Thủ tục thành lập công ty tại TP Hà Nội. Hà Nội luôn được coi là nơi khởi đầu của các hoạt động khởi nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân thành lập công ty, thủ tục thành lập công ty tại hà nội hiện rất nhanh chóng và thuận tiện, đặc biệt là trong năm 2021, toàn bộ thủ tục thành lập công ty sẽ được thực hiện thông qua mạng lưới điện tử, giảm thiểu các hoạt động của công ty.
Quý khách muốn thành lập công ty tại TP Hà Nội hãy liên hệ với chúng tôi luatvn.vn hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn hỗ trợ.
Mục lục
- 1 Các bước thành lập công ty tại Hà Nội
- 2 Một số lưu ý khi thành lập công ty.
Các bước thành lập công ty tại Hà Nội
Bước 1: Chọn loại công ty
- Có 5 loại hình kinh doanh khác nhau, vì vậy khi có kế hoạch thành lập công ty, trước tiên các cá nhân và tổ chức cần chọn đúng loại hình kinh doanh.
- Cách đơn giản nhất là dựa trên số lượng thành viên tham gia thành lập công ty. Nếu chỉ có một người, bạn có thể chọn hình thức sở hữu duy nhất hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
Bước 2: Chuẩn bị tài liệu thành lập công ty.
- Sau khi lựa chọn loại hình kinh doanh để thành lập, các cá nhân, tổ chức cần xác định tên công ty, địa điểm đặt trụ sở, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh. Sau đó chuẩn bị các tài liệu sau:
- Hồ sơ đăng ký kinh doanh;
- Bản sao chứng thực CMND, căn cước công dân hoặc hộ chiếu hợp lệ của thành viên, cổ đông sáng lập công ty;
- Dự thảo điều lệ công ty phù hợp với loại hình thành lập dự định thành lập.
- Hồ sơ nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi đặt trụ sở chính của công ty.
- Thời gian hoàn thành: 03 – 05 ngày.
Bước 3: Khắc con dấu công ty.
- Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế công ty tiến hành khắc dấu doanh nghiệp tại các cơ sở đủ điều kiện kinh doanh khắc dấu.
- Thời gian thực hiện: 01 ngày.
Bước 4: Công bố mẫu dấu.
- Sau khi có con dấu để con dấu có hiệu lực và được sử dụng cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Thời gian thực hiện: 01 ngày.
Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp.
- Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần nộp hồ sơ đề nghị công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Nội dung cần công bố bao gồm nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau:
- Kinh doanh;
- Danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.
- Thời hạn công bố nội dung đăng ký kinh doanh
Một số lưu ý khi thành lập công ty.
Có đến 05 loại doanh nghiệp, bao gồm:
Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
Công ty cổ phần;
Công ty hợp danh
Doanh nghiệp tư nhân.
Cách đặt ên công ty.
- Tên doanh nghiệp được đặt theo quy định gồm 2 phần: loại hình kinh doanh và tên doanh nghiệp.
- Về tên riêng thích hợp là một tên thích hợp được viết bởi chữ cái của bảng chữ cái việt nam, chữ f, j, z, w, số và biểu tượng.
- Ngoài ra, tên doanh nghiệp có thể bao gồm ngành kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên kinh doanh đã đăng ký trên toàn quốc. Đối tượng kinh doanh không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức xã hội ; sử dụng từ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa để tạo tên doanh nghiệp.
Khách hàng cung cấp tên dự định cho Luật VN, Công ty sẽ tiến hành tìm kiếm và tư vấn cho các bạn và bổ sung tên cho bạn.
- Trong số các loại hình kinh doanh khác nhau, việt nam khuyên khách hàng nên chọn đăng ký thành lập theo mô hình của công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần. Công ty trách nhiệm hữu hạn có thể được thành lập khi chỉ có 1 thành viên đóng góp trong khi công ty cổ phần yêu cầu tối thiểu 3 cổ đông sáng lập.
- Tuy nhiên, cả hai loại công ty có chế độ trách nhiệm hữu hạn, các thành viên / cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về số vốn góp vào kinh doanh. Ngoài ra, cơ cấu tổ chức của các mô hình này khá nghiêm ngặt và hoàn thiện để hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh và mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp.
Địa chỉ trụ sở chính:
- Doanh nghiệp cung cấp địa chỉ văn phòng chính nơi doanh nghiệp có ý định định vị doanh nghiệp. Doanh nghiệp nêu rõ số nhà, hẻm, đường, phường, xã, huyện, huyện.
- Lưu ý: trụ sở chính không được phép là nhà chung cư hoặc nhà chung cư. Nếu đó là nhà riêng với số phòng, một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trường hợp thuê, mượn văn phòng thì cần có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng của doanh nghiệp.
Vốn điều lệ:
- Tùy thuộc vào khả năng tài chính và huy động vốn ban đầu của bạn, khách hàng sẽ quy định pháp luật về vốn điều lệ dự kiến góp vốn.
Lưu ý: đối với một số ngành nghề có yêu cầu về vốn pháp định, khách hàng phải chú ý đáp ứng yêu cầu vốn tối thiểu khi tiến hành thí điểm đăng ký: kinh doanh dịch vụ du lịch, dịch vụ thu nợ, dịch vụ thu nợ, dịch vụ bảo đảm.
Ngoài ra, công ty cần xem xét số vốn điều lệ của nó vì nó ảnh hưởng đến thuế giấy phép phải trả. Thuế suất thuế được áp dụng tương ứng với vốn điều lệ của doanh nghiệp vào năm 2019
- Hơn 10 tỷ vốn điều lệ: 3. 000. 000 / năm;
- Từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2. 000. 000 đồng / năm.
Thành viên công ty:
- Công ty cung cấp thông tin đầy đủ về các thành viên góp vốn / cổ đông sáng lập của công ty (một bản sao chứng từ cá nhân đã được công chứng, chứng thực của thành viên / cổ đông / đại diện của người đại diện theo pháp luật). Đồng thời, doanh nghiệp phải nêu rõ tỷ lệ góp vốn của từng người trong điều lệ.
- Người đại diện theo pháp luật:
- Doanh nghiệp cần cung cấp thông tin cá nhân về cá nhân cho người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và nêu rõ chức danh.
Lưu ý: không chọn những người có mã số thuế bị tạm ngưng tại các công ty đã thành lập trước đó, nếu họ được thành lập ở bất kỳ tỉnh nào ở trong cả nước).
Lập hóa đơn điện tử:
- Hóa đơn điện tử được hiểu là hóa đơn được ghi trong hình thức dữ liệu điện tử do các tổ chức hoặc cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ghi nhận thông tin kỹ thuật số theo quy định của nghị định này.
- Từ ngày 1 tháng 11 năm 2018, các doanh nghiệp được thành lập từ ngày này trở đi phải sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 119 / 2018 / nđ – cp về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa. Dịch vụ.
- Sau khi nhận được tất cả thông tin do khách hàng cung cấp, công ty luật việt nam sẽ ký hợp đồng dịch vụ pháp lý và chuẩn bị hồ sơ cho doanh nghiệp. Hồ sơ đăng ký đầy đủ sẽ được gửi đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Luật pháp sẽ đại diện cho khách hàng để thực hiện thủ tục đăng ký với các cơ quan chính phủ và nhận kết quả.
- Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Luật VN sẽ giao cho khách hàng:
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Hồ sơ nội bộ doanh nghiệp;
- Quy chế công ty.
Ngoài ra, Luật VN cũng cung cấp các dịch vụ bổ sung liên quan đến đăng ký cơ sở kinh doanh và sau thành lập bao gồm
- Khắc con dấu
- Thông báo thông tin kinh doanh trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh;
- Thông báo mẫu dấu doanh nghiệp;
- Mở tài khoản ngân hàng và đăng ký tài khoản với sở kế hoạch và đầu tư;
- Đăng ký chữ ký số điện tử;
- Hóa đơn điện tử;
- Khai báo và nộp thuế;
Quý khách muốn thành lập công ty tại TP Hà Nội hãy liên hệ với chúng tôi luatvn.vn hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn hỗ trợ
BÀI VIẾT LIÊN QUAN