Tỉnh Gifu Nhật Bản – vùng đất đáng sống của du học sinh

Đồng quê Nhật Bản – Xin chào tất cả mọi người. Cùng Luatvn.vn tiếp tục đến thăm khu vực Nhật Bản. Hôm nay, tôi sẽ đi đến tỉnh Gifu của Nhật Bản để khám phá vùng đất này. Tỉnh Kỳ Phủ là một địa điểm không thể bỏ qua với nhiều món ăn ngon để thưởng thức phong cảnh đẹp và du khách, là nơi gặp gỡ sinh viên và thực tập sinh Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc. Tỉnh Gifu Nhật Bản – vùng đất đáng sống của du học sinh qua bài viết sau đây:

Một số thông tin bạn cần biết về Nhật Bản – Tỉnh Gifu

Sơ lượt về Gifu

  • Gifu nằm ở khu vực Biển Đông của khu vực miền Trung. Trung tâm hành chính là thành phố Gifu. Huyện Gifu gồm hai huyện Gifu cũ: huyện Oda Nobunaga và huyện Mino. Nó được đặt tên theo thị trấn được đặt tên theo Yoshihiko Noda trong phong trào Thống nhất Nhật Bản năm 1567. Trong lịch sử, nó đã là trung tâm của thanh kiếm được sản xuất ở Nhật Bản và thậm chí cả đất nước. Seki là nhà sản xuất thanh kiếm nổi tiếng nhất. Thanh kiếm trên khắp Nhật Bản. Trong những năm gần đây, tỉnh Gifu là trung tâm nghiên cứu không gian nhật bản, một địa điểm nổi tiếng khác.
  • Diện tích: 10.621 km2
  • Dân số: 2.069 triệu người
  • Thủ đô: Đồn Phủ
  • Thời tiết: Kỳ Phủ có khí hậu rất ôn hòa và dễ chịu, nhưng thời tiết ở Nhật Bản từ mát mẻ đến nóng, từ tuyết đến tuyết rơi dày. Thời tiết ở Đồn Phủ cũng bị ảnh hưởng bởi địa hình, khi nhiệt độ tăng lên, thời tiết thay đổi từ bắc xuống nam.

Các địa điểm nổi bật

  • 21 thành phố ở huyện Gifu:Ena, Gero, Gujo, Hashima, Hida, Kakamigahara, Kani, Kaizu,, Cua, Haizin, Mino, Minocamo, Waterfront, Ruiwang, Motosu, Nakagawa, Koizaki, Quan, Tagimi, Takayama, Thời gian, Yamagata.
  • Trường tiếng Nhật ở Gifu: N. D。 Japan Academy、ToBuCo Vocational College、Hotsuma International School、Libety International School、Subaru Language School
  • Một số trường đại học ở Gifu : Đại học quốc lập Gifu, Gifu Keizai University, Asahi University, Gifu Pharmaceutical University, Gifu City Women’s College, Gifu Shotoku Gakuen University, Gifu Chubu Gakuin University, National Institute of Technology – Gifu College, Gifu Women’s University …
  • Lễ hội truyền thống: Lễ hội Imisogi trên núi cao, ao, Lễ hội bò HIDA, Chăn nuôi Kỳ Phủ、…

Tỉnh Gifu Nhật Bản – vùng đất đáng sống của du học sinh

Vị trí địa lý của tỉnh Gifu

Vị trí địa lý của Gifu: Xem bản đồ để dễ dàng trực quan hóa. Cụ thể, huyện Kỳ Phủ giáp với các huyện Nagano, Shiha, Fukui và Ishikawa, huyện Phú Sơn giáp với các huyện phía Bắc, huyện Chợ Ái và huyện Donghaido. Khởi hành từ Tokyo, đi tuyến Shindodo Shindo đến Nagoya, sau đó chuyển sang tuyến đường chính Donghaido. Đến Kỳ phủ mất khoảng hai giờ.

Đặc điểm kinh tế của Gifu

Nền kinh tế của tỉnh Gifu rất đa dạng. Với khí hậu và địa hình ôn đới, nó rất phù hợp cho sự phát triển của các ngành nông nghiệp. Khi bạn đến Gifu, bạn có thể thấy rất nhiều khu vực nông nghiệp ở đây trộn lẫn với các xưởng chế biến gỗ địa phương. Về mặt công nghiệp, thế mạnh của Gifu nằm ở dệt may. Tỉnh Gifu sản xuất một số loại vải và lụa tốt nhất ở Nhật Bản và là trung tâm thời trang của ngành dệt may Nhật Bản. Ngoài dệt may, Gifu cũng khá phát triển với các ngành công nghiệp sản xuất kéo dài từ khu vực Nagoya, chẳng hạn như ngành công nghiệp hàng không vũ trụ hoặc ngành công nghiệp ô tô.
Tỉnh Gifu có một nền kinh tế đa dạng thu hút nhiều lao động nước ngoài đến làm việc tại đây. Thực tập sinh làm việc tại Gifu chủ yếu làm việc trong các ngành công nghiệp như dệt may, nông nghiệp, trồng nấm, bò sữa và mộc. Hiện nay, có khoảng 1.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại tỉnh Gifu, Nhật Bản.

Du lịch ở tỉnh Gifu của Nhật Bản – một kiệt tác thiên nhiên ở Nhật Bản

Đến với du lịch Gifu, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào một vùng đất khác với thế giới bên ngoài. Có thể nói Gifu là một kiệt tác thiên nhiên ở Chubu, đến với Gifu. Tỉnh Gifu Nhật Bản – vùng đất đáng sống của du học sinh – bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch đáng để đến sau đây. 

Núi Kinka

Nằm ở trung tâm thành phố Gifu, ngọn núi này trước đây được gọi là núi Inaba. Với độ cao 329m, núi Kinka là biểu tượng của thành phố Gifu, trên đỉnh núi, người ta đã khôi phục lâu đài Gifu-jo mà chủ sở hữu từng là các tướng lĩnh võ thuật thời Edo như Oda Nobunaga, Saito Dosan. Một điểm nổi bật trên núi Kinka là Lâu đài Gifu, một di tích lịch sử được nhiều khách du lịch ghé thăm.

Lâu đài Gifu

Lâu đài Gifu, còn được gọi là Lâu đài Gifu, là một lâu đài theo phong cách Nhật Bản nằm ở thành phố Gifu, tỉnh Gifu, Nhật Bản. Cùng với núi Kinka và sông Nagara, nó là biểu tượng chính của thành phố. Hình ảnh hiện tại của lâu đài Gifu là một cấu trúc xi măng được xây dựng vào những năm 1950, bởi vì lâu đài trước đó đã bị phá hủy bởi bom vào năm 1945. Bên trong lâu đài, có ba tầng hiển thị quá khứ. của lâu đài. Với bản đồ, vũ khí, tranh vẽ và kho báu được trưng bày, du khách có thể tái hiện câu chuyện về lâu đài Gifu.

Lễ hội truyền thống Takayama – một trong ba lễ hội lớn ở Nhật Bản

Đến với Gifu trong mùa lễ hội, bạn không thể không nhìn thấy đám rước kiệu Takayama vì đây là một trong ba lễ hội nổi lớn nhất ở Nhật Bản. Lần đầu tiên được tổ chức cách đây 350 năm, takayama Matsuri chỉ là một lễ hội làng quy mô nhỏ. Sau khi nền kinh tế của khu vực phát triển mạnh mẽ với chế biến gỗ, các thương nhân giàu có đã có những thợ thủ công giỏi nhất của họ chế tạo những chiếc kiệu đẹp nhất, lộng lẫy nhất, công phu và tỉ mỉ nhất. . Dần dần, Takayama được tổ chức trên quy mô lớn hơn với những chiếc kiệu cầu kỳ và lộng lẫy. 

Làng cổ Shirakawo với những ngôi nhà mái tranh dốc

Nằm ở tỉnh Gifu, ngôi làng cổ Shirakawo của Gifu cùng với Gokayama ở Toyama là hai trong số những ngôi làng độc đáo nhất ở Nhật Bản. Với kiến trúc của bàn tay gấp Gassho zukuri, còn được gọi là những ngôi nhà mái dốc, ngôi làng cổ Shirakawo có kiến trúc giống như một mái nhà cầu nguyện với 114 ngôi nhà cổ với lịch sử 400 năm.

Thành phố Seki với thợ rèn kiếm nổi tiếng

Truyền thuyết kể rằng những thanh kiếm được rèn bởi bàn tay của người thợ thủ công Seki luôn được các lãnh chúa trong quá khứ tôn trọng. Với thợ rèn kiếm nổi tiếng, thành phố Seki từng là một trong những nơi bận rộn nhất trong thời kỳ Edo cũ. Ngày nay, thành phố này đã được biết đến trên toàn thế giới như một nơi để sản xuất dao kéo chất lượng cao và dao nhà bếp.

Bắt cá với chim cốc trên Nagara

Câu cá cormorant đã xuất hiện trên tuyến Nagara từ thế kỷ thứ 7. Phương pháp câu cá của người dân ở đây rất đặc biệt. Trên bè tre, chim cốc ở hai đầu sẽ tự động bay để bắt cá và đưa cá sống trở lại giỏ của ngư dân. Câu cá cormorant đã xuất hiện trên tuyến Nagara từ thế kỷ thứ 7. Phương pháp câu cá của người dân ở đây rất đặc biệt. Trên bè tre, chim cốc ở hai đầu sẽ tự động bay để bắt cá và đưa cá sống trở lại giỏ của ngư dân. Đây là một nét du lịch cực kỳ độc đáo ở Gifu Nhật Bản. Ngoài các điểm tham quan kể trên, Gifu còn có nhiều điểm đến khác để bạn khám phá như ngắm hoa anh đào dọc theo bờ sông Shinsakai (Hyakujuro Zakura), Công viên Yoro, Công viên chiến trường Amo. Sekigahara, Cáp treo Shinhotaka, Phố cổ Takayama, Phố gốm Mino Yaki,…

Khám phá ẩm thực ở tỉnh Gifu Nhật Bản – nơi người Nhật sống chậm

Sẽ không bao giờ sai khi nói rằng Gifu là một nơi mà người Nhật sống chậm. Tách biệt với sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, nơi này trông giống như một ngôi làng trong nháy mắt, nhưng bên trong nó chứa đựng nhiều nét văn hóa không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Đến với Gifu, ngoài những điểm du lịch đẹp, hãy thử xem các món ăn trong gifu này độc đáo như thế nào.

Thịt bò Hida – hương vị độc đáo

Thịt bò Hida là một đặc sản thậm chí còn đắt hơn cả thịt bò Kobe nổi tiếng. Đến với Gifu, bạn nhất định phải nếm thử thịt bò Hida, bạn sẽ nhớ đến cảm giác thịt trong miệng với hương vị đậm đà, tuyệt vời với hương vị độc đáo. Một khi bạn thưởng thức nó, bạn sẽ không bao giờ quên hương vị của miếng thịt này.

Cá Ayu nướng – đắt tiền để cắt thành miếng

Cá Ayu hay người Việt còn được gọi là cá ngọt, “cá ngọt” cũng là một đặc sản đáng tự hào của người dân tỉnh Gifu. Mặc dù giá của cá Ayu khá đắt đỏ nhưng hương vị của cá Ayu thực sự rất ngon. Để bắt được cá Ayu, người ta sử dụng phương pháp sử dụng chim cốc để câu cá và chế biến cá Ayu cũng khá đặc biệt. Mọi người thường nướng cá Ayu bằng một thanh tre trên lửa than. Thông thường khi nướng, mọi người sẽ ngâm một chút muối ở khu vực đuôi cá và sau đó nướng nó. Khi ăn, chúng ta có thể nhúng thịt cá vào muối mà không cần sử dụng thêm nước sốt.

Keichan

“Kei” có nghĩa là thịt gà, Keichan là một món ăn nông thôn với thịt gà nhúng vào Miso hoặc Tỏi Shoyu Tare, sau đó nướng với nhiều loại rau tươi. So với Việt Nam, món ăn này được nhiều du khách Việt gọi… “xiên gà”. Tuy nhiên, món ăn này cũng rất ngon, nếu không thích Miso hay Tare thì bạn cũng có thể ăn như ở Việt Nam với tương ớt.
Ngoài những đặc sản trên, có rất nhiều món ăn vặt ở Gifu cũng rất ngon, nếu bạn đến đây du lịch và tìm thấy một cái gì đó lạ, chỉ là “gà con”. Hãy chắc chắn rằng mỗi món ăn đều có hương vị độc đáo riêng và ngon như cá keichan, cá Ayu hoặc thịt bò Hida.
Tỉnh Gifu Nhật Bản – vùng đất đáng sống của du học sinh

Du học Nhật Bản tại Gifu 2022

Với sự phát triển của nông nghiệp và công nghiệp dệt may là thế mạnh của Gifu. Nơi đây là điểm đến của nhiều sinh viên Việt Nam. Đến với Gifu không vội vã như ở Tokyo cũng không lạnh như ở Hokkaido nhưng cũng không mặn mà như ở Chiba, nơi đây chỉ yên bình, thích hợp để bạn tập trung học tập. Công việc bán thời gian tại Gifu cũng rất đa dạng và dễ tìm cùng với chi phí sinh hoạt thấp, khiến nơi đây trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên Việt Nam.
Gifu cũng có nhiều trường đại học, cao đẳng và trường tiếng Nhật. Theo thống kê từ Luatvn.vn Giáo dục Nhật Bản Nisshikyo, Gifu có khá nhiều lựa chọn cho sinh viên quốc tế đến đây.
  • Một số trường tiếng Nhật tại Gifu: N. D. Japan Academy, ToBuCo Vocational College, Hotsuma International School, Libety International School, Subaru Language School
  • Một số trường đại học ở Gifu: Đại học Quốc gia Gifu, Đại học quốc lập Gifu, gifu keizai university, asahi university, gifu pharmaceutical university, gifu city women’s college, gifu shotoku gakuen university, gifu chubu gakuin university, national institute of technology – gifu college, gifu women’s university …
Nếu bạn muốn đăng ký du học Nhật Bản tại Gifu trong tháng 10 này, vui lòng liên hệ ngay với Luatvn.vn để biết thông tin mới nhất, ưu đãi hấp dẫn nhất và quan trọng là tư vấn miễn phí 100%.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Gifu

Như đã đề cập ở trên, Gifu là một tỉnh mạnh về nông nghiệp và dệt may. Tỉnh Gifu có một nền kinh tế đa dạng thu hút nhiều lao động nước ngoài đến làm việc tại đây. Thực tập sinh làm việc tại Gifu chủ yếu trong các ngành công nghiệp như dệt may, nông nghiệp, trồng nấm, bò sữa. Hiện nay, có khoảng 1.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại tỉnh Gifu, Nhật Bản.
Những năm gần đây, số lượng lao động đăng ký sang Nhật Bản làm việc ở nước ngoài tại Gifu cũng khá lớn với các ngành nghề chính như dệt may, nông nghiệp, mộc… Nếu bạn có mong muốn đăng ký đến Nhật Bản để làm việc tại Gifu. Vui lòng gọi ngay cho Luatvn.vn để được tư vấn miễn phí và đăng ký trực tuyến mà không cần phải đi đâu xa.

Bài viết trên đây của Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về  Tỉnh Gifu Nhật Bản – vùng đất đáng sống của du học sinh. Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788