Xây dựng thương hiệu cho quán cafe mới mở

Xây dựng thương hiệu cho quán cà phê chưa bao giờ đơn giản. Bạn đã từng phải xoay xở từng xu để có vốn mở cửa hàng, thuê nhân viên, địa điểm và trang trí nội thất…Nhưng khi quán cà phê đi vào hoạt động, khách hàng trống rỗng, nhân viên cả ngày chỉ ngồi nhìn nhau – chán nản. Chi phí duy trì một quán cà phê bây giờ là một vấn đề lớn. Vì vậy bài viết sau đây của Luatvn.vn xin đem đến cho quý khách hàng một số thông tin hữu ích về việc xây dựng thương hiệu cho quán cafe, mời bạn cùng theo dõi. Xin cảm ơn!

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Mục lục

1. Kinh doanh cà phê cần chuyên nghiệp

Nếu bạn không làm điều đó, thì hãy làm điều đó, nếu bạn làm điều đó, hãy làm điều đó lớn – Đó là câu nói mà tôi vẫn yêu thích nhất. Mở một quán cà phê không chỉ là đặt một tấm biển, thuê một vài nhân viên và sau đó vứt nó đi – lắc đùi của bạn chờ đợi tiền trở lại. Nhưng bạn phải dành rất nhiều thời gian và công sức để thành công.
Để một quán cà phê hoạt động hiệu quả, cần nhiều yếu tố, không chỉ là nội thất sáng tạo và đồng bộ, mà còn là dịch vụ chuyên nghiệp, đồ uống ngon, quy trình tối ưu và nhận diện thương hiệu rõ ràng. Tất cả mọi thứ cần phải kết hợp với nhau để tạo ra và tạo ra một bản sắc cho quán cà phê của bạn.

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản giúp quán tạo ấn tượng với khách hàng khi lần đầu bước chân vào quán cà phê:

Có định hướng – chiến lược rõ ràng

Bạn cần đặt câu hỏi và tự trả lời chúng, chẳng hạn như:
  • Đối tượng mục tiêu của bạn là gì?
  • Phong cách cafe có phù hợp với khách hàng không?
  • Đối thủ cạnh tranh là ai? Điểm mạnh và điểm yếu của họ?
  • Vị trí của quán có dễ tìm và tiếp cận không?
Trả lời tất cả những câu hỏi này sẽ giúp bạn lên kế hoạch rõ ràng cho hướng đi tương lai của nhà hàng.
Điều quan trọng mà ít người quan tâm đó là xây dựng hình ảnh logo cho quán cà phê của mình.
  • Hình ảnh phải đồng bộ, dễ nhận dạng
  • Mầu sắc phải bắt mắt theo gu của quán
  • Hình ảnh mầu sắc, sologan phải xuyên suốt trong quá trình hoạt động.

Xây dựng thương hiệu cho quán cafe bằng việc Lấy khách hàng làm trung tâm

Thị trường cà phê hay quán trà sữa đang bị thu hẹp, nếu bạn muốn tồn tại, thiết kế không gian nổi bật và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Và nó cũng cần phải phù hợp với văn hóa, tuổi tác, giới tính và vị trí địa lý của đối tượng bạn phục vụ.
Ngày nay, người tiêu dùng thông minh hơn và cái tôi của họ lớn hơn, vì vậy khách hàng sẽ có xu hướng chọn một quán cà phê được cá nhân hóa.

Xây dựng thương hiệu cho quán cafe là cách thể hiện sự Hiểu tâm lý khách hàng.

Biết khách hàng tương tác với không gian là chìa khóa. Thiết kế nội thất và ngoại thất phù hợp giúp thu hút khách hàng từ xa và để lại ấn tượng khi họ rời đi. Để làm tốt điều này, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng, đánh giá và tiếp thu ý kiến của họ. Ý kiến của khách hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế nội thất, sắp xếp không gian, chiến dịch truyền thông và dịch vụ khách hàng của quán cà phê.
Hoặc để biết thêm chi tiết, bạn có thể thuê một công ty để giúp bạn khảo sát thị trường và nhu cầu tiềm năng của khách hàng. Nhưng chi phí khá cao, bù lại bạn sẽ có số liệu thống kê khá chính xác.

Xây dựng thương hiệu cho quán cafe bằng cách Đảm bảo thiết kế nội thất và phong cách phục vụ đồng bộ

Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu quán cà phê đồng phục và để lại ấn tượng với khách hàng, có một số lưu ý nhỏ cho bạn:
  • Cung cấp một bảng các quy tắc bán hàng và văn hóa ứng xử tiêu chuẩn cho nhân viên để duy trì hình ảnh của quán cà phê. Nếu bạn không đảm bảo điều này, quán cà phê của bạn sẽ trở nên lộn xộn và không chuyên nghiệp.
  • Thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp cho quán cà phê của bạn. Ví dụ, thực đơn, đồng phục nhân viên, biển quảng cáo và menu cùng màu…
  • Đào tạo kỹ lưỡng nhân viên, ví dụ như nhắc nhở họ tiếp tục nói chuyện trong giờ làm việc, giao tiếp với khách hàng một cách nhẹ nhàng – lịch sự. Sử dụng giọng nói thấp giúp khách hàng cảm thấy quán cà phê của bạn ấm áp và thân thiện.

2. Một số mẹo làm cho cà phê đẹp trong công cuộc Xây dựng thương hiệu cho quán cafe

Dưới đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn tạo môi trường phù hợp giúp thu hút khách hàng cho quán cà phê của mình:

Cửa hàng là một sân khấu.

Hãy biến không gian quán cà phê thành một sân khấu, hãy để baristars (máy pha cà phê) trở thành nghệ sĩ: Nơi họ có thể đặt tất cả trái tim và năng lượng của mình vào việc tạo ra tách cà phê hoàn hảo. Đây là cách giúp khách hàng biết được giá trị đích thực của cà phê. Không gian đẹp khiến khách hàng chụp thêm nhiều bức ảnh kỷ niệm – checkin, từ đó gián tiếp quảng bá cho quán cà phê của bạn.

Khách hàng ăn bằng mắt.

  • Cách để thức ăn đi vào dạ dày của ai đó là qua mắt họ, nếu thức ăn đẹp và hấp dẫn, họ sẽ sử dụng nó. Đó là lý do tại sao bao bì thực phẩm và đồ uống thường có vẻ ngoài bóng bẩy hơn so với sản phẩm bên trong.
  • Chìa khóa để khiến khách hàng gọi nhiều đồ uống hơn là thực đơn gọi món hấp dẫn và những bức ảnh cốc cà phê đẹp là lựa chọn của bạn. Thiết kế hào nhoáng sẽ kích thích nhận thức về hương vị, mùi thơm và sự hấp dẫn.

Sử dụng đồ họa phương tiện

Giao tiếp đồ họa không giới hạn trong các menu cửa hàng. Nó cũng có thể được áp dụng cho toàn bộ quán cà phê của bạn, một hình ảnh không gian đẹp có thể thu hút khách hàng nếu bạn biết cách sử dụng nó. Đồ họa có thể được cập nhật và chỉnh sửa không tốn kém, sử dụng nó để giữ cho một thương hiệu tươi mới và có liên quan.
Bạn có thể thiết kế một poster thể hiện kỹ năng của baristar, hoặc sự ngon miệng của một thức uống mới trong thực đơn… Đôi khi, khách hàng có thể bị nhầm lẫn vì có quá nhiều lựa chọn, vì vậy hãy sử dụng nó. Đồ họa phương tiện một cách khôn ngoan – tránh lạm dụng hiệu ứng đồ họa.

Xem nó, thích nó và mua nó.

Nguyên tắc quan trọng nhất khi thiết kế là “Nhìn thấy nó, thích nó, mua nó”. Bán hàng trực quan là một hình thức bán hàng hiển thị sản phẩm một cách nghệ thuật. Thông điệp – áp phích có thể được đặt trên bàn dễ hiểu, dễ tiếp cận, nội dung bắt mắt, súc tích là điểm chính để tăng lợi nhuận cho quán cà phê của bạn.

Tạo không gian âm thanh thoải mái.

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của âm thanh và ánh sáng. Nó có thể biến đổi môi trường, tạo tâm trạng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, yếu tố này thường dễ bị bỏ qua do thiếu ngân sách.

Thiết kế nội thất linh hoạt.

Khách hàng biết chính xác những gì họ muốn từ những khoảnh khắc cà phê cá nhân, và môi trường cần phải đáp ứng nhu cầu đó. Thiết kế có thể tùy chỉnh và sắp xếp chỗ ngồi tạo ra một không gian cho những người muốn yên tĩnh, hoặc các nhóm người muốn tụ tập để uống cà phê và giao lưu với bạn bè. Để xây dựng một doanh nghiệp quán cà phê mạnh mẽ, có hai yếu tố chính:
  • Thứ nhất: Xây dựng – thiết kế quán cà phê đồng bộ, đào tạo văn hóa giao tiếp – ứng xử cho nhân viên.
  • Thứ hai: Có chiến lược marketing rõ ràng và hiệu quả để giúp quảng bá thương hiệu quán cà phê đến khách hàng.

3. Chi phí để Xây dựng cho quán cafe

Chi phí cố định khi Xây dựng cho quán cafe

Chúng tôi đề cập đến chi phí cố định để bạn có thể dễ dàng hình dung và phân biệt chúng để tính khấu hao. Đây là chi phí ban đầu bạn phải chi tiêu để đầu tư vào một quán cà phê. Chi phí cố định này bao gồm: chi phí mặt bằng, chi phí xây dựng ban đầu, chi phí máy móc, chi phí đồ nội thất.

Chi phí mặt bằng cho một quán cà phê

  • Chi phí mặt bằng là một chi phí cố định mỗi tháng phải được thanh toán khi thuê mặt bằng kinh doanh. Chi phí này được cố định mỗi tháng và thường không thay đổi trong quá trình kinh doanh của nhà hàng, quán cà phê.

Địa điểm cho thuê.

  • Không gian là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh quán cà phê. Do đó, nhà đầu tư cần tìm được mặt bằng “phong thủy” tốt nhất, kinh doanh càng đi lên.
Một số yêu cầu về lựa chọn mặt bằng:
  • Chọn mặt bằng ở khu vực đông dân cư.
  • Vị trí giao lộ ngã 3 và ngã 4.
  • Mặt bằng càng nhiều mặt tiền càng tốt.

Giá mặt bằng cho các quán cà phê trên địa bàn.

  • Một không gian kinh doanh cà phê khoảng 40-60 m2 tại các quận, huyện, thị xã sẽ có giá từ 7-15 triệu đồng/tháng.
  • Mặt bằng có diện tích từ 40-60 m2 tại một thành phố của một tỉnh nhỏ sẽ có giá cho thuê dao động từ 12-20 triệu/tháng.

Giá thuê mặt bằng cho các cửa hàng cà phê ở các thành phố lớn 

  • Một không gian kinh doanh cà phê khoảng 40-60 m2 ở các huyện ngoại thành sẽ có giá từ 15-25 triệu/tháng.
  • Mặt bằng tương tự, nhưng ở các quận trung tâm, giá sẽ từ 20-35 triệu đồng/tháng. Và rất khó để thuê mặt bằng ở trung tâm với 2 hoặc 3 mặt tiền. Những cơ sở này thường chỉ có 1 mặt tiền.

Giấy tờ cần thiết khi thuê mặt bằng

  • Sau khi tìm được mặt bằng thỏa đáng, bạn sẽ thương lượng và giải quyết một khoản tiền đặt cọc để sử dụng mặt bằng kinh doanh. Chủ sở hữu của cơ sở sẽ đưa ra một số yêu cầu cho bạn và bạn tuyệt đối không nên làm theo, mà phải có ý kiến riêng của bạn.
  • Làm thế nào để thương lượng càng nhiều ưu đãi cho bản thân càng tốt. Bao gồm tiền thuê nhà, tiền đặt cọc (thường là 1 đến 2 tháng). Sau đó ký hợp đồng thuê và công chứng.

Chi phí xây dựng ban đầu.

  • Sau khi đàm phán hợp đồng thuê, bây giờ giai đoạn nước rút cần phải được thực hiện càng nhanh càng tốt vì tiền thuê đang được tính theo ngày. Bạn sẽ tìm thấy một công ty xây dựng để thiết kế quán cà phê của riêng bạn. Chúng tôi đã xây dựng cho hàng trăm cửa hàng cà phê, vì vậy thường mất khoảng 1 tuần đến 10 ngày để hoàn thành một quán cà phê.

Chi phí xây dựng sửa chữa.

  • Quán sẽ là nơi lưu trữ nguyên liệu và trưng bày sản phẩm cùng thực đơn lớn cho khách hàng xem. Đây cũng là nơi chế biến và đặt mua sản phẩm.
  • Quán bar sẽ chiếm diện tích khoảng 10-15 mét vuông.
  • Chi phí xây dựng một quán bar dao động từ 15-50 triệu đồng tùy theo ngân sách.

Chi phí sơn, sửa chữa và trang trí

  • Không gian thiết kế của nhà hàng là nơi ghi điểm cho khách hàng. Nếu bạn mở một nhà hàng ở nơi nhộn nhịp, bạn cần thiết kế không gian cho phù hợp. Nếu mở quán cà phê cho giới trẻ, bạn không thể để không gian của quán bún, bún,…
  • Khu vực cần sửa chữa là diện tích 2 bức tường thẳng đứng, trần nhà,…
  • Chi phí sơn và sửa chữa sẽ dao động từ 10-20 triệu đồng.
  • Chi phí đèn trang trí khoảng 10 triệu đồng.

Chi phí bàn ghế

  • Sau khi trừ lối đi, diện tích còn lại cho bàn ghế.
  • Diện tích này rộng khoảng 20-30 mét vuông.
  • Số lượng bàn ghế dao động từ 10-15 bộ, mỗi bộ có giá khoảng 3 triệu đồng. Tổng chi phí này khoảng 30-45 triệu đồng.

Chi phí biển hiệu.

  • Một quán cà phê phải có tên để khách hàng nhớ. Chi phí cho biển hiệu là 2,5 triệu đồng/m2. Biển hiệu cho một cửa hàng 4 mét với tổng diện tích 3,2 mét sẽ là 8 triệu đồng. Riêng bảng hiệu led tròn có giá khoảng 10 triệu đồng/cân.

Chi phí máy móc thiết bị cho cửa hàng.

  • Một quán cà phê cần có các thiết bị và máy móc cần thiết để tạo ra sản phẩm cho khách hàng.
Những máy móc, thiết bị này sẽ có giá khoảng 100 triệu đồng. Bao gồm: tủ lạnh, máy làm mát, máy pha cà phê, máy pha cà phê, máy xay sinh tố, máy ép trái cây,…

Chi phí hoạt động sản xuất.

Chi phí vật liệu

  • Chi phí nguyên liệu cho 1 cốc sẽ chiếm khoảng 20-25% giá bán của sản phẩm. Chi phí này bao gồm những gì và nó được tính như thế nào?
  • Ví dụ cho 1 cốc cà phê sữa đá: chi phí ly nhựa chiếm 1000 đồng, chi phí cà phê nguyên liệu khoảng 2000 đồng. Chi phí đường, sữa, đá và ống hút khoảng 1500 đồng. Tổng chi phí khoảng 4.500 đồng.
Từ mức này cộng với ước tính số lượng sản phẩm bán ra mỗi tháng, chúng tôi sẽ tính toán chi phí nguyên vật liệu trong 1 tháng. Ví dụ, mỗi ngày bán 100 tách cà phê sẽ có giá khoảng 2 kg cà phê sống. Vì vậy, 1 tháng sẽ sử dụng 60 kg cà phê thô. Điều tương tự cũng xảy ra với đường, sữa, đá, v.v.

Chi phí lao động

  • Bạn cần tính toán vào thời điểm nào cửa hàng sẽ mở để tính toán chi phí nhân công. Nếu một cửa hàng mở cửa từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối, sẽ là 16 giờ. Bạn cần thuê khoảng 3 nhân viên, mỗi người 1 ca, giá thuê khoảng 15-20 nghìn đồng. Như vậy mỗi tháng, mức lương của người lao động sẽ là: 16x15x30 = 7,2 triệu đồng.

Chi phí cho điện, nước, internet, bảo trì máy móc

  • Chi phí này là không đáng kể và thường bị bỏ qua. Tuy nhiên, chúng ta cần tính toán tất cả để biết lợi nhuận ròng của cửa hàng.
  • Chi phí này dao động từ 2-5 triệu mỗi tháng. Chi phí này cũng thay đổi tùy theo số lượng khách đến cửa hàng mỗi tháng. Nếu có nhiều khách, lượng điện, nước sẽ nhiều hơn, máy móc sẽ hoạt động nhiều hơn nên sẽ hư hỏng nhiều hơn.

Chi phí tiếp thị cho cửa hàng.

  • Chi phí này bạn sẽ sử dụng để thiết kế thẻ quà tặng, thẻ điểm hoặc chạy quảng cáo trên Fanpage. Bạn cần tiếp cận nhiều khách hàng hơn bằng cách cho họ biết về Fanpage, thương hiệu của bạn. Sau khi khách hàng biết đến cửa hàng, cần có các chương trình khuyến mãi để khách hàng quay lại cửa hàng.
  • Chi phí marketing ban đầu khoảng 10 triệu đồng. Những tháng tiếp theo chiếm 1-3% doanh thu của nhà hàng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm khi quý khách hàng muốn tìm hiểu về Xây dựng thương hiệu cho quán cafe . Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ văn phòng tại 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá