Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online

Chuẩn bị một Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online chỉn chu và có kết hoạch sẽ giúp bạn rất nhiều. Không phải ai cũng đủ điều kiện để mở một cửa hàng truyền thống như vậy, việc cho thuê mặt bằng và mua thiết bị đòi hỏi rất nhiều vốn đã có. Tại thời điểm này, một số người chọn bán hàng trẻ em trực tuyến để tiết kiệm chi phí.
Ý tưởng này không chỉ phù hợp với những người có ít vốn, mà còn là xu hướng trong thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai, khi hầu hết các giao dịch đều “online”. Để giúp bạn hiểu các bước cần làm, chúng tôi muốn chia sẻ cách lập Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online chi tiết dưới đây.

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

chien luoc kinh doanh
Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online

1. Lên chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online đầu tiên phải Nghiên cứu thị trường

Như đã đề cập trong bài viết trước, quá trình nghiên cứu thị trường là vô cùng quan trọng, bạn nên dành thời gian để thực hiện bước này một cách chi tiết. Về cơ bản, bạn sẽ phải nghiên cứu một số vấn đề sau:

Phân khúc thị trường theo từng bộ phần để chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online của bạn có một nền tảng tốt

Theo độ tuổi:

  • Kinh doanh quần áo trẻ em chủ yếu hướng đến đối với khách hàng từ 10 tuổi trở xuống, được chia thành 3 phân khúc: trẻ sơ sinh (1-12 tháng tuổi), trẻ em từ 1-5 tuổi và trẻ em từ 5- 5 tuổi. 10 tuổi. Bạn cần số lượng trẻ em trong từng phân đoạn, sự thay đổi qua nhiều năm để xác định đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu.

Bằng hàng hóa:

  • Bên cạnh việc xác định bán cho ai, bạn cần biết bạn sẽ bán gì. Bất kể kinh doanh nào, hàng hóa cũng được chia thành 3 phân khúc: cao cấp, tầm trung và giá cả phải chăng. Mỗi phân khúc nhắm đến một nhóm khách hàng với đặc điểm và sở thích chi tiêu khác nhau, và nguồn hàng hóa và thương hiệu sản phẩm cũng được phân chia rõ ràng.

Phân tích ngành

Bước này được sử dụng để đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp trẻ em, bạn cần tìm hiểu xem thị trường hiện đang hoạt động hay không, có bao nhiêu cửa hàng mẹ và bé đã được mở gần đây, đặc biệt là các cửa hàng trực tuyến. Nhờ những phân tích này, bạn sẽ biết được tiềm năng khi bước vào ngành.

Hiểu hành vi của người tiêu dùng

Vì bạn chọn kinh doanh trực tuyến, bước này đặc biệt quan trọng. Bạn nên tiến hành khảo sát để tìm hiểu thói quen của người tiêu dùng, liệu họ có thường xuyên mua sản phẩm trẻ em trực tuyến hay không, nếu có, những sản phẩm họ thường mua, v.v.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn 

Mặc dù bạn bán hàng trực tuyến, đối thủ cạnh tranh của bạn vẫn bao gồm các cửa hàng truyền thống ngoài các cửa hàng trực tuyến khác. Trong bước này, bạn cần liệt kê một số cửa hàng và trang web dành cho trẻ em nổi bật ngay hôm nay, xem thương hiệu của họ phổ biến như thế nào, doanh số bán hàng của họ như thế nào, đặc biệt là các sản phẩm chính của họ đang đẩy mạnh

2. Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online thứ 2 là Phân tích điểm mạnh, điểm yếu khi kinh doanh hàng hóa trẻ em

Sau khi tìm hiểu về các yếu tố bên ngoài, điều tiếp theo bạn cần làm là phân tích các yếu tố ảnh hưởng bên trong dự án. Để có cái nhìn tổng quan tổng quát nhất, hãy tạo sơ đồ SWOT, trình bày điểm mạnh (S), điểm yếu (W), cơ hội (O) và các mối đe dọa (T).
Ví dụ, thế mạnh của mô hình kinh doanh quần áo trẻ em trực tuyến là đòi hỏi ít vốn, tận dụng các kênh quảng cáo trực tuyến, điểm yếu là khó xây dựng niềm tin cho người mua, chưa có kinh nghiệm giao hàng đường dài, v.v. Khi những yếu tố này vượt qua nhau, nó sẽ trình bày các tình huống mà bạn cần phải đối phó, từ đó giúp bạn lên kế hoạch chính xác hơn.

3. Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online thứ 3 là Chọn kênh bán hàng trực tuyến

Kinh doanh trực tuyến có nhiều kênh khác nhau, bạn cần xác định kênh bán hàng chính của mình để xây dựng chiến lược. Các kênh phổ biến hiện nay là:

Trang web:

  • Thiết kế một trang web bán hàng tương tự như xây dựng một cửa hàng thực tế, nơi bạn sẽ hiển thị sản phẩm, tiếp thị thương hiệu của mình và cũng hỗ trợ thanh toán trực tuyến tối ưu.

Mạng xã hội, diễn đàn:

  • Đây là những lựa chọn phổ biến cho những người có ít vốn, bạn chỉ cần lập Fanpage Facebook hoặc tài khoản Instagram, Zalo,… sau đó đăng để bán là ok, không có chi phí bổ sung để tạo trang web một lần nữa.

Sàn giao dịch thương mại điện tử:

  • Nếu bạn muốn có một cửa hàng ảo chuyên nghiệp nhưng không đủ điều kiện để thiết kế một trang web, bạn có thể vào các sàn giao dịch như chotot.vn, sendo.vn, ebay.vn, v.v.

4. Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online thứ 4 là Xác định phương pháp marketing

Ưu điểm của việc bán quần áo trẻ em trực tuyến là bạn có thể tận dụng các phương pháp tiếp thị trực tuyến cực kỳ hiệu quả. Một số hình thức marketing phổ biến nhất hiện nay bao gồm:
Mạng xã hội, diễn đàn: Đây là những trang web có lượng người dùng rất lớn và các mối quan hệ chồng chéo, rất phù hợp để lan truyền thông tin. Bạn có thể kết bạn với nhiều người, đăng bán hàng theo nhóm, tạo thảo luận để quảng cáo,… mà không mất bất kỳ khoản tiền nào, hiệu quả cao đáng ngạc nhiên.
Đăng rao vặt: Bạn có thể đăng ký rao vặt trên các trang web chuyên về lĩnh vực này như chotot.vn, vatgia.com, nhattao.com, v.v.
Chạy quảng cáo: Phương pháp này thường được sử dụng nếu bạn chuyên bán hàng trên Facebook hoặc có trang web của riêng bạn. Hai dịch vụ phổ biến là Facebook Ads, Google Adwords.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp một số phương thức quảng cáo khác như Email Marketing, phát tờ rơi, dán áp phích tại bệnh viện nhi, bệnh viện phụ sản, phòng khám, v.v.

5. Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online thứ 5 là Tìm nguồn cung ứng

Dựa trên phân tích thị trường bạn đã thực hiện trước đây, bạn sẽ xác định cách nhập khẩu các mặt hàng. Để tìm nhà cung cấp tốt nhất, trước tiên bạn nên hỏi người thân và bạn bè có kinh nghiệm trong kinh doanh của trẻ em, sau đó tìm kiếm trực tuyến.
Vui lòng tham khảo bảng giá, mô hình của nhiều nhà cung cấp khác nhau trước khi quyết định. Bên cạnh giá cả, bạn nên chú ý đến chất lượng và khả năng của các nhà cung cấp để liên tục nhập khẩu hàng hóa.
chien luoc kinh doanh 1
Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online

6. Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online thứ 6 là Thuê nhân viên

Nhiều người nghĩ rằng có một doanh nghiệp trẻ em trực tuyến, không cần nhân viên khi không có cửa hàng vật lý. Nhưng khi nói đến công việc thực tế, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều điều mà một người không thể xử lý.
Ví dụ: quản lý một trang web, hoặc triển khai các chương trình quảng cáo trực tuyến, hoặc chỉ đơn giản là giao hàng trong thành phố một mình, rất khó để bạn hoàn thành tất cả chúng cùng một lúc.
Ngoài ra, trong tương lai quy mô của cửa hàng được mở rộng, bạn sẽ cần nhân viên tư vấn cho khách hàng hoặc tìm nguồn khách hàng mới. Vì vậy, bạn nên có một kế hoạch để thuê nhân viên ngay từ đầu.

7. Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online thứ 7 là Vận chuyển

Đối với một doanh nghiệp trực tuyến, vận chuyển là vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và danh tiếng của bạn. Hàng hóa của trẻ em có nhiều loại sản phẩm, từ nhỏ gọn như bộ đồ sơ sinh đến cồng kềnh như cũi, cũi hoặc cần bảo quản đặc biệt như sữa bột, sữa tươi, whey,…, vì vậy khi vận chuyển phải đặc biệt. Lưu ý, bạn nên phân loại và sau đó áp dụng các tùy chọn khác nhau cho từng mục.
Ngoài ra, việc lựa chọn đơn vị giao hàng cũng cần được đặc biệt chú ý. Nếu bạn giao hàng trong thành phố, bạn sẽ sử dụng một dịch vụ chuyên nghiệp hoặc chỉ thuê một chiếc xe ôm hoặc để lại cho một nhân viên? Và nếu việc giao hàng là đến một tỉnh bên ngoài bạn chọn dịch vụ của công ty nào, giá cả là bao, có chính sách hoàn trả không? Liệt kê tất cả các tùy chọn và sau đó loại bỏ chúng dần dần cho đến khi bạn tìm thấy hình thức vận chuyển phù hợp nhất.

8. Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online thứ 8 là Thanh toán

Nhiều shop online gặp phải tình trạng khách hàng “cọ xát” tiền của mình vì không thiết lập chính sách thanh toán nghiêm ngặt ngay từ đầu. Một số phương thức thanh toán phổ biến là:
  • Thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng, ví điện tử
  • Sử dụng cổng thanh toán trực tuyến như nganluong.vn, baokim.vn, paypal.com, v.v.
  • Chuyển khoản ngân hàng
  • COD (Hàng hóa đến khách hàng để thanh toán)
Phổ biến nhất trong số các khách hàng là COD, nhưng phương pháp này mang lại nhiều rủi ro cho bạn, ví dụ, hàng hóa đến nhưng khách hàng không nhận được chúng. Nếu có thể, bạn nên tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau để khách hàng lựa chọn. Các chính sách trao đổi, chuyển tiền trước, v.v. cần được thiết lập chi tiết và rõ ràng ngay từ đầu với người mua, tránh tranh chấp sau này.

9. Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online thứ 9 là Quản lý

Đừng nghĩ rằng một cửa hàng trực tuyến quy mô nhỏ không cần quản lý chặt chẽ, nó càng nhỏ, nó càng dễ bị mất do chủ quan. Khi bán hàng online, bên cạnh việc quản lý xuất nhập khẩu hàng hóa, bạn còn phải kiểm soát các đơn hàng đổ vào từ website, Facebook, Zalo,…
Sau đó thống kê các sản phẩm sẽ được giao cho khách hàng, chọn phương thức vận chuyển, lưu thông tin thanh toán của người mua, v.v. Rất nhiều thứ cần bạn chăm sóc, vì vậy tốt nhất là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp. , giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian.

10. Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online thứ 10 là Chuẩn bị vốn

Đây có lẽ là bước mà mọi người quan tâm nhất, nhưng đó là vào cuối kế hoạch, bởi vì chỉ khi bạn đã xác định được tất cả các lựa chọn chuẩn bị, bạn mới biết mình phải chi bao nhiêu và như thế nào. Bạn cần vốn cho những điều sau đây:
Nhập khẩu hàng hóa
Thuê
Bao bì, danh thiếp, in ấn,…
Vận tải
Chi phí làm việc, quỹ rủi ro
Thiết kế trang web bán hàng
Chạy quảng cáo
Phần mềm quản lý bán hàng
Các thiết bị phần cứng như máy quét mã vạch, máy in biên lai, v.v.

Bài viết trên đây của công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về nội dung của Chiến lược kinh doanh quần áo trẻ em online. Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788