Thành lập công ty hay thủ tục thành lập công ty đang là mối quan tâm của rất nhiều cá nhân, tổ chức khi có ý định xây dựng một cơ ngơi của riêng mình.
Thành lập công ty Quận Ba Đình cần chuẩn bị những gì, hồ sơ và thủ tục thực hiện ra sao. Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề này, hãy đến với dịch vụ thành lập công ty của Luatvn.vn. Dịch vụ của chúng tôi là dịch vụ trọn gói, mức chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Quý khách có nhu cầu thành lập công ty Quận Ba Đình mới hãy liên hệ với luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí, báo giá hợp lý.
Mục lục
Chuẩn bị trước khi thành lập công ty Quận Ba Đình
1. Về vốn
Vốn điều lệ không nên để quá cao hoặc quá thấp, nếu thấp quá sẽ ảnh hưởng đến uy tín của công ty, nếu quá cao thì sẽ ảnh hướng đến việc đóng thuế môn bài. Vì vậy, vốn điều lệ nên xác định cho phù hợp với quy mô công ty và lĩnh vực kinh doanh
2. Tên
Tên công ty gồm: loại hình doanh nghiệp + tên riêng của doanh nghiệp và phải thỏa mãn quy định tại điều 38, 39 và 40 của Luật Doanh nghiệp 2014. Để tránh trường hợp trùng tên hoặc tên gây nhầm lẫn cần xác định rõ loại hình doanh nghiệp phù hợp, và tên riêng của doanh nghiệp nên đặt phù hợp với ngành nghề kinh doanh sau đó kiểm tra tên doanh nghiệp đã đăng ký trên cổng thông tin quốc gia.
3. Loại hình doanh nghiệp
– Doanh nghiệp tư nhân: Là do 1 cá nhân làm chủ, chịu trách nhiệm vô hạn bằng tất cả tài sản cá nhân của mình.
– Công ty TNHH 1 thành viên (được nhiều người chọn): Có thể do 1 cá nhân hay 1 tổ chức làm chủ, chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn điều lệ đã góp.
– Công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Có từ 2 đến 50 thành viên góp vốn (có thể là cá nhân hoặc tổ chức), chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn đã góp.
– Công ty cổ phần: Có ít nhất từ 3 cá nhân hoặc tổ chức trở lên, không hạn chế tối đa cổ đông góp vốn, chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn điều lệ đã góp. Ưu điểm của công ty cổ phần là có thể phát hành được cổ phiếu.
– Công ty hợp danh: Phải có ít nhất 02 thành viên (là cá nhân) là chủ sở hữu chung của Công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung. Các thành viên hợp danh phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty. Ngoài thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn. Thành viên góp vốn chỉ phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty.
4. Trụ sở công ty
Trụ sở công ty phải đầy đủ thông tin như: Số nhà, hẻm/ngõ/ngách, đường, phường, quận, thành phố/tỉnh. Nếu trụ sở tại tòa nhà chung cư thì phải có quyết định của chủ đầu tư chứng minh tòa nhà có chức năng kinh doanh thương mại hoặc cho thuê văn phòng.
5. Về ngành nghề đăng ký kinh doanh
– Doanh nghiệp đăng ký sai hoặc thiếu ngành nghề kinh doanh dẫn tới việc khó khăn trong xuất hóa đơn( Vì công ty chỉ được xuất hóa đơn trong phạm vi ngành nghề đăng ký)
– Một số ngành nghề phải làm thủ tục đăng ký giấy phép con hoặc chứng chỉ hành nghề mới được phép hoạt động. Do đó công ty cần đăng ký thành lập với mã ngành đầy đủ và chính xác để có thể xin được giấy phép con và chứng chỉ.
– Ngành nghề kinh doanh phải phù hợp với kế hoặc quy hoạch và phát triển kinh tế chung của từng địa phương, khu vực…nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
Quy trình thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty quận Ba Đình tại Luật VN
Bước 1: Chuẩn bị tài liệu
-Đơn xin đăng ký kinh doanh
-Thanh toán của công ty đào tạo
-Danh sách thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập
– Bản sao CMND hoặc Hộ chiếu
Bước 2: Gửi đơn đăng ký của bạn
-Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định, trước tiên chúng tôi nộp hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để được xem xét giải quyết chậm nhất là 3 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong thời gian đó đơn sẽ được xem xét giải quyết.
Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
-Nếu hồ sơ được chấp thuận, bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty đào tạo. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập công ty, chúng tôi phải công bố thông tin trên cổng thông tin đăng ký quốc gia. Nếu không công bố thông tin sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng theo quy định của pháp luật.
Bước 4: Khắc dấu doanh nghiệp
-Sau khi hoàn thành các bước trên, công ty khắc dấu và công bố mẫu dấu trên cổng thông tin quốc gia.
Bước 5: Hoàn thành thủ tục sau khi thành lập công ty
Sau khi có giấy phép kinh doanh và con dấu. Doanh nghiệp lập hồ sơ khai thuế ban đầu, mở tài khoản, mua chữ ký số, đăng ký nộp thuế điện tử, xin phép đặt in hóa đơn, đặt in và phát hành hóa đơn, thuê dịch vụ kế toán. hoặc thuê kế toán để kê khai thuế đúng hạn.
Luật VN trong suốt những năm qua tự tin là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực luật. Bao gồm việc Thành lập, cấp giấy phép cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh,…
Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi loại hình doanh nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn. Hotline/Zalo: 076 338 7788.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN