Thành lập công ty tại Lâm Đồng

Hướng dẫn thủ tục Thành lập công ty tại Lâm Đồng. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp chưa được hiểu đầy đủ sau khi được thành lập. Do đó, để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những việc cần làm sau khi thành lập công ty, chúng tôi – Luatvn.vn xin mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt thông tin cụ thể, mời quý khách hàng theo dõi. Xin cảm ơn!

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí. Xin cảm ơn!

Thành lập công ty tại Lâm Đồng

Thành lập công ty tại Lâm Đồng cần gì?

Các công ty thành lập cần gì? Đây là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp đang có ý định xây dựng “đế chế” của riêng mình. Để thành lập công ty kinh doanh, cần chuẩn bị thật nhiều, từ khâu lên ý tưởng, lựa chọn loại hình kinh doanh, vốn điều lệ, đặt tên công ty, trụ sở chính…

Chọn loại hình kinh doanh phù hợp nhất

Hiện nay, tại Việt Nam, nếu muốn thành lập công ty, bạn cần chọn một trong 5 loại hình kinh doanh sau:
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên: Thuộc sở hữu của 01 cá nhân hoặc 01 tổ chức. Trách nhiệm pháp lý được giới hạn ở số vốn góp.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên: Từ 2 đến 50 cá nhân/tổ chức góp vốn thành lập công ty. Trách nhiệm pháp lý được giới hạn ở số vốn góp.
  • Công ty cổ phần: Loại hình có ít nhất 3 cổ đông trở lên. Không có giới hạn tối đa về số lượng cổ đông. Trách nhiệm pháp lý trong phạm vi cổ phần thuộc sở hữu.
  • Sở hữu duy nhất: Thuộc sở hữu của 1 cá nhân, trách nhiệm pháp lý không giới hạn với tất cả tài sản cá nhân của mình đối với các nghĩa vụ của doanh nghiệp.
  • Quan hệ đối tác: Phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, kinh doanh cùng nhau dưới một tên chung (sau đây gọi là đối tác chung). Ngoài các đối tác chung, công ty có thể có thêm người góp vốn.

Do đó, tùy theo số lượng thành viên góp vốn để thành lập doanh nghiệp cũng như tùy theo nhu cầu cụ thể, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình loại hình kinh doanh phù hợp nhất.

Chọn tên cho công ty khi Thành lập công ty tại Lâm Đồng

  • Cần xác định tên doanh nghiệp là gì? Theo quy định của pháp luật, tên doanh nghiệp phải được ghi bằng tiếng Việt, bao gồm hai yếu tố: loại hình kinh doanh + tên gọi thích hợp. Tên công ty có thể bao gồm các con số và ký hiệu, phải rõ rệt. Điều quan trọng là tên công ty của bạn phải được viết hoặc đính kèm tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Và tuyệt đối không đặt điều tương tự hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.
  • Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên bằng tiếng Việt sang tiếng nước ngoài tương ứng. Khi dịch sang tiếng nước ngoài, tên thích hợp của doanh nghiệp có thể giữ nguyên hoặc được dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

Chọn địa chỉ đăng ký doanh nghiệp

Địa chỉ công ty cũng là một trong những yếu tố quan trọng và bắt buộc trong giấy phép kinh doanh. Để thành lập một công ty, cần phải có một địa chỉ kinh doanh, nghĩa là địa chỉ liên hệ và giao dịch của công ty. Trụ sở chính của công ty phải được đặt tại Việt Nam và có địa chỉ được xác minh theo số nhà, tên đường, phường, quận, thành phố hoặc tỉnh, số điện thoại, số fax và email nếu có.
Trường hợp nơi đặt trụ sở không có số nhà, tên đường thì phải nộp địa chỉ địa chỉ không có số nhà, tên đường kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh.
Có rất nhiều doanh nghiệp đang có cơ hội kinh doanh và có kế hoạch thành lập công ty nhưng không có địa chỉ văn phòng để mở công ty, họ có thể sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo để đăng ký kinh doanh để mở công ty.

Chọn đăng ký ngành nghề kinh doanh khi Thành lập công ty tại Lâm Đồng

Công nghiệp là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh, nó chi phối nhiều yếu tố khác. Các doanh nghiệp nên chuẩn bị tất cả các ngành nghề kinh doanh mà họ dự định hoạt động và những ngành mà họ dự định kinh doanh trong tương lai. Trong trường hợp bạn đăng ký một ngành nghề nhưng trong tương lai bạn muốn làm một doanh nghiệp khác, bạn có thể thêm một ngành nghề kinh doanh khác.

Xác định mức vốn điều lệ phù hợp

Không có số vốn tối thiểu hoặc tối đa (ngoại trừ một số ngành nghề cần vốn hợp pháp). Vốn này hoàn toàn tự đăng ký và không cần phải chứng minh bằng tiền mặt, tài khoản hoặc dưới bất kỳ hình thức nào khác. Tuy nhiên, người thành lập doanh nghiệp cần phải chịu trách nhiệm trong số vốn điều lệ mà mình có khi đăng ký kinh doanh.

Chuẩn bị tiền thuê nhà để thanh toán theo vốn điều lệ của doanh nghiệp như sau:

  • Đối với doanh nghiệp có vốn đăng ký dưới 10 tỷ đồng, thuế suất thuế suất giấy phép là 2 triệu đồng/năm.
  • Đối với doanh nghiệp có vốn đăng ký từ 10 tỷ đồng trở lên, thuế suất giấy phép là 3 triệu đồng/năm.
  • Đối với doanh nghiệp đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì thuế giấy phép phải nộp là 1 triệu đồng/năm.
  • Thuế giá trị gia tăng là 10% và cần phải được nộp theo quý báo cáo của doanh nghiệp.
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp từ 20-25% trên lợi nhuận mà doanh nghiệp kê khai thuế
  • Thuế xuất khẩu đối với ngành xuất khẩu
  • Thuế nhập khẩu đối với nhà nhập khẩu

Chọn người đại diện theo pháp luật khi Thành lập công ty tại Lâm Đồng

  • Người đại diện theo pháp luật là người chịu trách nhiệm chính về mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đây là người đại diện của doanh nghiệp làm việc, ký các văn bản, thủ tục với cơ quan nhà nước, với cá nhân, tổ chức khác.
  • Chức danh người đại diện thường là Giám đốc (Tổng giám đốc), Chủ tịch Hội đồng thành viên/Quản lý và các chức danh quản lý khác được quy định trong điều lệ công ty.
  • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải thường trú tại Việt Nam; trường hợp vắng mặt tại Việt Nam quá 30 ngày thì phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác theo quy định của Điều lệ doanh nghiệp để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

>>>> Quý khách tham khảo thêm: Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể >>>>

Chuẩn bị hồ sơ Thành lập công ty tại Lâm Đồng

  • Chuẩn bị 04 bản sao có chứng thực không quá 03 tháng CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân của tất cả người góp vốn/cổ đông sáng lập/người đại diện theo pháp luật.
  • Sau khi chuẩn bị các tài liệu trên, doanh nghiệp cần lập hồ sơ thành lập công ty để xin Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Thành lập công ty tại Lâm Đồng mới cần làm gì?

Ngay sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, các công ty mới thành lập được ghi nhận tình trạng hoạt động, cơ quan thuế và các cơ quan liên quan cũng sẽ cập nhật tình hình của doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp cũng cần thực hiện ngay một số việc mà các công ty mới thành lập cần làm để tránh bị cơ quan có thẩm quyền phát hiện và xử phạt, ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.

Những điều mà một công ty mới thành lập cần làm ngay lập tức như sau:

  • Đăng thông báo đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định. Nội dung được công bố bao gồm những nội dung đã đăng ký được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thời hạn công bố công khai thông tin về doanh nghiệp là 30 ngày kể từ ngày được công khai.
  • Treo biển tại trụ sở công ty. Trên biển báo phải có thông tin doanh nghiệp, địa chỉ, mã số thuế
  • Tờ khai thuế và nộp thuế giấy phép
  • Tờ khai thuế giá trị gia tăng
  • Hóa đơn điện tử
  • Kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp
  • Kê khai thuế thu nhập cá nhân
  • Mở tài khoản ngân hàng công ty
  • Liên hệ với cơ quan BHXH để lập hồ sơ đóng BHXH
     
  • Thông báo phương pháp khấu hao tài sản 

Làm gì để thành lập một công ty cổ phần khi Thành lập công ty tại Lâm Đồng?

  • Thành lập một công ty cổ phần cần câu hỏi của nhiều khách hàng là gì. Dưới đây là một số giấy tờ, tài liệu cần chuẩn bị khi thành lập công ty cổ phần:

Điều kiện Thành lập công ty cổ phần tại Lâm Đồng

Theo Luật Doanh nghiệp 2014, một công ty cổ phần được thành lập bởi ít nhất 3 cổ đông. Do đó, điều kiện đầu tiên để mở công ty cổ phần là phải có ít nhất 3 cá nhân/tổ chức đồng sáng lập doanh nghiệp.

Chuẩn bị Thành lập công ty cổ phần tại Lâm Đồng

Chuẩn bị 03 chứng minh nhân dân/Hộ chiếu/căn cước công dân bản sao công chứng không quá 03 tháng của tất cả các cổ đông góp vốn.
Chuẩn bị công bố thông tin thành lập công ty cổ phần:
  • Chuẩn bị đứng tên công ty cổ phần: Tên công ty cũng sẽ bắt đầu với: Công ty cổ phần + Tên riêng
  • Chuẩn bị địa chỉ công ty cổ phần: Chọn địa chỉ công ty có số nhà, đường, khu phố, quận, huyện… trong.
  • Chuẩn bị đăng ký ngành nghề kinh doanh thực tế cho công ty.
  • Chuẩn bị đăng ký mức vốn điều lệ
  • Chuẩn bị người đại diện theo pháp luật

Các tài liệu cần thiết để Thành lập công ty cổ phần tại Lâm Đồng là gì?

  • Phiếu đăng ký kinh doanh.
  • Dự thảo Điều lệ Công ty;
  • Danh sách cổ đông sáng lập;
  • Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ được xác thực:
  • Chứng minh nhân dân hợp lệ hoặc Hộ chiếu hợp lệ cho cá nhân;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ tùy thân, quyết định ủy quyền của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức;
  • Các giấy tờ khác nếu có đăng ký kinh doanh có điều kiện:
  • Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (đối với doanh nghiệp kinh doanh theo quy định của pháp luật phải có vốn hợp pháp).
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của Giám đốc/Tổng Giám đốc và/hoặc các cá nhân có liên quan khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
  • Giấy ủy quyền của Luatvn.vn.
  • Số lượng hồ sơ: 02 (bộ). Trong đó, 01 bộ nộp cho Phòng Đăng ký kinh doanh, 01 bộ được lưu cho công ty sau này.

Cần làm gì để thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tại Lâm Đồng?

Việc thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên yêu cầu các thông tin và tài liệu sau:

  • Các thông tin cần thiết để thành lập công ty như: tên công ty, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ của công ty, chủ sở hữu công ty, địa chỉ công ty
  • Giấy tờ cá nhân của chủ công ty bao gồm chứng minh nhân dân; CMND hoặc hộ chiếu (bản sao công chứng).
  • Làm gì để bắt đầu một công ty xây dựng?
  • Thành lập một công ty xây dựng ngày nay là một hình thức phổ biến được nhiều doanh nhân lựa chọn ngày nay để bắt đầu kinh doanh. Theo tính toán của thị trường, nhu cầu xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình văn phòng, xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, xây dựng cầu đường, công trình cấp thoát nước, xây dựng các công trình giao thông…. v. đang gia tăng, không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các tỉnh.

Vậy cần làm gì để thành lập một Thành lập công ty tại Lâm Đồng?

Để thành lập một công ty xây dựng cũng như các công ty trong các ngành nghề kinh doanh khác, bạn cần chuẩn bị các tài liệu và tài liệu sau:
  • Hồ sơ đăng ký kinh doanh
  • Bài viết của Hiệp hội công ty
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần)
  • Quyết định góp vốn cho thành viên là tổ chức
  • Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ được chứng thực: CMND hợp lệ hoặc Hộ chiếu hợp lệ cho cá nhân; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho tổ chức (trừ trường hợp tổ chức là Bộ/Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố) và kèm theo giấy tờ tùy thân, quyết định ủy quyền của người đại diện theo ủy quyền của tổ chức…

Bài viết trên đây của Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về nội dung của Hướng dẫn thủ tục Thành lập công ty tại Lâm Đồng. Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá