Kinh doanh tour du lịch trong nước – Xu thế du lịch năm 2023

Kinh doanh tour du lịch trong nước phải đáp ứng những điều kiện gì? Doanh nghiệp lữ hành trong nước phải đáp ứng những điều kiện gì? Hiện tại tôi muốn mở một doanh nghiệp du lịch. Tôi chỉ muốn tổ chức các tour du lịch trong nước. Vì vậy, Ban cố vấn hỏi tôi doanh nghiệp lữ hành trong nước đáp ứng những điều kiện gì? 

Kinh doanh tour du lịch trong nước là một ngành kinh doanh rất tiềm năng tại Việt Nam, với nhiều địa điểm du lịch phong phú và đa dạng về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, con người. Để kinh doanh tour du lịch trong nước hiệu quả, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1. Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu các điểm đến du lịch phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam, tìm hiểu về đối tượng khách hàng, sở thích, nhu cầu của họ.
  2. Lập kế hoạch kinh doanh: Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết với các hoạt động cụ thể, kế hoạch quảng bá và tiếp thị sản phẩm.
  3. Tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ: Thiết lập mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch đáng tin cậy, để có được giá ưu đãi và chất lượng dịch vụ tốt nhất.
  4. Xây dựng gói tour: Xây dựng các gói tour du lịch phù hợp với đối tượng khách hàng, đảm bảo đầy đủ các hoạt động, dịch vụ và giá cả hợp lý.
  5. Quảng bá và tiếp thị: Tìm các kênh quảng bá và tiếp thị phù hợp để giới thiệu sản phẩm của bạn đến đối tượng khách hàng, bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, trang web, tạp chí du lịch, tổ chức sự kiện,…
  6. Đảm bảo chất lượng dịch vụ: Tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng, chu đáo và tận tình. Điều này giúp bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng quay lại và giới thiệu cho người khác về dịch vụ của bạn.
  7. Giải quyết vấn đề: Sẵn sàng giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh, tạo lòng tin cho khách hàng về chất lượng dịch vụ và uy tín của công ty.

Ngoài ra, trong việc kinh doanh tour du lịch trong nước, bạn cần lưu ý đến các quy định pháp luật liên quan, bảo đảm đầy đủ giấy tờ pháp lý.

Mục lục

Căn cứ pháp lý:

  • Điều 31 Luật Du lịch 2017
  • Điều 14 Nghị định 168/2017/NĐ-CP
  • Khoản 2 Điều 3 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL

Điều kiện kinh doanh tour du lịch trong nước gồm:

Chuyên ngành về lữ hành gồm:

– Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành;

– Quản trị lữ hành;

– Điều hành tour du lịch;

– Marketing du lịch;

– Du lịch;

– Du lịch lữ hành;

– Quản lý và kinh doanh du lịch.

Tốt nghiệp ngành Du lịch có được làm người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành?

Tôi có thể làm việc như một người phụ trách kinh doanh dịch vụ du lịch sau khi tốt nghiệp du lịch không? Tôi học chuyên ngành du lịch tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, tôi có thể làm việc như một người phụ trách kinh doanh du lịch sau khi tốt nghiệp không? Cảm ơn bạn.

Khoản 1, Khoản 2 Điều 31 Luật Du lịch 2017 quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành như sau:

Điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa bao gồm:

– Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;
– Gửi tiền kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
– Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải có trình độ trung cấp trở lên về du lịch; Nếu bạn tốt nghiệp từ một trường trung cấp trở lên trong một chuyên ngành khác, bạn phải có chứng chỉ hoạt động du lịch trong nước.

Điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế bao gồm:

– Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp;
– Gửi tiền kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại ngân hàng;
– Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải có trình độ cao đẳng trở lên, chuyên ngành du lịch; Nếu bạn có bằng đại học trở lên trong một chuyên ngành khác, bạn phải có chứng chỉ quản lý du lịch quốc tế.
Theo khoản 1 Điều 1 Thông tư 13/2019/TT-BVHTTDL, chuyên ngành du lịch được thể hiện trên văn bằng của một trong các ngành, nghề, chuyên ngành sau:
– Quản lý dịch vụ du lịch, lữ hành;
– Quản lý du lịch;
– Quản lý tour;
– Tiếp thị du lịch;

– Du lịch;

– Du lịch lữ hành;

– Quản lý và kinh doanh du lịch;

– Quản trị du lịch MICE;

– Đại lý lữ hành;

– Hướng dẫn du lịch;

Do đó, bạn tốt nghiệp với bằng Du lịch của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và có thể trở thành người phụ trách kinh doanh dịch vụ du lịch.

Cơ sở lưu trú du lịch có cần được cấp giấy chứng nhận hạng lưu trú từ 1-5 sao không?

Cơ sở lưu trú du lịch có cần được cấp giấy chứng nhận hạng lưu trú từ 1-5 sao không? Theo luật du lịch 2017, nhà nghỉ du lịch có cần được cấp giấy chứng nhận hạng lưu trú từ 1-5 sao không?

Điều 50 Luật Du lịch 2014 quy định xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch:
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch được tự nguyện đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
2. Khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, tàu du lịch được xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc gia về cơ sở lưu trú du lịch. Các loại hình cơ sở lưu trú du lịch bao gồm 01 sao, 02 sao, 03 sao, 04 sao và 05 sao.
3. Thẩm quyền thẩm định, công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch được quy định như sau:
a) Tổng cục Du lịch thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch 4 sao, 5 sao;
b) Cơ quan quản lý du lịch chuyên ngành cấp tỉnh thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch 1 sao, 2 sao, 3 sao.

Giải pháp khôi phục ngành du lịch và bứt phá trong bối cảnh bình thường mới

Du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang gặp phải những khó khăn chưa từng có. Trong nước, sau 4 đợt bùng phát dịch quy mô lớn từ đầu năm 2020 đến nay, ngành du lịch đang gặp nhiều khó khăn, năm sau nặng nề hơn năm trước. Năm 2021 là năm thứ hai bị ảnh hưởng bởi đại dịch, hoạt động du lịch vẫn gần như bị đình trệ hoàn toàn. Theo thống kê năm 2021, lượng khách du lịch nội địa ước tính đón 40 triệu lượt khách (giảm 29% so với năm 2020 và giảm 53% so với năm 2019).

Khách quốc tế đến Việt Nam “vắng bóng” sau 19 tháng. Tổng thu từ khách du lịch năm 2021 ước đạt 180.000 tỷ đồng, giảm 42% so với năm 2020 và giảm 76% so với năm 2019. Ước tính đóng góp GDP của du lịch năm 2021 chỉ đạt 1,97% (năm 2019 đạt 1,97%). 9,2%, đạt 3,58% vào năm 2020. Giải pháp nào để khôi phục ngành du lịch trong bối cảnh bình thường mới? Xung quanh vấn đề này, báo điện tử Tô Quốc đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Trung Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.

du lich

PV: Diễn biến của dịch BỆNH COVID-19 vẫn còn rất phức tạp với sự xuất hiện của các chủng mới. Việt Nam đã điều chỉnh chiến lược “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19”. kinh tế xanh và bứt phá trong bối cảnh bình thường mới, thưa Tổng giám đốc?

Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Khánh: Trước những khó khăn của du lịch trong năm qua, thời gian tới, ngành du lịch sẽ tập trung vào các nhóm giải pháp cụ thể:

Một là đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch, ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch là đảm bảo các điều kiện an toàn cho các điểm đến du lịch và an toàn cho khách du lịch. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn tạm thời số 3862/HD-BVHTTDL về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. trong các hoạt động văn hóa, du lịch và triển khai đến các địa phương, doanh nghiệp du lịch.
Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn áp dụng hệ thống đánh giá và đăng ký an toàn phòng, chống dịch COVID-19 áp dụng đối với các điểm du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, hướng dẫn viên, công ty lữ hành. kinh doanh dịch vụ lữ hành tại địa chỉ https://safe.tourism.com.vn. Giới thiệu rộng rãi và khuyến khích khách du lịch sử dụng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” để tra cứu thông tin du lịch an toàn, khai báo y tế và đánh giá điểm đến.
Thứ hai là tập trung đẩy mạnh các hoạt động kích cầu và phục hồi du lịch nội địa trên toàn quốc. Căn cứ Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các biện pháp kích cầu, khôi phục hoạt động du lịch, lữ hành, trong đó ngành du lịch xác định một trong những quan điểm quan trọng là gắn phục hồi với du lịch. phát triển du lịch với việc nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của ngành, thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, du lịch nội địa là nội lực, nền tảng cơ bản để phát triển du lịch bền vững.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục ban hành Chương trình số 4698/BVHTTDL-TCDL về Phát động du lịch nội địa an toàn, linh hoạt thích ứng, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và đồng thời triển khai trên phạm vi toàn quốc với chủ đề “Du lịch” Lịch an toàn – Trải nghiệm trọn vẹn”.

Thứ ba, tập trung triển khai chương trình thí điểm mở cửa thị trường quốc tế. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục quán triệt các địa phương, doanh nghiệp thực hiện tốt Hướng dẫn số 4122/HD-BVHTTDL về thí điểm hướng dẫn tạm thời đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Nghiên cứu đề xuất mở rộng phạm vi thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ thực tiễn triển khai giai đoạn 1, hướng tới mở cửa trở lại các hoạt động du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép.
Bốn là, tăng cường các hoạt động truyền thông, xúc tiến du lịch, ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch. Triển khai chiến dịch truyền thông tái khởi động du lịch nội địa “Du lịch an toàn, hấp dẫn”: chuẩn bị tổ chức các sự kiện ra mắt, kích cầu thị trường, hội chợ du lịch, hội thảo giới thiệu điểm đến, kết nối doanh nghiệp với sự kết hợp linh hoạt giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến, các chương trình khảo sát điểm đến và sản phẩm; Triển khai truyền thông hướng tới khách quốc tế với các chiến dịch quảng bá, quảng cáo trên các kênh truyền thông trực tuyến của Tổng cục Du lịch.

Năm là đa dạng hóa sản phẩm du lịch để đáp ứng xu hướng thị trường mới. Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Phát triển các sản phẩm du lịch mới, đổi mới các sản phẩm du lịch hiện có phù hợp với nhu cầu thay đổi do tác động của dịch COVID – 19; phát triển các loại hình, hoạt động của kinh tế đêm, góp phần tăng chi tiêu và nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch. Các địa phương xác định đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch theo chủ đề trên cơ sở thế mạnh, tiềm năng sẵn có, có tính đặc thù, hình thành mạng lưới các sản phẩm đa dạng, bổ sung.

Thứ sáu là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch. Xây dựng kế hoạch phát triển du lịch số giai đoạn 2021-2025. Ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa thông tin, dữ liệu phục vụ công tác quản lý cơ sở lưu trú, công ty lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; cơ sở dữ liệu nghiên cứu thị trường, xúc tiến, quảng bá du lịch. Xây dựng nền tảng kết nối hỗ trợ kinh doanh du lịch, từng bước hình thành nền tảng kinh doanh điện tử cho các dịch vụ du lịch quốc gia.

Bảy là hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực theo cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu phục hồi du lịch, cơ cấu lại nguồn lực phát triển du lịch. Phát triển nguồn nhân lực du lịch đóng vai trò quan trọng đối với sự phục hồi ngắn hạn; phục vụ phát triển du lịch bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh trong dài hạn. Đầu tư đào tạo, bồi dưỡng lao động nghề phục vụ các hoạt động khách sạn, lữ hành, hướng dẫn viên du lịch và xúc tiến du lịch.

Số hóa là xu hướng của ngành du lịch

PV: Mới đây, trao đổi về tương lai của ngành du lịch, Tổng cục trưởng cho rằng “Số hóa – số hóa” là xu hướng tất yếu của ngành du lịch. Vậy quá trình chuyển đổi số của ngành du lịch Việt Nam đã, đang và sẽ được tiến hành như thế nào? Quy trình này được áp dụng cụ thể như thế nào, thưa ông?

Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Khánh: Tôi cho rằng hiện nay có hai yếu tố quan trọng là Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và đại dịch Covid-19, với những tác động sâu sắc sẽ đẩy nhanh quá trình số hóa ngày càng mạnh mẽ hơn ở hầu hết các nơi trên thế giới. tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội, kể cả du lịch. Số hóa vừa là yêu cầu cấp thiết, vừa là xu hướng tất yếu của ngành du lịch trong tương lai.

Đối với ngành du lịch Việt Nam, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm được Tổng cục Du lịch đặc biệt quan tâm trong thời gian qua. Chúng tôi đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn đến năm 2025” với mục tiêu hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh Việt Nam.

Thực hiện Đề án, Tổng cục Du lịch đã tập trung vào các nhiệm vụ chính như: Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu số ngành du lịch Việt Nam; Thiết lập kết nối liên thông hệ thống thông tin giữa cơ quan quản lý, địa phương và doanh nghiệp thông qua phần mềm chế độ báo cáo thống kê chung theo quy định; Ứng dụng công nghệ số để hỗ trợ khách du lịch như ứng dụng hướng dẫn viên du lịch ảo tại điểm đến.

Từ đầu năm 2021, chúng tôi sẽ bắt đầu hỗ trợ các địa phương xây dựng các điểm du lịch thông minh, trước mắt là Hà Giang và Thanh Hóa; Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo thông qua việc tổ chức các cuộc thi thu hút trí óc sáng tạo và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh, Tổng cục Du lịch đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để góp phần đảm bảo an toàn trong ngành du lịch. Đặc biệt, chúng tôi đã xây dựng và đưa vào hoạt động “ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn” để phục vụ khách du lịch; “Ứng dụng Hướng dẫn du lịch Việt Nam” phục vụ doanh nghiệp và cơ quan quản lý; “Hệ thống đăng ký và tự đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19” đối với các cơ sở kinh doanh du lịch trên toàn quốc được kết nối với hệ thống của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng thời, hỗ trợ phục hồi thị trường du lịch quốc tế và nội địa thông qua đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên nền tảng số.
Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo các cấp ban hành các chương trình, dự án về ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý nhà nước, quảng bá, kinh doanh du lịch, phát triển sản phẩm, hỗ trợ khách du lịch…
Đáng mừng là quốc hội vừa thông qua chương trình hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, trong đó có việc phân bổ ngân sách cho du lịch, tập trung vào chuyển đổi số, quảng bá và hỗ trợ. xí nghiệp. Đây là cơ hội và điều kiện rất thuận lợi để tiếp tục thúc đẩy và tạo bước đột phá cho quá trình chuyển đổi số du lịch, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và phát triển bền vững hơn của ngành du lịch trong thời gian tới.

PV: Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tham mưu cho Bộ trình Chính phủ những giải pháp gì để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và người làm du lịch hiện đang gặp nhiều khó khăn?

Tổng cục trưởng Nguyễn Trung Khánh: Để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, Tổng cục Du lịch sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phương án chính thức mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế sau khi triển khai chương trình du lịch thí điểm. điểm khi điều kiện an toàn cho phép và đề xuất giải pháp tạo thuận lợi cho hoạt động du lịch quốc tế.
Đề xuất Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành gia hạn thời gian áp dụng chính sách thuế, phí, mở rộng điều kiện nhận hỗ trợ từ các chính sách an sinh xã hội: chính sách giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất đến hết năm 2023.

Lùi thời gian đóng đoàn phí công đoàn thêm 6 tháng đối với doanh nghiệp có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội giảm từ 15% trở lên so với tháng 1/2020 mà không bị tính lãi, tiền phạt chậm đóng, kéo dài. thời gian áp dụng đến hết năm 2023; chính sách giảm 50% phí cấp phép kinh doanh lữ hành và thẻ hướng dẫn viên du lịch đến hết năm 2023; chính sách giảm giá điện áp dụng đối với cơ sở lưu trú du lịch bằng giá điện sản xuất.

Đề xuất ban hành các chính sách hỗ trợ bổ sung như cho phép giảm 50% thuế thu nhập cá nhân trong năm 2022 và 2023 đối với các lĩnh vực: dịch vụ vận tải, dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, dịch vụ của công ty lữ hành, doanh nghiệp lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour.

Cho phép doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ vận tải; Chỗ ở; Dịch vụ ăn uống; dịch vụ của công ty lữ hành, công ty lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá, tổ chức tour được cho vay với lãi suất thấp và thời hạn vay đơn giản: dòng tiền không có bảo đảm hoặc thế chấp từ kinh doanh, lãi suất cho vay là 3%/năm, thời gian vay là 30 tháng, trong đó thời gian ân hạn trong 3 tháng đầu chưa trả lãi và gốc. (Nguồn: https://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/39303).

Nhận định một số xu hướng trong thời gian tới đối với ngành du lịch Việt Nam

Du lịch là một trong những trụ cột chính của thương mại quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới và là nguồn thu nhập quan trọng của nhiều nước đang phát triển. trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay chịu ảnh hưởng rất lớn từ quá trình hội nhập và toàn cầu hóa, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ.

Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, gần đây nhất là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của du lịch toàn cầu và du lịch Việt Nam, đặc biệt là Đặc biệt, nó có tác động trực tiếp đến hành vi và quyết định đi du lịch của khách du lịch, đặt toàn ngành du lịch vào thế phải liên tục thay đổi để thích ứng và đáp ứng nhu cầu du lịch trong tình hình mới.

Tác giả, với quan điểm như vậy về bối cảnh chung, thông qua chủ đề đưa ra một số nhận định về xu hướng du lịch trong và ngoài nước hiện nay ở Việt Nam. Các ý kiến đóng góp xuất phát từ nhu cầu thực tế của khách du lịch, hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty, đơn vị du lịch, cùng với các chính sách ưu tiên trước mắt của khách du lịch. Nhà nước đặt mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam phù hợp với xu hướng chung của du lịch trên thế giới.

1) Xu hướng du lịch điểm đến an toàn và thân thiện.

Hiện nay, với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam, bên cạnh đó, sự bất ổn về tình hình chính trị, xã hội ở một số nước đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết định chính trị. của khách du lịch trong chuyến du lịch của mình, và một điểm đến du lịch an toàn và thân thiện sẽ là hành vi, lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát và mọi hoạt động trở lại bình thường. bình thường mới.

Đối với các quốc gia quản lý du lịch, các địa phương, cũng như các nhà cung cấp dịch vụ du lịch của điểm đến, cần áp dụng nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn. Dịch tễ học đối với tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của khách sạn, nhà hàng, quán bar, phương tiện vận tải… Cần phải tập trung trước.

2) Xu hướng du lịch để an toàn hơn về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe.

Covid-19 dự kiến sẽ không kết thúc sớm. Điều này có nghĩa là khách du lịch cần biết thông tin chi tiết về hệ thống chăm sóc sức khỏe của điểm đến và các gói bảo hiểm du lịch bên cạnh thông tin về điểm đến, dịch vụ… Những thông tin như vậy sẽ giúp khách du lịch bớt lo lắng và yên tâm thực hiện chuyến đi của mình.

3) Xu hướng du lịch chuyển từ nhu cầu du lịch quốc tế sang nhu cầu du lịch nội địa.

Xuất phát từ lệnh hạn chế đi lại và lưu trú quốc tế tại Việt Nam, cùng với sự hoài nghi về sự an toàn và chi phí y tế của các điểm đến nước ngoài, cộng với mong muốn đi lại và giao lưu giữa mọi người khi đi du lịch nước ngoài. Với khả năng di chuyển hạn chế, đàn áp khám phá và hạn chế tài chính, du lịch nội địa sẽ là lựa chọn của nhiều khách du lịch ở Việt Nam và trên toàn thế giới.

Thị trường du lịch nội địa Việt Nam có dấu hiệu phục hồi rất nhanh. Ngoài sự chuyển dịch từ phát triển du lịch trong và ngoài nước sang du lịch nội địa, thị trường du lịch quốc tế gần với các chương trình tham quan ngắn hạn sẽ phát triển mạnh hơn so với các sản phẩm dài hạn cho khách du lịch ở các thị trường khác. khi du lịch quốc tế được mở cửa trở lại.

4) Xu hướng sử dụng các sản phẩm du lịch trọn gói, gói thiết kế sẵn (combo) cho các nhóm nhỏ hoặc du lịch gia đình cũng sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu của khách du lịch.

Nói cách khác, loại hình du lịch miễn phí sử dụng các sản phẩm kết hợp đến các điểm đến gần đó sẽ phát triển. Nếu như trước khi dịch Covid-19 bùng phát, nhờ sự phát triển của công nghệ và phương tiện thanh toán, tỷ lệ sản phẩm du lịch trọn gói có xu hướng giảm do khách du lịch có nhiều lựa chọn và phương tiện để tự thiết kế. chuyến đi hoặc kỳ nghỉ của riêng bạn, thậm chí đến các điểm đến xa xôi.

Hiện nay, do dịch bệnh, việc ăn uống miễn phí thường không được đảm bảo, khách du lịch được yêu cầu thực hiện các biện pháp vệ sinh và giãn cách xã hội hoặc đảm bảo an toàn. Do đó, khách du lịch có xu hướng sử dụng các dịch vụ trọn gói từ ăn uống, lưu trú và du lịch của các công ty, đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch để giảm thiểu khả năng lây nhiễm dịch bệnh từ cộng đồng.

5) Xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, internet để tìm hiểu kỹ hơn trước chuyến đi.

Với diễn biến khó lường của dịch bệnh, khách du lịch áp dụng các sản phẩm từ công nghệ tiên tiến hiện nay do các nhà mạng cũng như các nhà sản xuất công nghệ cung cấp để đầu tư nhiều thời gian hơn vào việc tìm hiểu thông tin. trước khi quyết định một chuyến đi hoặc đặt một dịch vụ kỳ nghỉ, cũng như thanh toán trực tuyến thông qua phần mềm tài chính. Họ thu thập thêm thông tin về các điểm đến, dịch vụ, các biện pháp an toàn…

Để đưa ra quyết định, hãy trả tiền cho các sản phẩm du lịch được lựa chọn. Bên cạnh đó, một số khách du lịch cũng sử dụng các ứng dụng trực tuyến để khám phá điểm đến trước bằng cách có bạn bè, người thân, công ty, nhà cung cấp dịch vụ du lịch phát trực tiếp để thỏa mãn tâm trí của họ. Tò mò cũng như muốn xem thực tế hình ảnh điểm đến khi chưa thể đi du lịch…

Xu hướng này cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp, đơn vị du lịch, nhà cung cấp dịch vụ du lịch cần ứng dụng nhiều hơn nữa công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (như robot phục vụ thay vì con người), trong ngành du lịch. quản lý cũng như liên kết tài chính thông qua phần mềm, giới thiệu, quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu và thu hút sự chú ý, chăm sóc của khách hàng. Du lịch tốt hơn.

6) Xu hướng du lịch linh hoạt trong việc sử dụng dịch vụ.

Trong bối cảnh hạn chế đi lại cũng như đóng cửa biên giới có thể xảy ra bất cứ lúc nào vì dịch bệnh, khách du lịch sẽ ưu tiên cho các doanh nghiệp dịch vụ có nhiều lựa chọn linh hoạt và chính sách hợp lý cho việc thay đổi ngày, hoãn hoặc hủy đặt phòng vào phút chót. Ở thời điểm hiện tại, việc các doanh nghiệp có sự lựa chọn đa dạng và có chính sách linh hoạt sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách. Các chính sách này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các quyết định đặt phòng để hạn chế rủi ro có thể xảy ra trong quá trình đi du lịch.

7. Xu hướng du lịch ngắn ngày, ngắn hạn, theo nhóm nhỏ hoặc gia đình, đến các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo và dân số thấp.

Đây là một xu hướng phổ biến đã xuất hiện trong thời gian gần đây để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người thân của họ trong quá trình đi du lịch. Do đó, đây là cơ hội để khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo có cơ hội thu hút khách du lịch và đẩy mạnh phát triển du lịch.

8) Xu hướng du lịch quốc tế bằng vắc-xin hộ chiếu.

Hiện nay, việc hạn chế đi lại và xuất cảnh quốc tế ở các nước trên thế giới và Việt Nam để đảm bảo an toàn do Covid-19 gây ra được đặc biệt thắt chặt. Với ý tưởng sử dụng hộ chiếu vắc-xin để xác định tình trạng sức khỏe của khách du lịch để đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe của khách du lịch khi đi du lịch ở nước sở tại, điểm đến là một yếu tố bắt buộc.

Nhưng ý kiến trên đang có những phản ứng trái chiều của cộng đồng trong việc cấp phép, thanh tra, quản lý cũng như phân biệt đối xử… Mặc dù xu hướng này không tích cực, nhưng nó chỉ dừng lại ở ý tưởng. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là các nhà quản lý, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ du lịch phải nắm bắt thị hiếu của thị trường để có những quyết định ứng phó tối ưu nhất trong việc chào đón đối tượng du lịch này khi thực tế.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788