còn 10 tỷ đồng trở xuống thì phải kê khai lại thuế phí trong năm tiếp theo.

5. Góp vốn vào công ty khi Thành lập công ty tại Huế

Góp vốn vào một doanh nghiệp là điều mà những người góp vốn và cổ đông sáng lập cần chú ý. Điều này rất quan trọng vì các doanh nghiệp muốn hoạt động phải có vốn để kinh doanh, tuyển dụng nhân sự, mua hàng hóa, v.v. Theo quy định của pháp luật, các thành viên phải góp vốn kể từ khi nhận được giấy chứng nhận. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chậm nhất là 90 ngày. Do đó, doanh nghiệp phải quan tâm đến thời gian góp vốn theo quy định của Nhà nước.
Thành lập công ty tại Huế

6. Đăng ký giấy phép con khi Thành lập công ty tại Huế

Đối với một số doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cần có giấy phép con. Do đó, doanh nghiệp muốn hoạt động phải làm thủ tục xin giấy phép để có thể kinh doanh theo quy định. Tùy theo ngành nghề kinh doanh cụ thể, doanh nghiệp sẽ xin giấy phép con của từng cơ quan có thẩm quyền và hồ sơ cụ thể cho từng cơ quan. Bởi thủ tục đăng ký giấy phép con vô cùng phức tạp, dựa trên từng ngành nghề. Do đó, doanh nghiệp nên gọi đến Đường dây nóng của Luatvn.vn để biết thông tin cụ thể.

7. Tuyển dụng nhân sự, kế toán khi Thành lập công ty tại Huế

Sau khi thành lập một doanh nghiệp, bắt buộc phải tuyển dụng một bộ phận kế toán. Bởi sau khi hoạt động doanh nghiệp sẽ phải lập hồ sơ, sổ sách để quản lý hàng hóa đầu vào, đầu ra hàng hóa, dịch vụ hàng ngày, hàng tháng và từng quý. Do đó, bộ phận kế toán là một trong những bộ phận quan trọng nhất của doanh nghiệp. Có một bộ phận kế toán hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tránh bị phạt….vv. Do đó, tuyển dụng kế toán cũng được liệt kê là công việc cần thực hiện sau khi thành lập một công ty mới.

8. Xuất hóa đơn giá trị gia tăng (Hóa đơn GTGT) khi Thành lập công ty tại Huế

Theo quy định của pháp luật, khi hoạt động, doanh nghiệp cần xuất hóa đơn theo quy định. Trường hợp doanh nghiệp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ mà không xuất hóa đơn thì đó là hành vi trốn thuế sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần chú ý. Để có thể sử dụng hóa đơn, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục phát hành hóa đơn điện tử. Các thủ tục này cần được thực hiện và nộp cho cơ quan thuế để xác nhận việc sử dụng hóa đơn. Chỉ sau khi nhận được hóa đơn và được phép sử dụng doanh nghiệp mới có thể tiến hành các thủ tục phát hành hóa đơn theo quy định.

9. Đăng ký bảo hiểm khi Thành lập công ty tại Huế

Nếu doanh nghiệp đã hoạt động và có người lao động làm việc tại doanh nghiệp trên 3 tháng thì bắt buộc phải tham gia đóng bảo hiểm cho người lao động. Do đó, để đóng bảo hiểm, doanh nghiệp cần làm hồ sơ đăng ký phí bảo hiểm của doanh nghiệp. Sau khi nhận được mã số đăng ký kinh doanh, cần kê khai phí bảo hiểm cho người lao động theo quy định. Để đăng ký bảo hiểm, doanh nghiệp cần phần mềm quản lý bảo hiểm về vấn đề này, doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thông tin cụ thể hơn.

Vì sao nên chọn dịch vụ thành lập công ty của Luật VN

Thành lập công ty uy tín. Tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội  và các tỉnh lân cận không khó để tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập trung tâm ngoại ngữ,.... Tuy nhiên Luật VN luôn tạo ra được sự khác biệt hướng tới uy tín, chất lượng của dịch vụ.

Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN:

  • Quý khách hàng sẽ được Luật sư trực tiếp tư vấn.
  • Chúng tôi sẽ tư vấn về mã ngành nghề, vốn điều lệ hay điều kiện cần và đủ để thành lập doanh nghiệp. Đặc biệt giấy phép có được cam kết phù hợp với nhu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
  • Thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  • Đúng hẹn. Sau 04 ngày sẽ có giấy phép kinh doanh và con dấu pháp lý cho doanh nghiệp, công ty.
  • Tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ hỗ trợ hồ sơ thiếu.
  • Luật VN đặt quyền lợi của quý khách hàng lên trên hết.

Bài viết trên đây của Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về nội dung của Những việc cần làm sau khi thành lập công ty tại Huế. Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá