Thủ Tục Thay Đổi Giám Đốc Trung Tâm Ngoại Ngữ Thế Nào Cho Đúng?

Trung tâm ngoại ngữ là loại hình trung tâm giáo dục thường xuyên chuyên về đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ của hệ thống giáo dục quốc dân. Trung tâm ngoại ngữ có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài khoản riêng. Trung tâm ngoại ngữ được thành lập có thể là trung tâm công lập, tư thục hoặc có vốn đầu tư nước ngoài. Nhưng dù được tổ chức và hoạt động dưới hình thức nào thì mỗi trung tâm ngoại ngữ đều phải tiến hành bổ nhiệm người đứng đầu trung tâm đó. Hay còn gọi là Giám đốc trung tâm ngoại ngữ. Vậy khi có sự thay đổi Giám đốc trung tâm ngoại ngữ thì cần những thủ tục điều kiện gì? Mời các bạn theo dõi những nôi dung trong bài viết này của Luật Quốc Bảo để hiểu rõ hơn nhé.

Chức năng nhiệm vụ của giám đốc trung tâm ngoại ngữ

Giám đốc trung tâm là người trực tiếp quản lý, Điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm. Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ có thể là Giám đốc công ty hoặc là một người khác. Trong quá trình hoạt động nếu có nhu cầu thay đổi giám đốc trung tâm ngoại ngữ. Doanh nghiệp cần phải thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt theo quy định của Chính phủ và Sở giáo dục & đào tạo. Bài viết dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn doanh nghiệp trình tự thủ tục thay đổi Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ.

Căn cứ pháp luật để làm thủ tục thay đổi Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ

  • Luật doanh nghiệp 2014.
  • Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định điều kiện đầu tư hoạt động trong lĩnh vực giáo dục
  • Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP đầu tư trong lĩnh vực giáo dục
  • Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ
Thủ tục thay đổi giám đốc trung tâm ngoại ngữ
Thủ tục thay đổi giám đốc trung tâm ngoại ngữ

Điều kiện làm Giám đốc trung tâm ngoại ngữ:

– Có nhân thân tốt có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực quản lý

– Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp Đại học và có chứng chỉ Ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.

Giám đốc trung tâm phải đã hoạt động trong ngành giáo dục ít nhất 3 năm và được cấp ra quyết định thành lập trung tâm bổ nhiệm hoặc công nhận.

Giám đốc trung tâm ngoại ngữ là người điều hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm; nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm là 5 năm.

Tuổi của giám đốc trung tâm khi bổ nhiệm lần đầu không quá 65 tuổi (quy định này áp dụng đối với trường hợp trung tâm ngoại ngữ tư thục).

Khi nào cần thực hiện thủ tục thay đổi Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ

Nếu giám đốc trung tâm ngoại ngữ hiện tại rơi vào một trong các trường hợp sau thì doanh nghiệp cần phải tiến hành thủ tục thay đổi Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ, các trường hợp gồm có:

  • Giám đốc trung tâm ngoại ngữ hiện tại chết, mất năng lực hành vi dân sự, bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không còn đủ điều kiện làm Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ theo quy định
  • Do nhu cầu của doanh nghiệp phát sinh trong quá trình kinh doanh dẫn đến phải thay đổi Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ… Khi có nhu cầu thực hiện thay đổi Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ. Doanh nghiệp cần tiến hành các thủ tục trình tự dưới đây.
  • Trường hợp giám đốc trung tâm cũ hết nhiệm kỳ (nhiệm kỳ 5 năm) và không gia hạn nhiệm kỳ tiếp theo
  • Trường hợp giám đốc trung tâm hiện tại không còn đủ các điều kiện để làm giám đốc trung tâm.
Thủ tục thay đổi giám đốc trung tâm ngoại ngữ
Thủ tục thay đổi giám đốc trung tâm ngoại ngữ

Trình tự thủ tục thay đổi Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ

Khi thực hiện thay đổi giám đốc trung tâm ngoại ngữ, doanh nghiệp chỉ cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ liên quan đến giám đốc trung tâm (bằng cấp, chứng chỉ, sơ yếu lý lịch); quyết định bổ nhiệm giám đốc trung tâm; bản thanh lý hợp đồng lao động với giám đốc trung tâm ngoại ngữ cũ và văn bản đề nghị thay đổi giám đốc trung tâm ngoại ngữ. Doanh nghiệp không cần chuẩn bị những tài liệu như: đề án trung tâm ngoại ngữ; hợp đồng thuê văn phòng; phòng cháy chữa cháy…

– Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ là người được chủ đầu tư (chủ sở hữu Công ty quản lý Trung tâm) bổ nhiệm và được đơn vị cấp phép thành lập ra quyết định công nhận Giám đốc

– Giám đốc được chủ đầu tư thuê theo hợp đồng lao động.

– Việc bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm là việc nội bộ giữa Chủ sở hữu Công ty quản lý và Trung tâm Ngoại ngữ.

– Hồ sơ thay đổi Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ bao gồm:

  + Đơn xin thay đổi Giám đốc

  + Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập Trung tâm ngoại ngữ, Quyết định công nhận Giám đốc và Quyết định cấp phép hoạt động trung tâm ngoại ngữ

  + Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty chủ quản

  + Biên bản thanh lý hợp đồng với Giám đốc trung tâm cũ

  + Văn bản thôi nhiệm vụ của Giám đốc trung tâm cũ

  + Văn bản đề cử Giám đốc trung tâm mới của chủ đầu tư

  + Văn bản nhận nhiệm vụ của Giám đốc trung tâm mới

  + Hồ sơ Giám đốc mới (Bằng tốt nghiệp đại học, Sơ yếu lí lịch, Phiếu khám sức khỏe, Giấy xác nhận kinh nghiệm công tác, Bản sao công chứng CMND và hộ khẩu)

Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ mới phải đáp ứng đủ điều kiện đối với Giám đốc trung tâm theo quy định hiện hành.

Luật Quốc Bảo là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập trung tâm ngoại ngữ trong cả nước. Chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng dịch vụ pháp lý uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ. Đội ngũ chuyên viên luật sư tư vấn của Luật Quốc Bảo luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của quý khách hàng, hướng dẫn Quý khách hàng tận tình và đảm bảo giải quyết vấn đề cho Quý khách hàng một cách nhanh nhất.

Hãy liên hệ với Luật Quốc Bảo số hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá dịch vụ ngay hôm nay.

Thời hạn giấy phép tính từ khi nào nếu thay đổi giám đốc trung tâm ngoại ngữ

Thời hạn giấy phép tính từ khi nào nếu thay đổi giám đốc trung tâm ngoại ngữ Khi thay đổi giám đốc trung tâm ngoạni gữ thì có một vấn mà mọi người cần quan tâm là thời hạn của Giấy phép trung tâm ngoại ngữ sẽ được tính lại 02 năm kể từ ngày mà doanh nghiệp được cấp lại giấy phép, chứ không tính từ ngày cũ.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788