Thành lập trung tâm ngoại ngữ Huyện Phú Giáo

Trường hợp tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân mở trung tâm ngoại ngữ khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép sẽ bị xử lý hành chính theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định số 2021/NĐ-CP về hành vi thành lập hoặc cho phép thành lập; Việc giải thể tổ chức cung cấp dịch vụ giáo dục khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm. Ngoài ra, biện pháp khắc phục hậu quả sẽ được áp dụng để trả lại số tiền thu được từ người học.

Những vấn đề cần chú ý khi làm thủ tục Thành lập trung tâm ngoại ngữ Huyện Phú Giáo

– Đối với cá nhân khi thành lập trung tâm ngoại ngữ: Phải có năng lực hành vi dân sự và phải đáp ứng các điều kiện khi thành lập trung tâm ngoại ngữ.
– Đối với doanh nghiệp, khi thành lập trung tâm ngoại ngữ cần phải:
+ Đăng ký các nghề kinh doanh có chức năng đào tạo. Trong hệ thống ngành nghề luật sư ở Việt Nam có rất nhiều mã ngành nghề, nhưng doanh nghiệp chọn mã dòng phù hợp với chức năng đào tạo. Ví dụ: 8559 giáo dục khác không được phân loại ở nơi khác (Chi tiết: Trung tâm ngoại ngữ trong kinh doanh).
+ Có quyết định thành lập hoặc chấp thuận thành lập bởi người có thẩm quyền
– Có cán bộ quản lý, giáo viên, kỹ thuật viên giảng dạy lý thuyết, thực hành bảo đảm trình độ chuyên môn theo quy định; kế toán, thủ quỹ để đáp ứng các yêu cầu hoạt động của trung tâm. Số lượng giáo viên phải đảm bảo tỷ lệ trung bình không quá 25 học sinh/1 giáo viên/ca làm việc.
Quy định về nhân sự khi làm thủ tục Thành lập trung tâm ngoại ngữ Huyện Phú Giáo

Điều kiện giám đốc trung tâm

– Giám đốc trung tâm ngoại ngữ là người trực tiếp quản lý, điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và với cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm. Giám đốc Trung tâm là người đáp ứng các tiêu chí sau:
+ Có tính cách tốt;
+ Có năng lực quản lý;
+ Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu mức độ 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 trình độ đối với Việt Nam hoặc tương đương;
+ Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Điều kiện đối với giáo viên tham gia giảng dạy tại trung tâm

– Giáo viên Việt Nam đủ điều kiện giảng dạy ngoại ngữ khi đáp ứng một trong các tiêu chí sau:
+ Có trình độ cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên;
+ Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và có chứng chỉ sư phạm.
– Giáo viên là người bản ngữ ngoại ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể): Có trình độ cao đẳng trở lên và có chứng chỉ đào tạo ngoại ngữ phù hợp.
– Giáo viên nước ngoài có đủ điều kiện giảng dạy ngoại ngữ khi đáp ứng một trong các tiêu chí sau:
+ Có trình độ cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên;
+ Có trình độ cao đẳng từ ngoại ngữ trở lên và có chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp;

Điều kiện cơ sở vật chất, tài liệu giảng dạy

Có đủ phòng học, phòng chức năng phù hợp đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo; văn phòng cho bộ máy hành chính theo cơ cấu tổ chức của trung tâm để phục vụ công tác quản lý, đào tạo. Phòng học được chiếu sáng tốt, với diện tích tối thiểu 1,5 m2 / học sinh / ca làm việc.
– Có sách giáo khoa, tài liệu, trang thiết bị dạy và học theo yêu cầu của chương trình đào tạo; có thư viện, cơ sở vật chất phòng thí nghiệm, thực tập, thực hành và các cơ sở khác đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo và hoạt động khoa học và công nghệ.
Tên trung tâm anh ngữ khi làm thủ tục Thành lập trung tâm ngoại ngữ Huyện Phú Giáo
Theo quy định tại Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT
Tên trung tâm ngoại ngữ, tin học được quy định theo các nguyên tắc sau:
– Trung tâm ngoại ngữ + Tên riêng;
– Tên riêng của trung tâm không được trùng với tên riêng của trung tâm đã thành lập trước đó; không sử dụng lời nói, dấu hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, mỹ thuật của dân tộc Việt Nam.
Ví dụ: Trung tâm Ngôn ngữ ATA, Trung tâm Ngôn ngữ E4U

Quý khách có thể liên hệ vơi Luatvn.vn với số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788