Chiến lược kinh doanh online hiệu quả. Kinh doanh trực tuyến ngày càng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Vậy kinh doanh online là gì? Làm thế nào để xây dựng một chiến lược kinh doanh trực tuyến? Kinh doanh online làm thế nào để có hiệu quả?
Mục lục
- 1 I. Kinh doanh Online là gì?
- 2 II. Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả
- 3 III. Các bước kinh doanh Online hiệu quả
- 4 IV. Chiến lược kinh doanh online hiệu quả. Triển khai hệ thống bán hàng.
- 5 V. Chiến lược kinh doanh online hiệu quả với 7 chiến lược tăng tốc bán hàng online.
- 5.1 1. Tìm kiếm đối tác chiến lược.
- 5.2 2. Đảm bảo một trang website đơn giản và thuận tiện.
- 5.3 3. Xúc tiến kinh doanh chéo.
- 5.4 4. Đảm bảo yếu tố cá nhân.
- 5.5 5. Ưu đãi sản phẩm phải trung thực và cụ thể.
- 5.6 6. Xây dựng chính sách giao hàng phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn.
- 5.7 7. Xây dựng trang web và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- 6 VI. Chiến lược kinh doanh online hiệu quả với 5 chiến lược bán hàng thành công trên Facebook.
- 6.1 1. Tập trung vào các giá trị cốt lõi của sản phẩm và dịch vụ.
- 6.2 2. Xây dựng cho mình một trang web, một blog bán hàng chuyên nghiệp.
- 6.3 3. Sử dụng và khai thác các tính năng của Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp.
- 6.4 4. Có chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu.
- 6.5 5. Chiến lược kinh doanh online hiệu quả. Duy trì và phát triển tiếp thị mối quan hệ với khách hàng.
- 7 Kết luận:
I. Kinh doanh Online là gì?
1. Kinh doanh Online là gì?
Kinh doanh trực tuyến tương tự như các hình thức kinh doanh truyền thống, chỉ khác nhau về hình thức hoạt động và quy trình chuyển hàng hóa và giao dịch giữa người mua và người bán. Cụ thể, kinh doanh trực tuyến diễn ra trên môi trường Internet, trực tuyến thông qua các website bán hàng của cá nhân, doanh nghiệp hoặc các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử, bán hàng trên facebook hoặc zalo… Với hình thức bán hàng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền khi không phải thuê mặt bằng và nhân viên.
Trong các hoạt động này, người mua sẽ đăng tải sản phẩm, dịch vụ của mình trên các website hoặc gian hàng trên các trang thương mại điện tử và thực hiện các hoạt động quảng bá, tiếp thị để thu hút người mua. Đồng thời, người mua sẽ tìm kiếm các dịch vụ và sản phẩm họ cần thông qua các công cụ tìm kiếm và thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến, nhận hàng hóa được vận chuyển đến địa chỉ mong muốn của họ. Quá trình mua và bán này có thể diễn ra ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào vì bạn chỉ cần điện thoại thông minh và kết nối Internet.
2. Ưu điểm và nhược điểm của kinh doanh online.
a, Lợi thế của kinh doanh online:
- Được hỗ trợ bằng nhiều nền tảng công nghệ.
- Đưa sản phẩm đến khách hàng nhanh.
- Phạm vi tiếp cận rộng.
- Tiết kiệm chi phí đầu tư trong lao động và thời gian.
- Có thể kinh doanh và kinh doanh online trong nhiều lĩnh vực cùng một lúc.
- Thu nhập cao, ít vốn, dễ kiếm lãi trong thời gian ngắn.
- Có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.
- Năng suất hiệu quả.
b, Nhược điểm.
- Chưa có chính sách quy định về an ninh mạng, bảo mật thông tin không đảm bảo.
- Khách hàng lo ngại về rò rỉ thông tin cá nhân.
- Khách hàng lo lắng về chất lượng sản phẩm trực tuyến.
- Chính sách bán hàng online còn hạn chế và thiếu minh bạch.
- Nhiều người lợi dụng bán hàng chất lượng kém không đúng với quảng cáo.
II. Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả
1. Phân tích môi trường kinh doanh online.
Với dân số gần 100 triệu dân Việt Nam được đánh giá là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn trong khu vực, Kinh doanh online của bất kỳ sản phẩm hoặc hình thức đòi hỏi phải phân tích thị trường. Đây là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến. Với 65% dân số Việt Nam sử dụng internet, đây là môi trường kinh doanh trực tuyến hiệu quả mà hầu hết các doanh nghiệp và thương hiệu hướng đến và cơ hội kinh doanh trực tuyến tuyệt vời.
Các bước cần làm:
Có rất nhiều thứ phải làm ở khâu này, bạn phải phân tích xem hàng hóa mà bạn bán sẽ bán cho đối tượng nào, độ tuổi nào…
- Phân tích hành vi của khách hàng, nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu.
- Độ tuổi nào?
- Nghiên cứu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Phân tích những gì bạn có, những gì bạn có thể làm…
- Tổng hợp lại quyết định Chìa khóa thành công trong chiến lược của bạn là gì?
2. Đặt mục tiêu kinh doanh cho doanh nghiệp.
- Tất cả các hoạt động của con người đều hướng đến một mục tiêu nhất định. Để có một chiến lược kinh doanh trực tuyến hiệu quả, bạn cần xác định những gì bạn muốn đạt được?
- Mục tiêu thị trường (thị phần, thương hiệu, doanh số bán hàng, v.v.)
- Hầu hết các doanh nghiệp hoạt động vì lợi nhuận. Lợi nhuận phản ánh kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
- Mục tiêu của việc phục vụ khách hàng hay nói cách khác là nguyên tắc của mục đích kinh doanh.
3. Làm thế nào bạn có thể đạt được các mục tiêu trên.
- Một khi bạn đã đặt mục tiêu cho doanh nghiệp của mình, bạn cần làm gì để đạt được mục tiêu đó:
- Bạn cần chú ý đến các câu hỏi: Khách hàng của bạn là ai? Họ mua sắm ở đâu và như thế nào?…
- Tạo ấn tượng, vị thế của thương hiệu và sản phẩm trong mắt và khối óc khách hàng (với nội dung marketing chất lượng, hình ảnh bắt mắt, ưu đãi gây sốc…)
- Chiến lược kết hợp tiếp thị trong kinh doanh trực tuyến
- Chiến lược khách mời cho tiếp thị và bán hàng
- Làm thế nào để phối hợp các chiến lược tiếp thị trực tuyến?
- Làm thế nào để phối hợp với đơn vị giao hàng?
4. Nguồn lực và phương pháp kiểm soát hoạt động Marketing.
- Đây là bước cuối cùng để xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến:
- Tất cả các nguồn lực cần được phân bổ một cách thích hợp (con người, tài chính, v.v.)
- Theo dõi các hoạt động tiếp thị trực tuyến dưới dạng số liệu thống kê và biểu đồ cụ thể.
- Xây dựng một chiến lược tiếp thị trực tuyến tuyệt vời chiếm 50% thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào cách bạn thực hiện chiến lược tiếp thị trực tuyến đó, quá trình thực hiện SEO website như thế nào? Làm thế nào để bạn đóng cửa bán hàng? Làm thế nào để chăm sóc khách hàng?
- Và cũng là sự quyết đoán, cẩn thận, sáng tạo, khả năng nắm bắt khoảnh khắc, máu và may mắn của bạn… quá!
III. Các bước kinh doanh Online hiệu quả
1. Luật chơi trên Internet.
- Quy tắc 3-7: điều đó có nghĩa là bạn cho 7 và bạn nhận được 3
- 3C: Cộng đồng, Giá rẻ và Chuyên môn hóa.
- Quy tắc 3B: đây là một quy tắc rất có ý nghĩa trên môi trường internet, đặc biệt là các mạng xã hội. Bạn: Trước hết, hãy là bạn bè. Bàn: Thảo luận về các vấn đề cuộc sống, kinh doanh trực tuyến. Bán: Bán sản phẩm cho nhau, một khi bạn đã xây dựng một nền tảng của sự tin tưởng.
2. Hiểu công cụ Internet.
- Nền tảng cơ bản của thương mại điện tử là doanh nghiệp của bạn trên internet và một nguồn thu nhập khổng lồ nếu bạn có chiến lược đúng đắn.
- Sem: Bởi SEO + PPC. SEO đưa trang web của bạn vào top 10 công cụ tìm kiếm bao gồm google. PPC là một phương pháp mua quảng cáo trên Google bằng cách nhấp vào. Trong đó SEO là một công cụ cực kỳ quan trọng giúp bạn tìm được khách hàng hiệu quả với chi phí thấp nhất.
- Email marketing: Linh hồn của mỗi chiến dịch là kênh bán hàng hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay.
- Mạng xã hội: Kênh bán hàng tiêu dùng tốt nhất mà các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online không thể bỏ qua. Hãy xây dựng một chiến lược kinh doanh trực tuyến Facebook, kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay.
3. Chiến lược kinh doanh – kim chỉ nam cho mọi vấn đề.
- Bạn sẽ không thể có một doanh nghiệp trực tuyến hiệu quả, nếu bạn thiếu một chiến lược kinh doanh trực tuyến với một định hướng rõ ràng, chiến lược phải được thiết lập trên các mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn với một cách linh hoạt để thích ứng với từng. tình thế.
- Chiến lược kinh doanh trực tuyến như một hướng dẫn để giúp bạn định hướng những gì bạn cần? Bạn làm gì và bạn muốn đạt được những mục tiêu nào? Do đó, việc thiếu một chiến lược kinh doanh trực tuyến giống như đi bộ trong bóng tối mà không biết bạn đang đi đâu và bạn đang đi đâu?
4. Nhân viên Marketing online.
5. Kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh trực tuyến.
IV. Chiến lược kinh doanh online hiệu quả. Triển khai hệ thống bán hàng.
Thiết kế website, SEO website.
Trước tiên bạn phải mua một tên miền (Cùng tên của công ty hoặc sản phẩm hoặc lĩnh vực bạn muốn kinh doanh) là tốt nhất vì nó có lợi cho tiếp thị lâu dài sau này. Sau khi có tên miền, bạn nên tìm đơn vị thiết kế website, chú ý tìm đơn vị uy tín, có tấm lòng nhân hậu, bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế, nhưng đánh giá chung là 80% là hời hợt. Làm cho ở đó để lấy tiền của khách hàng. Bạn có thể tham khảo thiết kế website, seo website.
Tạo kênh YouTube.
Mọi người đều biết rằng YouTube là nền tảng video lớn nhất thế giới hiện nay và là kênh quảng cáo nhanh nhất để giới thiệu các công ty, dịch vụ và sản phẩm đến khách hàng, vậy làm thế nào để khách hàng biết về công ty? Dịch vụ, sản phẩm của bạn, trước tiên bạn phải cho khách hàng biết kênh YouTube của bạn trước vì hiện tại có hàng tỷ kênh YouTube có cùng doanh nghiệp với bạn.
Tạo Fanpage Facebook.
Hiện tại, có hai công cụ tìm kiếm lớn nhất, đó là mạng Google và Facebook, ở trên tôi đã chỉ cho bạn cách tạo trang web, tạo kênh Youtube liên quan trực tiếp đến mạng tìm kiếm của Google và bây giờ tôi chỉ cho bạn cách. Tạo Fanpage trên mạng xã hội Facebook để bạn thực hiện.
Tạo nhóm group Facebook.
- Lập Group trên Facebook bây giờ quá đơn giản, có lẽ ai cũng biết, ở đây mình chỉ chia sẻ cách để Nhóm bạn tiếp cận khách hàng của mình để “xây dựng thương hiệu” thành công. Đầu tiên, bạn cũng phải chọn tên của Tập đoàn có cùng tên với tên của Công ty, lĩnh vực, sản phẩm mà bạn kinh doanh là tốt nhất, sau đó bạn cũng phải viết giới thiệu về Công ty, lĩnh vực, sản phẩm của công ty.
- Để giới thiệu bản thân với khách hàng, bạn phải thường xuyên viết bài, thường xuyên tương tác trên Group, chịu khó mời mọi người tham gia Tập đoàn cho các thành viên đăng bài, ưu điểm của Tập đoàn là có nhiều thành viên và thành viên.
- Tất cả các thành viên đều có thể tham gia đăng tải sản phẩm của mình, vì vậy sự tương tác rất cao, bạn phải làm thế nào để thu hút càng nhiều người tham gia Tập đoàn càng tốt. Khi số lượng thành viên cao, nó sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị trên tìm kiếm.
Tạo Fanpage trên zalo.
- Trên thực tế, hiện nay, cách thức hoạt động của mạng Zalo không tốt bằng Google và Facebook nên tính tương tác không cao, nhưng chúng tôi “xây dựng thương hiệu” chúng tôi phải tận dụng tối đa những tài nguyên có sẵn. Tốt hơn là không làm gì cả, xây dựng fanpage trên zalo cũng như facebook để bạn có thể tham khảo và tiến hành làm hướng dẫn.
- Xây dựng thương hiệu không còn như trước nữa, nay với sự phát triển nhanh chóng của internet, các mạng xã hội như Google, Face, Zalo… và nhiều mạng xã hội khác đã thay đổi cách xây dựng thương hiệu và tiếp thị. Thu thập cái mới và quảng bá cái cũ là cần thiết, nếu ai đó không tận dụng nó, họ sẽ phải đi sau đối thủ. Điều đó nói rằng, chúng ta không thể bỏ qua những cách trước.
Tạo kênh TikTok.
Đây là mạng xã hội đang được các bạn trẻ tin dùng vì có các clip ngắn hay, có thể giới thiệu bản thân và sản phẩm tới đông đảo người dùng xuyên biên giới. TikTok là một trong những ứng dụng mạng xã hội video phổ biến nhất hiện nay. Ứng dụng hỗ trợ tạo và chia sẻ các clip ngắn với âm nhạc tuyệt vời, thu hút hàng ngàn người xem và người theo dõi. Phát hành miễn phí trên nhiều nền tảng khác nhau.
1. Cửa hàng âm nhạc khổng lồ.
Với TikTok, bạn có thể tạo clip với hàng triệu bài hát độc đáo, cùng với nhiều bản nhạc cực kỳ độc đáo chỉ dành cho ứng dụng mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.
2. Tạo clip ngắn dễ dàng.
Tạo clip ngắn là thế mạnh của ứng dụng TikTok, khả năng cắt video vô cùng đơn giản, với nhiều hiệu ứng và tính năng giúp bạn giải phóng sự sáng tạo của mình. Bạn hoàn toàn có thể chuyển tiếp nhanh video, kết hợp âm nhạc và rất nhiều thứ thú vị khác.
3. Hiệu ứng mát mẻ cho clip.
TikTok đã tích hợp rất nhiều hiệu ứng được tạo sẵn từ nhà xuất bản, giúp bạn tạo clip mát mẻ dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian sử dụng.
4. Nhãn dán phong phú và đa dạng.
TikTok được nhiều người ưa chuộng vì sự đa dạng của hàng ngàn sticker siêu dễ thương dễ dàng tích hợp vào clip.
5. Nhiều bộ lọc màu.
TikTok mạnh mẽ nhờ các bộ lọc màu được sử dụng cho clip, bạn có thể thay đổi nhiều hiệu ứng màu sắc khác nhau trên clip để giúp bạn dễ dàng tạo ra những video đẹp và không nhàm chán.
Email marketing là gì?
- Email marketing là một chiến lược marketing hiệu quả. Nó thường được sử dụng để gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu. Nó giúp bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc tin tức blog.
- Mục đích lâu dài của tiếp thị qua email là giúp tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
- Đồng thời, chiến lược này cũng giúp bạn có được khách hàng mới, hoặc kết nối với hình ảnh thương hiệu trong tương lai.
- Do đó, làm tốt tiếp thị qua email sẽ khuyến khích người nhận hành động, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và bán hàng nhiều hơn.
- Email marketing đã được chứng minh là một chiến lược hiệu quả. Ví dụ: Biểu đồ tiếp thị báo cáo rằng 82% các nhà tiếp thị đồng ý đây là một chiến lược quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và khách hàng tiềm năng.
- Hơn nữa, một báo cáo từ Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp nói rằng tiếp thị qua email mang tỷ lệ hoàn vốn (ROI) cao nhất so với các chiến lược khác. Nghiên cứu này cho thấy email marketing rất đáng để đầu tư.
V. Chiến lược kinh doanh online hiệu quả với 7 chiến lược tăng tốc bán hàng online.
1. Tìm kiếm đối tác chiến lược.
- Với một doanh nghiệp trực tuyến, vị trí của doanh nghiệp của bạn không còn quan trọng như liên kết của trang web của bạn. Đây có thể coi là bộ mặt kinh doanh của bạn đối với khách hàng. Thực tế là một liên kết tốt, dễ tìm, một trang chủ với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và đẹp sẽ kích thích người mua nhiều hơn.
- Tiếp theo, nếu bạn muốn xây dựng nhận thức sâu sắc về sản phẩm của mình giữa các khách hàng, bạn phải xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần nghiên cứu kỹ hồ sơ và sở thích của khách hàng. Tiếp theo, phát triển ưu đãi của bạn, thu hút khách hàng của bạn, giải quyết các truy vấn của họ và thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo tương tác của trang web và nội dung hấp dẫn.
- Khi tìm kiếm đối tác hoặc các liên kết trực tuyến khác, đừng quên các tổ chức và hiệp hội chuyên nghiệp, đặc biệt là khi bạn là dịch vụ tiếp thị. Giao dịch hoặc trả tiền để đặt liên kết của bạn tại trang web của các doanh nghiệp tiếp thị thương mại điện tử vừa và nhỏ. Nhưng trước đó, bạn cần đảm bảo rằng các liên kết của bạn thêm giá trị cho các trang web đó.
- Ví dụ: liên kết đến cửa hàng quần áo trực tuyến của bạn có thể cung cấp cơ hội kinh doanh cho các trang web của các nhà hàng địa phương, cửa hàng sửa chữa ô tô, v.v., thậm chí cả phòng thương mại và công nghiệp. công nghiệp địa phương.
2. Đảm bảo một trang website đơn giản và thuận tiện.
- Khách hàng sẽ không nán lại lâu với các trang web được thiết kế nhiều, cầu kỳ hoặc thiếu sót. Liên kết chết hoặc truy cập và tìm kiếm khó khăn sẽ phá hủy cơ hội bán hàng của bạn. Do đó, bạn cần sắp xếp hợp lý một cách có tổ chức và thuận tiện nhất tất cả các liên kết trong trang web và không chỉ kiểm tra mọi liên kết, từng cú nhấp chuột. Dựa vào các liên kết văn bản đơn giản, dễ dàng đến tất cả các sản phẩm, dịch vụ và biểu mẫu ứng dụng.
- Hình ảnh và đồ họa sẽ làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn trông bắt mắt hơn, nhưng nếu không có thông tin văn bản cho SEO, khách hàng chắc chắn sẽ không cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, việc sử dụng nội dung tốt có thể giúp khách hàng hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm bạn bán.
3. Xúc tiến kinh doanh chéo.
- Đừng rời khỏi cửa hàng trực tuyến của bạn như những đứa trẻ mồ côi đơn độc, hãy chắc chắn rằng nó hoạt động cùng với các kênh bán hàng khác. Những người bán hàng thành công đã chỉ ra rằng trang web chỉ là một kênh bán hàng trực tuyến, bên cạnh đó còn có các kênh bán hàng khác như bán hàng qua điện thoại, bán hàng trực tiếp… Mọi thứ cần phải làm việc cùng nhau. cùng. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể nghiên cứu và chọn một trong những kênh bán hàng mà họ cảm thấy phù hợp nhất.
- Nếu bạn chỉ bán hàng trực tuyến, bạn phải đảm bảo rằng hình ảnh trang web của bạn rất sâu và rộng. Điều này bao gồm liên kết trang web trong chữ ký email của tất cả nhân viên, in liên kết trên tờ rơi, quảng cáo, bao bì sản phẩm, hộp vận chuyển, xe tải giao hàng và danh thiếp. … Nếu bạn đang tham dự một hội nghị hoặc triển lãm thương mại, hãy đảm bảo gian hàng, chỗ ngồi và tài liệu quảng cáo của bạn hiển thị một URL lớn, rõ ràng.
4. Đảm bảo yếu tố cá nhân.
- Khách hàng sẽ cảm thấy có giá trị và thoải mái hơn khi mua sắm trực tuyến tại cửa hàng của bạn nếu bạn xây dựng một cam kết rõ ràng. Những thông tin về bản thân bạn và biểu hiện cá nhân của bạn, khách hàng của bạn sẽ càng cảm thấy thoải mái. Dưới đây là một phương thức kinh doanh trực tuyến để bạn lựa chọn:
- Xây dựng một trang blog, website “Giới thiệu về bạn” hoặc “Tổng quát” hấp dẫn và cụ thể để khách hàng có thể biết thông tin cơ bản về công ty, nhân viên và lịch sử hoạt động của bạn.
- Xây dựng một blog, một địa chỉ email hoặc một trang phản hồi của khách hàng nơi mọi người có thể bày tỏ ý kiến và ý kiến của họ.
- Nhưng điều tồi tệ nhất sẽ là khi bạn thiết lập các kênh liên lạc nhưng sau đó quên chúng đi.
- Xây dựng cách để khách hàng truy cập trang website cá nhân của họ trên trang website chính của bạn để theo dõi đơn đặt hàng, đóng gói và vận chuyển sản phẩm.
- Xây dựng một hệ thống tin nhắn email tự động trả lời, xác nhận vận chuyển, nói lời cảm ơn vì sự quan tâm của bạn, trả lời câu hỏi hoặc gửi phần thưởng mua sắm.
5. Ưu đãi sản phẩm phải trung thực và cụ thể.
- “Càng chi tiết, càng tốt. Mọi người muốn biết lịch sử của những gì bạn đang bán và bạn là ai”, Lynne Dralle, một thành viên eBay nổi tiếng đã bán hơn 20,00 mặt hàng khác nhau trong sáu năm qua khuyên. Theo Lynne Dragle, các cửa hàng trực tuyến cần mô tả chính xác những gì người mua sẽ nhận được. Hãy trung thực. Khi cô bán đồ sành sứ thủy tinh, Dralle đề cập đến bất kỳ sứt mẻ hoặc nứt nào, và cô cũng kể những câu chuyện liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như cách dì Mary mua chiếc bình cổ từ Vương quốc Anh ở đây.
Vui lòng giới thiệu sản phẩm của bạn một cách cụ thể và trung thực nhất như mô tả vật liệu, giá cả, công dụng, cách sử dụng, cách mua, thanh toán và giao hàng?
- Những hình ảnh bạn đăng tải phải rõ ràng, đẹp mắt và chi tiết để khách hàng có thể dễ dàng hình dung sản phẩm và xem sản phẩm thật khi nhận hàng. Bạn càng chi tiết, khách hàng càng yên tâm đặt hàng mà không phải ngần ngại hay gọi điện hay nhắn tin hỏi bạn rất nhiều.
- Điều dặc biệt là sản phẩm của bạn phải đúng với sản phẩm giới thiêu, hoặc sản phẩm cho khách dùng thử, điều này rất quan trọng nếu như bạn muốn được khách hàng tin tưởng và giới thiệu.
6. Xây dựng chính sách giao hàng phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn.
- Cuộc tranh cãi kéo dài về việc liệu giao hàng miễn phí có thúc đẩy bán hàng trực tuyến cuối cùng đã tìm thấy câu trả lời hay không. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều và trái chiều, nhưng vấn đề này được cho là do giá cả sản phẩm. “Chi phí vận chuyển miễn phí có thể giết chết bạn nếu bạn không thể tính chúng vào giá của sản phẩm”, Mark Restivo, chủ sở hữu trang web khảo sát trực tuyến GourmetFoodMall.com cho biết.
- Nhưng nếu bạn đẩy giá lên để bù đắp cho việc vận chuyển miễn phí cho các sản phẩm chỉ được bán với giá thấp nhất có thể, bạn cũng thất bại. Trong những trường hợp như vậy, khách hàng mong muốn được tính một khoản phí vận chuyển nhất định. Nói cách khác, chi phí vận chuyển cao sẽ là một trong những nguyên nhân khiến doanh số sụt giảm, khách hàng không còn hứng thú.
7. Xây dựng trang web và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Mục tiêu của một doanh nghiệp trực tuyến là để khách hàng quay trở lại và nói với gia đình và bạn bè rằng cửa hàng trực tuyến của bạn rất đáng để ghé thăm. Vì vậy, làm mọi thứ bạn có thể để đảm bảo trải nghiệm khách hàng thú vị, vui vẻ và tuyệt vời trên trang web của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
- Làm cho tất cả các chính sách của bạn rõ ràng và đơn giản. Cam kết hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu có bất kỳ vấn đề gì. Cung cấp sản phẩm mẫu. Nhanh chóng trả lời các câu hỏi và nhận xét của khách hàng. Đầu tư xây dựng chức năng chat trực tiếp để khách hàng có thể ngay lập tức có câu trả lời cho các thắc mắc về sản phẩm. Tạo lý do để trở lại thông qua các câu lạc bộ khách hàng thân thiết, các cuộc thi, giảm giá hoặc khuyến mãi… Giữ liên lạc với khách hàng của bạn.
- Một điểm cuối cùng: Đừng quên rằng điều rất quan trọng là phải có mô tả sản phẩm chính xác và hấp dẫn và nội dung thông tin – bởi vì bạn thực sự muốn các công cụ tìm kiếm trực tuyến tìm thấy bạn. Do đó, hãy chăm sóc tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm trực tuyến.
VI. Chiến lược kinh doanh online hiệu quả với 5 chiến lược bán hàng thành công trên Facebook.
1. Tập trung vào các giá trị cốt lõi của sản phẩm và dịch vụ.
- Nền tảng Facebook đang có hơn 2 tỷ người dùng, cơ hội bán hàng của bạn là vô cùng lớn nếu như bạn thành công. Hãy luôn nhớ rằng Facebook chỉ là một công cụ tiếp thị, một công cụ quảng cáo, một công cụ để tiếp cận khách hàng tiềm năng để giúp bạn tìm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa… cho những người dùng ở trên. Facebook. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá cả cho người dùng, rất khó để bán thành công, ở bất cứ đâu, không chỉ trên Facebook.
- Tập trung vào chất lượng sản phẩm và giá thành sản phẩm: Luôn bán sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá, đưa ra thông tin rõ ràng và trung thực về sản phẩm, thậm chí bạn bán Nếu bạn có hộp, khách hàng vẫn có nhu cầu mua và vẫn tin vào lời nói của bạn – một người bán uy tín.
Dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng là sự khác biệt của bạn so với những người bán khác: hàng hóa khó tránh khỏi, nhưng dịch vụ có thể làm cho bạn khác biệt.
- Bạn có thể xây dựng một bộ chính sách bán hàng trực tuyến rõ ràng và đầy đủ và cam kết thực hiện tốt nhất các chính sách này, thậm chí cam kết rằng nếu vi phạm, bạn sẽ chấp nhận phạt tiền hoặc bồi thường cho khách hàng. .
- Hỗ trợ trực tuyến, tư vấn trực tuyến, dịch vụ giao hàng đảm bảo và nhanh chóng, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn với khách hàng thân thiết…
- Giao hàng, bảo hành, thanh toán thuận tiện, chuyên nghiệp: sử dụng dịch vụ phù hợp của bên thứ ba.
2. Xây dựng cho mình một trang web, một blog bán hàng chuyên nghiệp.
- Bởi vì tính năng của Facebook là trạng thái (bài viết, ghi chú, hình ảnh, video, liên kết) rất dễ bị “trôi dạt” do tính năng cập nhật News Feed của Facebook, vì vậy khách hàng truy cập Facebook của bạn cũng không dễ dàng để tìm thấy các thông tin cần thiết một cách dễ dàng. Bán hàng trên trang web hoặc blog (miễn phí hoặc trả phí) sẽ giải quyết vấn đề này. Bạn có thể mua tên miền từ các nhà cung cấp, tạo blog, trang web của riêng bạn miễn phí hoặc trả tiền để đưa sản phẩm của bạn vào (nếu số lượng sản phẩm của bạn không quá nhiều). Khi bạn có một trang web, bạn sẽ có một “địa chỉ nhà riêng” để giúp khách hàng dễ dàng truy cập và tìm kiếm hơn khi tương tác trên mạng xã hội Facebook.
- Với mỗi hình ảnh, video, status được chia sẻ trên Facebook, bạn nên cung cấp thông tin theo một “công thức” bao gồm các thông tin cơ bản về sản phẩm, giá cả, liên hệ mua hàng và liên kết liên kết. đến web, các cam kết và bảo lãnh của người bán cho khách hàng và sản phẩm… Bạn nên đầu tư cẩn thận vào hình ảnh, video, bài viết về sản phẩm và dịch vụ của mình trước khi tải lên Facebook và trang web của bạn.
Bởi vì trên Internet khách hàng “mua bằng mắt”, “cảm nhận” và mua với “niềm tin” bằng cách nhìn vào hình ảnh sản phẩm, video sản phẩm, đọc bài viết và nhận xét của khách hàng khác.
- Bạn có thể tự chụp ảnh hoặc thuê dịch vụ, chụp ảnh bằng điện thoại, máy ảnh du lịch hoặc máy ảnh chuyên nghiệp với các thiết bị như lồng chụp ảnh sản phẩm, quay video, sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video để chỉnh sửa đẹp và chuyên nghiệp. Cần có nhãn hiệu chứng nhận cho người bán và trang web (nếu có), có vẻ chuyên nghiệp, thân thiện và đặc biệt đáng tin cậy đối với khách hàng.
3. Sử dụng và khai thác các tính năng của Facebook một cách thành thạo và chuyên nghiệp.
- Giao diện Timeline rất quan trọng đối với khách hàng, vì vậy cần đầu tư một chút profile và ảnh bìa chuyên nghiệp.
Bạn có thể tạo Fanpage và duy trì tài khoản cá nhân để tận dụng tối đa bạn bè, người theo dõi và người hâm mộ trong cùng một tài khoản. Hoặc bạn có thể tạo nhiều Fanpage vệ tinh khác nhau để tìm thêm khách hàng.
Tạo nhóm là khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, khách hàng VIP để chăm sóc từng nhóm khách hàng hoặc Nhóm cộng đồng riêng biệt để tạo sân chơi cho khách hàng tiềm năng hoặc xây dựng thương hiệu. cá nhân người bán/doanh nghiệp. - Tích hợp tính năng Facebook Plugin vào trang web, blog bán hàng của bạn để tăng cường kết nối với khách hàng và tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Ví dụ: tính năng bình luận trên Facebook trên trang web. Với mỗi trạng thái, bạn nên tận dụng các tính năng “với bạn bè”, “vị trí” để tối đa hóa quảng cáo, ví dụ như “thêm vị trí” bạn có thể đặt địa chỉ cửa hàng hoặc địa chỉ trang web của mình lên trên. Đó là nó, đừng lãng phí tính năng rất thú vị này của Facebook.
4. Có chiến lược nội dung số phù hợp với khách hàng mục tiêu.
- Đã xác định là một thương hiệu và bán hàng trên Facebook, bạn cần phải rất chú ý đến nội dung kỹ thuật số, bởi vì nội dung là một trong những yếu tố duy trì và phát triển số lượng bạn bè / người hâm mộ cho tài khoản Facebook của bạn. Nó cũng là một yếu tố làm tăng tình cảm của khách hàng, nhận thức và lòng trung thành với thương hiệu của bạn.
- Chọn thời gian đăng bài: Khung thời gian “thời gian vàng trên Internet” cho đối tượng mục tiêu; Nội dung hướng đến cộng đồng: vui nhộn, hài hước, sáng tạo, đơn giản, chân thành, tình cảm, thông tin hữu ích… Báo cáo dưới dạng “tin nóng” đang diễn ra trong thực tế: “nước bắn tung tóe” theo mưa” hoặc “lội ngược dòng – tạo ra một “cơn bão” (khủng hoảng truyền thông).
- Đăng bài viết (trạng thái, ghi chú) tập trung vào khách hàng mục tiêu (tuổi tác, giới tính, sở thích… của khách hàng).
- Đo lường số liệu thường xuyên để điều chỉnh chiến lược và nội dung cho phù hợp;
Sử dụng các câu hỏi mở trong trao đổi;
- Khuyến khích Fan chia sẻ nội dung với bạn bè. Đối với ý kiến từ khách hàng hoặc bạn bè, bạn nên trả lời ngay lập tức và trả lời một cách thông minh, hài hước, dí dỏm và tôn trọng.
- Đừng ngần ngại “Thích” bình luận của khách hàng và bạn bè.
- Đối với những bình luận có nội dung xấu, bạn có thể xóa bình luận đó trên “bức tường” của mình, thậm chí chặn/cấm/hủy kết bạn với những người đó để đảm bảo nội dung luôn “thuần khiết” và chính xác. hướng.
- Khi bạn “Thích” khách hàng của mình và trả lời ý kiến của họ, họ sẽ hài lòng và tăng sự quan tâm của họ đối với nội dung của bạn một lần nữa.
5. Chiến lược kinh doanh online hiệu quả. Duy trì và phát triển tiếp thị mối quan hệ với khách hàng.
- Facebook có tính năng thông báo sinh nhật của bạn bè, tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bạn bè trên Facebook một cách chân thành.
- Cho đi, chân thành và chiến lược và bạn sẽ đạt được thành công trong việc xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.
- Kết hợp với các tính năng trò chuyện, nhóm, sự kiện, để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng (đối với các nhà bán lẻ lớn hoặc kinh doanh lâu dài).
Có thể tổ chức các sự kiện offline cho khách hàng, nhà cung cấp… để tăng cường các mối quan hệ và sự hiểu biết lẫn nhau.
Kết luận:
“Kiên trì thì làm gì cũng thành công” Chiến lược kinh doanh online hiệu quả là bạn phải triển khai tất cả các bước mà chúng tôi giới thiệu với các bạn, phải có đội ngũ nhân lực, có kiến thức, có hiểu biết, đặc biệt phải chịu thương chịu khó hàng ngày chăm chỉ viết bài, chỉnh sửa hình ảnh, comment trả lời khách hàng, tương tác khách hàng. Cuối cùng luật VN chúc các bạn thành công trong cuộc sống.
Các bạn có bất cứ câu trả lời nào hãy liên hệ với Luât VN hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn hỗ trợ.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN