Thành lập công ty tại Tây Ninh

Vì sao phải Thành lập công ty tại Tây Ninh khi bạn có ý định khởi nghiệp cho riêng mình? Việc thành lập công ty có khó không? Cần phải làm những gì để có thể thành lập suôn sẻ khi chưa có kinh nghiệm? Mời quý khách hàng theo dõi bài viết sau đây của Luatvn.vn để cố được những kiến thức bổ ích nhất khi bắt đầu thành lập công ty cho mình nhé. Mời quý khách hàng đón đọc, xin cảm ơn!

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí. Xin cảm ơn!

Thành lập công ty tại Tây Ninh

Mục lục

Tại sao phải Thành lập công ty tại Tây Ninh?

  • Sở dĩ chúng ta phải thành lập công ty là bởi với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, hàng ngày nhiều doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam để mở đường cho quá trình khởi nghiệp.
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn nên bắt đầu một công ty? Có mạo hiểm khi bắt đầu kinh doanh không? Hay với hình thức kinh doanh hiện nay, việc thành lập công ty có cần thiết không? Để trả lời những câu hỏi này, chúng tôi sẽ đưa ra một số lý do để giải thích câu hỏi tại sao công ty nên được thành lập?
  • Thành lập công ty sẽ giúp hoạt động kinh doanh diễn ra hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam;
  • Công ty sẽ có tư cách pháp nhân ngay sau khi được thành lập. Do đó, sẽ rất dễ dàng để làm ăn với các đối tác, khách hàng và trước pháp luật Việt Nam;
  • Thành lập công ty sẽ giúp khách hàng mở rộng quy mô kinh doanh, sử dụng nhiều nhân viên, huy động vốn dễ dàng và từ đó thúc đẩy lợi nhuận từ kinh doanh hơn là các hình thức kinh doanh khác. kinh doanh bán lẻ
  • Thành lập công ty sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế thông qua hoạt động kinh doanh, đóng góp lợi ích cho xã hội từ việc nộp thuế, tạo việc làm cho người lao động… vv;
  • Khi thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp được hưởng ưu đãi thuế, quyền sử dụng đất…

Chúng ta có cần xem ngày thành lập không?

  • Từ góc nhìn của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, việc thành lập công ty là một điều quan trọng, đánh dấu bước đầu khởi nghiệp. Ngoài ra, một số người nghĩ rằng nếu họ vô tình chọn ngày và thời gian thành lập xấu không phù hợp với tuổi tác, nó có thể gây khó khăn cho việc kinh doanh. Do đó, một số doanh nghiệp thường chọn ngày đẹp để làm một ngày đẹp trời khi được ghi nhận là ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Tuy nhiên, theo chúng tôi, việc lựa chọn ngày thành lập công ty không quá quan trọng, một doanh nghiệp để thành công cần tổng hợp nhiều yếu tố, vì vậy khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn hay không chọn ngày thành lập.
  • Trong trường hợp khách hàng muốn ghi ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh như ngày mong muốn, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng thực hiện việc này.

Thủ tục Thành lập công ty tại Tây Ninh là gì?

Thủ tục thành lập công ty sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xác định loại hình kinh doanh trước khi thành lập

  • Thủ tục thành lập công ty đầu tiên mà mỗi cá nhân hoặc tổ chức cần làm là xác định loại công ty. Công việc này đóng một vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp. Do đó, mọi người nên xem xét và xác định cho mình một loại phù hợp.
Theo Luật Doanh nghiệp ban hành năm 2014, có 5 loại hình công ty chính bao gồm:

(i) Công ty TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN (LLC)

Đây là một trong những loại hình công ty phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Nó được chia thành hai loại phụ:
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên

(ii) Công ty Cổ phần

  • Loại hình kinh doanh này được thành lập bằng vốn của nhiều cá nhân/tổ chức. Số vốn góp sẽ được chuyển đổi thành cổ phần và người góp vốn sẽ được gọi là cổ đông. Công ty cổ phần phải có tối thiểu 3 cổ đông. Thủ tục thành lập công ty cổ phần tương tự như các loại công ty khác, ngoại trừ một số tài liệu chuẩn bị.

>>>> Quý khách tham khảo thêm: Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể >>>>

(iii) Doanh nghiệp tư nhân

  • Theo quy định tại Điều 183 Luật Doanh nghiệp 2014, doanh nghiệp tư nhân do cá nhân tài trợ, tự kinh doanh và tự chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Nhược điểm của doanh nghiệp tư nhân là không có tư cách pháp nhân, không được phát hành chứng khoán, không được góp vốn, mua cổ phần của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh.

(iv) Quan hệ đối tác

  • Ở Việt Nam, loại hình công ty hợp tác hiếm khi được đề cập. Loại hình công ty này phải có ít nhất 2 chủ sở hữu (đối tác chung) kinh doanh cùng tên. Sau khi hoàn thành việc thành lập doanh nghiệp, loại hình kinh doanh này sẽ có tư cách pháp nhân. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hình này là không được phép phát hành chứng khoán.
  • Đối với mỗi loại công ty, chủ sở hữu là một cá nhân hoặc một tổ chức sẽ có các quyền và nghĩa vụ khác nhau. Do đó, khách hàng nên cân nhắc dựa trên định hướng phát triển của công ty để lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp.

Bước 2: Chọn tên khi Thành lập công ty tại Tây Ninh hoặc thành lập doanh nghiệp

Mọi người đặt rất nhiều tâm huyết và nỗ lực để đặt tên cho công ty. Một số người chọn theo sở thích của họ, một số người chọn theo phong thủy, và một số người chọn theo một ý nghĩa ẩn dụ nhất định. Tuy nhiên, bất kể ý định nào, các điều kiện bắt buộc vẫn phải tuân thủ các quy định của pháp luật. Đặt tên cho một công ty nghe có vẻ đơn giản, nhưng đây là thủ tục để thành lập một công ty khiến nhiều cá nhân và tổ chức đau đầu.

Lưu ý khi đặt tên cho một công ty tại Tây Ninh:

Loại công ty
  • Như đã đề cập trong phần trên, loại hình công ty sẽ là Công ty Trách nhiệm hữu hạn, Công ty cổ phần, Công ty Hợp danh, Doanh nghiệp tư nhân. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chữ viết tắt của loại hình như: công ty trách nhiệm hữu hạn (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn), công ty cổ phần (đối với công ty cổ phần)…
Tên riêng
  • Khách hàng có thể sử dụng tên, số, ký hiệu hoặc bất kỳ tên nào kết hợp từ bảng chữ cái tiếng Việt để đặt tên cho công ty (miễn là không có bản sao).
Ví dụ: Đối với thủ tục thành lập Công ty TNHH Sỹ Phú
Tên công ty này đáp ứng các yêu cầu vì nó chứa cả loại công ty và tên riêng của nó. Loại hình công ty ở đây là: Công ty TNHH MTV. Còn được gọi là: Sỹ Phú.

Tên công ty sẽ bị từ chối khi Thành lập công ty tại Tây Ninh nếu:

  • Trùng lặp với các công ty đã đăng ký
  • Dễ gây nhầm lẫn;
  • Trùng lặp hoặc tương tự như tên nhãn hiệu của bên thứ 3 đã được bảo hộ trước khi thành lập doanh nghiệp;
  • Có những yếu tố trái với phong tục và truyền thống tốt đẹp
  • Sử dụng những từ ngữ có tính chất bạo lực, vi phạm văn hóa và lịch sử
  • Sử dụng tên của quân đội, lực lượng vũ trang, cảnh sát và các cơ quan nhà nước (trừ khi được phép)

Tên công ty viết tắt và tên nước ngoài khi Thành lập công ty tại Tây Ninh

Ngoài các yếu tố trên, khi làm thủ tục thành lập công ty tại Việt Nam, khách hàng còn được yêu cầu ghi tên công ty bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tuy nhiên, nó không bắt buộc, vì vậy bạn có thể làm điều đó hay không. Trong trường hợp nếu bạn làm như vậy, xin lưu ý:
Tên công ty bằng tiếng nước ngoài
  • Thông thường ở Việt Nam, khách hàng sẽ điền bằng tiếng Anh. Tên của công ty nước ngoài sẽ được dịch từ tên tiếng Việt. Khi dịch, tên riêng của công ty có thể được để lại như hiện tại. Khi sử dụng tên nước ngoài, công ty cần in hoặc ghi trên giấy tờ giao dịch, hồ sơ và tài liệu phát hành. Kích thước in sẽ nhỏ hơn tên tiếng Việt.
Tên công ty viết tắt
  • Dựa trên tên chính bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài, khách hàng sẽ chọn tên viết tắt cho doanh nghiệp của mình.

Bước 3. Đăng ký địa chỉ trụ sở chính khi Thành lập công ty tại Tây Ninh

  • Theo quy định tại Điều 43 Luật Doanh nghiệp, trụ sở chính là đầu mối liên hệ của công ty. Thông tin trụ sở phải được xác định rõ thôn/ấp/số nhà, đường/phố, phường/xã, huyện/tỉnh, tỉnh/thành phố.
  • Trụ sở chính bạn khai báo trong thủ tục thành lập công ty phải có quyền sử dụng hợp pháp. Điều đó có nghĩa là, bạn sẽ phải là chủ sở hữu của địa điểm đã đăng ký. Hoặc nếu trụ sở chính là địa điểm thuê hoặc mượn, cần có hợp đồng theo quy định của pháp luật.
  • Một vấn đề khác liên quan đến trụ sở chính khi làm thủ tục mở công ty mà Luatvn.vn thường nhận là vấn đề chung cư. Theo quy định, các căn hộ được sử dụng để sinh sống sẽ không được phép hoạt động như trụ sở công ty. Trừ trường hợp tầng trệt, mỗi tầng 1, tầng 2…, tòa nhà chung cư được chủ đầu tư xác định có chức năng kinh doanh.

Bước 4: Đăng ký vốn điều lệ khi Thành lập công ty tại Tây Ninh

  • Trước khi giới thiệu mục vốn điều lệ, Luatvn.vn sẽ phải trình bày với khách hàng về ngành nghề kinh doanh. Nhưng bởi trước khi có ý định thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp, 100% cá nhân, tổ chức đã xác định chắc vấn đề này. Chỉ cần kiểm tra và điều chỉnh theo bảng mã số kinh doanh quy định. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ không cần phải nói về điều này nữa.

Trở lại vấn đề chính trong phần này là vốn điều lệ.

  • Mọi người chỉ có thể hiểu rằng vốn điều lệ là số tiền mà chủ sở hữu, thành viên hoặc cổ đông đóng góp khi thành lập công ty, hoặc cam kết đóng góp theo thời gian quy định tại Điều lệ. Vốn điều lệ được coi là cơ sở để xác định rõ quyền và nghĩa vụ giữa các thành viên và cổ đông góp vốn. Tất nhiên, đối với các công ty như trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp tư nhân, chủ sở hữu sẽ phải góp 100% vốn điều lệ.
  • Vốn điều lệ cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến thuế giấy phép mà công ty sẽ phải nộp với các cơ quan nhà nước. Do đó, khách hàng không nên lựa chọn bừa bãi một số vốn điều lệ. Thay vào đó, nên tham khảo ý kiến người dân trước hoặc nhận được sự tư vấn của một công ty luật để lựa chọn số vốn điều lệ phù hợp.

Bước 5: Quyết định người đại diện theo pháp luật của công ty khi Thành lập công ty tại Tây Ninh

Trong quá trình làm thủ tục đăng ký kinh doanh, khách hàng cần khai báo người đại diện theo pháp luật là Giám đốc/Tổng Giám đốc hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị. Các quy định về người đại diện theo pháp luật được nêu rõ tại các Điều 13, 14, 15, 16 của Luật Doanh nghiệp. Theo đó:
  • Người đại diện theo pháp luật phải cư trú tại Việt Nam. Trong trường hợp công ty chỉ có một đại diện nhưng phải rời khỏi Việt Nam, công ty sẽ phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác.
  • Người đại diện có quyền và nghĩa vụ trong các giao dịch của công ty. Cũng đại diện cho công ty trước pháp luật.
  • Có thể có nhiều hơn một người đại diện theo pháp luật cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn và Công ty cổ phần
Ngoài ra, trong một số trường hợp khác, người đại diện theo pháp luật sẽ cần phải có những điều chỉnh đặc biệt.

Hồ sơ Thành lập công ty tại Tây Ninh

Thủ tục thành lập doanh nghiệp không thể hoàn tất nếu không chuẩn bị hồ sơ. Đối với mỗi loại công ty, khách hàng sẽ phải chuẩn bị một bộ tài liệu riêng biệt. Do đó, trước khi chuẩn bị hồ sơ xin thành lập công ty TNHH hoặc công ty cổ phần…, vui lòng nhớ xác định rõ loại hình kinh doanh.

Hồ sơ công ty (trách nhiệm hữu hạn) khi Thành lập công ty tại Tây Ninh

  • 1 Đơn xin thành lập doanh nghiệp, khai báo đầy đủ thông tin theo mẫu quy định
  • 1 bản sao điều lệ công ty (Luatvn.vn sẽ hỗ trợ nếu khách hàng không rõ ràng về vấn đề này)
  • 1 Danh sách thành viên (Ghi rõ họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký thường trú; Nơi cư trú hiện tại; Số vốn góp; Vị trí trong công ty (nếu có))
  • Nếu thành viên là cá nhân thì phải có bản sao CMND/CMND hoặc hộ chiếu (1 bản).
  • Nếu thành viên là tổ chức thì phải có bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương (1 bản sao).

Hồ sơ thành lập Công ty cổ phần tại Tây Ninh

  • 1 Đơn xin thành lập công ty cổ phần, khai báo đầy đủ thông tin theo mẫu quy định
  • 1 bản sao điều lệ công ty (Luatvn.vn sẽ hỗ trợ nếu khách hàng không rõ ràng về vấn đề này)
  • 1 Danh sách cổ đông sáng lập (Ghi rõ họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký thường trú; Nơi cư trú hiện tại; Số vốn góp; Dịch vụ vị trí trong công ty (nếu có))
  • Nếu cổ đông là cá nhân thì phải photocopy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (01 bản sao).
  • Nếu cổ đông là tổ chức thì phải có bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương (1 bản sao).
  • Nếu bạn là nhà đầu tư nước ngoài, bạn sẽ phải sao chụp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
Với việc hoàn thành các tài liệu trên, thủ tục thành lập công ty của bạn đã thành công một nửa.

Hồ sơ của một công ty hợp tác tại Tây Ninh

  • 1 Hồ sơ đề nghị thành lập công ty, khai báo đầy đủ thông tin theo mẫu quy định
  • 1 bản sao điều lệ công ty (Luatvn.vn sẽ hỗ trợ nếu khách hàng không rõ ràng về vấn đề này)
  • 1 Danh sách thành viên (Ghi rõ họ tên; Giới tính; Ngày sinh; Dân tộc; Quốc tịch; CMND hoặc Hộ chiếu; Nơi đăng ký thường trú; Nơi cư trú hiện tại; Số vốn góp; Vị trí trong công ty (nếu có))
  • 1 Bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân của thành viên

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân tại Tây Ninh

  • 1 Hồ sơ đề nghị thành lập công ty, khai báo đầy đủ thông tin theo mẫu quy định
  • 01 bản sao CMND/chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của chủ doanh nghiệp tư nhân
Quá trình thành lập công ty tiếp theo, khách hàng cần quét tài liệu và gửi chúng đến dangkytinhdoanh.gov.vn. Sau đó chờ phản hồi từ Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Thành lập công ty tại Tây Ninh

Các bước để Thành lập công ty tại Tây Ninh?

Các bước để thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp sẽ được thực hiện thông qua các bước sau:

Bước 1: Nhận yêu cầu Thành lập công ty tại Tây Ninh

Khách hàng quan tâm đến dịch vụ thành lập công ty của Luatvn.vn có thể yêu cầu theo 3 cách:

  • Gọi hotline 076 338 7788
  • Yêu cầu dịch vụ email đến hộp thư luatvn.vn02@gmail.com
  • Đến trực tiếp Văn phòng của Luatvn.vn tại 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Bước 2: Tham khảo các bước Thành lập công ty tại Tây Ninh phù hợp với yêu cầu của khách hàng

Trong bước này, khách hàng sẽ được tư vấn về cách lựa chọn loại hình kinh doanh, vốn điều lệ, ngành nghề, người đại diện theo pháp luật, cổ đông/thành viên, trụ sở chính, phân phối lợi nhuận, v.v. sự hình thành và phát triển của công ty. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ có những thắc mắc và mối quan tâm riêng trong vấn đề cơ sở kinh doanh không xác định, có thể thảo luận với luật sư của chúng tôi.

Bước 3: Khách hàng ủy quyền cho Luatvn.vn làm thủ tục Thành lập công ty tại Tây Ninh

Để Luatvn.vn đại diện cho khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến cơ sở kinh doanh, khách hàng sẽ phải ủy quyền cho chúng tôi. Sau đó, chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ, xử lý hồ sơ theo yêu cầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư và nhận kết quả. Như sau:

– Chuẩn bị hồ sơ để làm thủ tục thành lập Công ty:

Chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng yêu cầu cung cấp thông tin cho việc thành lập công ty, công việc của khách hàng là hoàn thành các nội dung cần thiết trong yêu cầu thông tin và gửi lại cho chúng tôi cho chuyên gia. công ty soạn thảo. Ngoài ra, các thành viên / người hâm mộ cần chuẩn bị một bản sao có chứng thực chứng minh thư / hộ chiếu / chứng minh nhân dân của họ với ngày hết hạn hoặc khách hàng có thể gửi cho chúng tôi bản gốc hoặc bản sao quét của tài liệu. Được đề cập ở trên, chúng tôi sẽ xác nhận khách hàng miễn phí.

– Soạn thảo hồ sơ đăng ký kinh doanh:

Sau khi nhận được tất cả thông tin từ khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành tổng hợp hồ sơ thành lập doanh nghiệp và gửi cho khách hàng để tham khảo qua email hoặc trực tiếp.
Trong trường hợp khách hàng không có sửa chữa hoặc câu hỏi liên quan, chúng tôi sẽ in hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký vào biên bản.

– Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký để xin giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ sẽ được chuyên gia của chúng tôi nộp cho cơ quan đăng ký, hồ sơ sẽ được chúng tôi theo dõi và sẽ kịp thời sửa chữa hoặc bổ sung nội dung hồ sơ theo yêu cầu của chuyên gia (nếu có).

– Nhận kết quả, khắc và công bố mẫu con dấu, thông báo thành lập công ty trên Cổng thông tin quốc gia

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chúng tôi sẽ làm thủ tục khắc con dấu tròn, công bố mẫu con dấu và thông báo thông tin cơ sở kinh doanh trên cổng thông tin quốc gia.

Bước 4: Bàn giao kết quả thành lập công ty, tài liệu gốc cho khách hàng

Khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty, Luatvn.vn sẽ bàn giao kết quả và hồ sơ cho khách hàng. Đồng thời, tiến hành nộp tờ khai thuế thay cho khách hàng (trong trường hợp khách hàng yêu cầu). Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến in hóa đơn, mở tài khoản ngân hàng, nộp tờ khai… Luatvn.vn sẽ hết lòng ủng hộ.

Bài viết trên đây của Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về nội dung của Hướng dẫn thủ tục Thành lập công ty tại Tây Ninh. Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

Trả lời

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá