Mục lục
- 1 Câu hỏi:
- 2 Điều kiện thành lập công ty giao nhận hàng
- 2.1 Doanh nghiệp phải chuẩn bị tài liệu thành lập công ty, bao gồm:
- 2.2 Ngoài ra, theo quy định tại điều 5, nghị định 47/2011/NĐ – CP để hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp phải đáp ứng các quy định về vốn điều lệ khi thành lập công ty:
- 2.3 Doanh nghiệp cần đăng ký mã giao hàng nhanh và ngành kinh doanh để hoạt động dịch vụ giao nhận hàng:
- 3 Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng
- 4 Cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp giấy phép
- 5 Dịch vụ của công ty Luatvn.vn:
Câu hỏi:
Chào Luật sư Luatvn.vn, Tôi là H, tôi đang có dự định thành lập công ty giao hàng nhanh tại Huyện Đức Hòa. Tôi không biết Luật sư có thể giúp tôi tham khảo về những điều kiện thành lập công ty giao hàng nhanh được không ạ? Và dịch vụ của phía bên Luatvn.vn về thành lập công ty là như thế nào. Tôi cảm ơn!
Nếu quý khách có thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi tại luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí.
Điều kiện thành lập công ty giao nhận hàng
Doanh nghiệp phải chuẩn bị tài liệu thành lập công ty, bao gồm:
- Đơn xin thành lập.
- Giấy chứng nhận chủ sở hữu cá nhân, cổ đông hoặc thành viên của công ty
- Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty
- Quy tắc công ty
- Thư ủy quyền cho đại diện thực hiện thủ tục.
Ngoài ra, theo quy định tại điều 5, nghị định 47/2011/NĐ – CP để hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp phải đáp ứng các quy định về vốn điều lệ khi thành lập công ty:
- Trong trường hợp cung ứng dịch vụ giao hàng nhanh quốc tế, doanh nghiệp phải có vốn tối thiểu là 0,5 tỷ đồng.
- Trường hợp cung ứng dịch vụ giao hàng nhanh trong phạm vi tỉnh, thành phố liên tỉnh thì doanh nghiệp phải có vốn tối thiểu là 0,2 tỷ đồng.
Doanh nghiệp cần đăng ký mã giao hàng nhanh và ngành kinh doanh để hoạt động dịch vụ giao nhận hàng:
- Bưu phí
- Giao hàng
- Sau khi chuẩn bị tất cả các tài liệu, doanh nghiệp nộp đơn đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh, cục kế hoạch và đầu tư của tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp có dự định tìm trụ sở chính.
- Thời gian xử lý là 4 – 6 ngày, nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Tiếp theo, doanh nghiệp tiếp tục áp dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ giao hàng nhanh.
Thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng
Điều kiện cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng
- Hoàn thành giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh giao hàng nhanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực giao hàng nhanh.
- Một chiến lược kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước và chất lượng dịch vụ giao hàng nhanh.
- Đảm bảo chính sách bảo mật và an toàn thông tin cho mọi người, bưu gửi và mạng giao hàng nhanh.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng
- Mẫu đơn xin cấp giấy phép giao nhận hàng.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh giao hàng nhanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động giao nhân hàng tại Việt Nam, đóng dấu và xác nhận của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
- Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp.
- Quy định hạn mức trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp thiệt hại, quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng và thời hạn giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật về dịch vụ giao hàng nhanh.
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ giao hàng nhanh được công bố theo quy định của pháp luật về giao hàng nhanh.
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh theo quy định của pháp luật về giao hàng nhanh.
- Mẫu logo, nhãn hiệu, ký hiệu đặc biệt hoặc các yếu tố đặc biệt của hệ thống xác định doanh nghiệp được hiển thị trên các mục giao hàng nhanh.
- Hợp đồng với các doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài tại việt nam, đối với trường hợp hợp tác cung cấp một, một số hoặc tất cả các giai đoạn dịch vụ giao hàng nhanh yêu cầu cấp giấy phép.
- Các văn bản hợp pháp lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.
- Kế hoạch kinh doanh.
- Danh mục thuế quan dịch vụ giao hàng nhanh theo quy định của pháp luật về giao hàng nhanh;
>>Thủ tục thành lập Công ty xuất khẩu lao động<<
Cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp giấy phép
- Bộ thông tin và truyền thông có thẩm quyền: cấp giấy phép giao hàng nhanh cho các trường hợp cung cấp dịch vụ thư trong phạm vi liên tỉnh và quốc tế.
- Sở thông tin và truyền thông có thẩm quyền: cấp giấy phép giao hàng nhanh cho vụ án cung cấp dịch vụ thư trong phạm vi tỉnh.
Thời gian xử lý, cấp phép
- Sau 30 ngày làm việc trong trường hợp hồ sơ hợp lệ.
Dịch vụ của công ty Luatvn.vn:
– Quý khách hàng sẽ được Luật sư trực tiếp tư vấn.
Chúng tôi sẽ tư vấn về mã ngành nghề, vốn điều lệ hay điều kiện cần và đủ để thành lập doanh nghiệp. Đặc biệt giấy phép có được cam kết phù hợp với nhu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
Thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
Đúng hẹn. Sau 04 ngày sẽ có giấy phép kinh doanh và con dấu pháp lý cho doanh nghiệp, công ty.
Tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ hỗ trợ hồ sơ thiếu.
Luật VN đặt quyền lợi của quý khách hàng lên trên hết.
Luật VN trong suốt những năm qua tự tin là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực luật. Bao gồm việc Thành lập, cấp giấy phép cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh,…
Nếu quý khách có thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi tại luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN