Thành lập công ty Quận Hà Đông

Năm 2021 được đánh giá là năm được kỳ vọng phục hồi kinh tế nhanh và bứt phá sau khi bị ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, đây sẽ là cơ hội cho các cá nhân, tập thể thành lập công ty để đặt nền tảng cho việc bắt đầu kinh doanh cũng như phát triển và mở rộng sau này. 

Thành lập công ty Quận Hà Đông cần chuẩn bị những gì, hồ sơ và thủ tục thực hiện ra sao. Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề này, hãy đến với dịch vụ thành lập công ty của Luatvn.vn. Dịch vụ của chúng tôi là dịch vụ trọn gói, mức chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Quý khách có nhu cầu thành lập công ty Quận Hà Đông mới hãy liên hệ với luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí, báo giá hợp lý.

Thành lập công ty thi công xây dựng
Thành lập công ty thi công xây dựng

Tìm hiểu công ty là gì, thành lập công ty Quận Hà Đông có gì mới.

Khái niệm về thành lập công ty có thể hiểu theo 2 góc độ như sau:

  • Ở góc độ kinh tế: Thành lập công ty Quận Hà Đông là quá trình chuẩn bị đầy đủ tất cả các vẫn đề, điều kiện kinh doanh để thành lập tổ chức kinh tế. Chủ thể kinh doanh cần chủ động chuẩn bị những điều kiện liên quan tới tên, địa chỉ, thiết bị, nhân sự, máy móc,…
  • Ở góc độ pháp lý: Thành lập công ty Quận Hà Đông chính là thủ tục pháp lý được chủ doanh nghiệp tiến hành trực tiếp tại các cơ quan quản lý, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ, thủ tục đơn giản hay phức tạp sẽ tùy theo từng loại hình công ty.

kinh nghiệm thành lập công ty xuất nhập khẩu

Quy trình thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty tại Luật VN

Bước 1: Chuẩn bị thông tin công ty và đặt tên doanh nghiệp

  • Tên doanh nghiệp định hình thương hiệu kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cho thị trường, giúp khách hàng xác định sản phẩm và dịch vụ của họ là gì. Các sản phẩm và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh là gì?
  • Vì vậy trước khi đăng ký kinh doanh, bạn cần xem xét việc chọn tên công ty, đó là, theo luật và phù hợp với phong thủy để tạo điều kiện cho kinh doanh sau này. Tránh thay đổi tên công ty sẽ gây ra những trở ngại nhất định khi thương hiệu bị thay đổi.
  • Tên doanh nghiệp phải được viết bằng tiếng việt, có thể bao gồm số, ký hiệu, phải được ghi chép và có ít nhất hai trong các yếu tố sau:
  1. Hình thức kinh doanh:  doanh nghiệp tư nhân, hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần
  2. Tên được viết bằng chữ cái Việt Nam, không đặt trùng tên với doanh nghiệp trước đó.
  3. Tên doanh nghiệp phải kèm theo trụ sở chính, in hoặc viết trên giấy tờ giao dịch do doanh nghiệp ban hành.

Bước 2: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Có tất cả 05 loại hình doanh nghiệp khác nhau nên khi dự định thành lập công ty, các cá nhân, tổ chức trước tiên cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp.

  • Công ty TNHH
  • Công ty cổ phần
  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Công ty hợp danh
  • Doanh nghiệp Nhà nước

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Doanh nghiệp biên soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh

  • Đơn đăng ký kinh doanh;
  • Quy định doanh nghiệp;
  • Bản sao hợp lệ của các loại giấy tờ sau (Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu).
  • Trường hợp tổ chức góp vốn, cần phải kèm theo quyết định thành lập / giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác và bản sao hợp lệ giấy tờ tùy thân của người đại diện theo ủy quyền quản lý phần vốn.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trường hợp doanh nghiệp được nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thành lập theo quy định của luật đầu tư và các văn bản hướng dẫn.
  • Thư ủy quyền từ chủ sở hữu cho người được ủy quyền trong trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.

thanh lap cong ty ban may tinh 1

Bước 4: Khắc con dấu công ty và công bố mẫu dấu

Thủ tục cho phép pháp nhân đóng dấu:

  • Sau khi doanh nghiệp được thành lập và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ có con dấu riêng tại cơ quan
    Thời gian: từ 01 đến 02 ngày làm việc
  • Đăng báo cáo trên cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia để thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn, doanh nghiệp cần công bố thông tin trong các trường hợp sau đây:

  • Sau khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Khi có giấy chứng nhận thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh liên quan đến nội dung ngành nghề, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.

Bước 6: Mua chữ ký số để kê khai và nộp thuế

Điều kiện để cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng chữ ký số kê khai và nộp thuế qua mạng:

  • Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế; Có kết nối Internet; Có địa chỉ thư điện tử (email) ổn định;
  • Chữ ký số hợp lệ và còn hiệu lực từ tổ chức chứng thực chữ ký số được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Bước 7: Treo biển tại trụ sở công ty 

Theo Luật Doanh nghiệp quy định tại Điều 31, khoản 2: “Tên doanh nghiệp phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành“.

Chế tài đối với hành vi không treo biển hiệu công ty:

Theo Nghị định 155/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư quy định tại Điều 32, khoản 2.c như sau:

“2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

c) Không gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp”

Luật VN trong suốt những năm qua tự tin là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực luật. Bao gồm việc Thành lập, cấp giấy phép cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh,…

Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi loại hình doanh nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn. Hotline/Zalo: 076 338 7788.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788