Thành lập trung tâm ngoại ngữ đã khó nhưng để lên bản kế hoạch giảng dạy của trung tâm ngoại ngữ còn khó hơn. Một chương trình giảng dạy có hiệu quả mà mọi học viên có thể nắm bắt được, nhận biết và hiểu hết được là điều mà bất cứ một trung tâm nào cũng muốn theo đuổi. Để làm được điều này đòi hỏi một quá trình tìm hiểu và xây dựng lên để phù hợp với quy mô mô hình giảng dạy của trung tâm. Vậy bạn đã biết xây dựng kế hoạch giảng dạy của trung tâm ngoại ngữ như thế nào chưa? Hãy truy cập Luatvn.vn Hoặc Hotline/Zalo: 0763.387.788 để được tư vấn miễn phí.
Mục tiêu đề ra về việc giảng dạy của trung tâm ngoại ngữ
Để xây dụng bản kế hoạch giảng dạy thì điều đầu tiên bạn cần hướng đến là việc tập trung tìm hiểu nhu cầu thị trường đang có những nhu cầu gì về ngoại ngữ. Sau đó, bạn cần sàng lọc và tập hợp định hình lại mô hình hoạt động của doanh nghiệp mình tập trung cho khách hàng tiềm năng nào có thể khách hàng bạn đáp ứng chủ yếu là các bạn nhỏ tuổi từ 2-10 tuổi hoặc là các bạn từ cấp 3 trở lên…. Dù là đối tượng nào đi nữa thì bạn cũng cần xác định một cách rõ ràng ngay từ ban đầu để có thể xây dựng quảng bá thương hiệu riêng cho doanh nghiệp mình và đưa ra những mục tiêu nhất định trong giảng dạy:
- Đối với khách hàng là các bé mầm non: Xây dựng các chương trình dạy để các bé làm quen với ngoại ngữ qua những hình ảnh nhất định để bé có hứng thú với việc học. Việc được giao tiếp với các giáo viên nước ngoài là điều cần thiết để các bé phát âm chuẩn ngữ.
- Đối với khách hàng là học sinh các cấp, sinh viên là độ tuổi các bé đã tiếp xúc với ngoại ngữ tai trường học chính vì vậy việc củng cố kiến thức như từ vựng, ngữ pháp, giao tiếp là điều cần thiết. Một chương trình dạy với nhiều từ vựng và câu văn hội thoại hay những bài test đảm bảo sẽ rất hợp với các bé khi các bạn muốn khám phá nhiều hơn thế nữa so với trong trường học. Đồng thời tiến hành các cuộc kiểm tra và làm các bài thi nhắm đánh giá kết quả học tập của mọi người.
- Đối với khách hàng là những cạn bộ công nhân viên chức: Việc học ngoại ngữ vừa là để củng cố lại kiến thức thiếu hụt trước đây vừa là để thi lấy chứng chỉ phục vụ cho từng việc riêng biệt của mỗi người. Nên chương trình giảng dạy chủ yếu tập trung những cái liên quan đến ngành nghề họ quan tâm. Đồng thời phải tổ chức những cuộc thi và kiểm tra để đánh giá kết quả của học viên trong quá trình học tập tại trung tâm và trao những chứng chỉ phù hợp với kết quả đó.
- Đối với khách hàng là những người đi xuất khẩu lao động: Việc học ngoại ngữ là những tiếng như tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung… thì họ chi tập trung học những thứ tiếng đấy với mục đích giao tiếp tốt và học đúng chương trình mà bên còn lại yêu cầu. Vậy chương trình dạy học sẽ hông được đi quá xa mà phải tập trung đúng những nội dung đó. Với đối tượng khách hàng này thường một lớp sẽ rất đông nên việc liên kết với các trườn đại học để mượn cơ sở vật chất của họ là điều sẽ tiết kiệm được khá nhiêu chi phí của doanh nghiệp, đồng thời những lớp học này chỉ cần một cô giáo người Việt Nam nhưng đáp ứng đủ mọi điều kiện yêu cầu của Pháp Luật.
Trên đây là ví dụ cho kế hoạch giảng dạy của trung tâm ngoại ngữ mà bạn cần biết để khi thành lập trung tâm ngoại ngữ thì bạn cũng có thể hình dung ra một bản kế hoạch rõ ràng cho doanh nghiệp mình. Nếu vẫn còn thắc mắc chưa hiểu hết hãy liên hệ ngay đến Hotline/ Zalo: 0763.387.788 hoặc truy cập Luatvn.vn để biết thêm chi tiết.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN