Thành lập công ty Tp Hà Nội

Năm 2021 được đánh giá là năm được kỳ vọng phục hồi kinh tế nhanh và bứt phá sau khi bị ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, đây sẽ là cơ hội cho các cá nhân, tập thể thành lập công ty để kinh doanh, phát triển những ngành nghề thế mạnh của mình. Bạn có ý định thành lập công ty nhưng không biết bắt đầu từ đâu với thủ tục thế nào. Giữa vô vàn những dịch vụ thành lập công ty start up, bạn phân vân không biết nên lựa chọn địa chỉ nào mới đảm bảo chất lượng. 

Công ty TNHH, Công ty cổ phần là một trong những loại hình công ty rất phổ biến và được khá nhiều cá nhân, tổ chức lựa chọn khi thành lập Doanh nghiệp. Thành lập công ty Tp Hà Nội cần chuẩn bị những gì, hồ sơ và thủ tục thực hiện ra sao. Nếu bạn đang băn khoăn về những vấn đề này, hãy đến với dịch vụ thành lập công ty của Luatvn.vn. Dịch vụ của chúng tôi là dịch vụ trọn gói, mức chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Quý khách có nhu cầu thành lập công ty Tp Hà Nội mới hãy liên hệ với luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí, báo giá hợp lý.

Thành lập công ty sản xuất dược phẩm

Tìm hiểu công ty là gì, thành lập công ty Tp Hà Nội có gì mới.

Cách chọn loại hình kinh doanh, hồ sơ thành lập công ty:

1. 1. Chọn loại doanh nghiệp

  • Lựa chọn loại hình kinh doanh là bước đầu tiên cho cá nhân và tổ chức để hình thành sự phát triển kinh doanh, đặt nền móng để bắt đầu kinh doanh. Chủ doanh nghiệp cần hiểu các đặc điểm của từng loại hình kinh doanh để xác định và chọn loại doanh nghiệp phù hợp với định hướng phát triển của công ty. Các loại hình doanh nghiệp hiện hành theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 bao gồm: doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn (2 thành viên trở lên), công ty cổ phần. Đặc biệt, người được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn nhất là các loại hình: công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn (2 thành viên) hoặc công ty cổ phần.
  • Để hiểu thêm về các loại hình doanh nghiệp theo luật, khách hàng có thể tham khảo các quy định tại khoản 1 Điều 74, Điều 46, Điều 111 Luật doanh nghiệp 2020 về khái niệm các loại hình doanh nghiệp cụ thể.

1.2. Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp

1.2.1. Lựa chọn đặt tên công ty:
  • Theo quy định tại Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2020 về Tên doanh nghiệp
  • Tại Điều 38,39 và 41 Luật doanh nghiệp 2020

Tốt nhất khách hàng nên chọn tên công ty là ngắn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không hoàn toàn trùng lặp với các đơn vị đã được thiết lập trước đây. Để xác định xem tên công ty của bạn giống với các công ty khác, bạn có thể truy cập vào ” Cổng Quốc gia cho đăng ký kinh doanh ” để tìm kiếm.

1. 2. 2. Trụ sở chính của công ty

Một thông tin quan trọng trong việc thiết lập doanh nghiệp là xác định địa chỉ trụ sở chính dưới quyền sử dụng của công ty. Trụ sở chính của doanh nghiệp là điểm liên lạc của doanh nghiệp trong lãnh thổ việt nam, có địa chỉ được xác định bao gồm số nhà, ngách, hẻm, phố, đường, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và địa chỉ gmail (nếu có).

1.2. 3. Vốn được ủy quyền:
  • Khách hàng cần xác định vốn điều lệ để khởi động kinh doanh. Vốn điều lệ là số vốn góp hoặc cam kết góp vốn thành viên hoặc cổ đông trong một thời hạn nhất định và ghi trong điều lệ công ty.
  • Tùy theo kích thước của doanh nghiệp, ngành kinh doanh dự kiến cho khách hàng là cơ sở để xác định số vốn điều lệ để phát hành kinh doanh phù hợp.
1. 2. 4. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

Một thông tin không thể thiếu trong tập tin thành lập doanh nghiệp là thông tin liên quan đến đại diện pháp lý. Khách hàng cần có thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật và xác định chức danh đại diện pháp lý của công ty. Thông thường, doanh nghiệp thường cho phép đại diện là giám đốc.

1. 2. 5. Ngành kinh doanh đăng ký
  • Khách hàng cần liệt kê các ngành kinh doanh mà doanh nghiệp có ý định đăng ký. Doanh nghiệp cần xác định các ngành nghề kinh doanh chuẩn theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.
  • Nếu bạn không biết công nghiệp đã chọn của bạn có mã, bạn có thể tham khảo danh sách các dòng mã kinh doanh theo quyết định 27/2018/QĐ-TTg.

Hồ sơ thành lập công ty thành phố Hà Nội cần chuẩn bị những gì?

1. Hồ sơ chuẩn bị:

  • Yêu cầu sửa đổi thông tin đăng ký kinh doanh
  • Thư ủy quyền của người yêu cầu
  • Thẻ căn cước / hộ chiếu công dân / thẻ căn cước công dân của người yêu cầu

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2. Phương pháp nộp hồ sơ:

+ Nộp trực tiếp:

Bước 1:

  • Gửi một đơn đăng ký hoàn chỉnh tại một bộ phận duy nhất nhận tài liệu – phòng đăng ký kinh doanh theo sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh, thành phố nơi trụ sở chính.
  • Nhận biên lai bổ nhiệm lại kết quả.

Bước 2:

  • Nhận kết quả tại một bộ phận duy nhất về việc đăng ký kinh doanh – phòng đăng ký kinh doanh theo sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh, thành phố nơi trụ sở chính.
  • Đưa biên lai bước 1 và giấy chứng minh nhân dân / hộ chiếu / thẻ căn cước công dân để xác minh.

+ Nộp qua mạng:

Bước 1: Nộp hồ sơ qua website dangkykinhdoanh.gov.vn

Bước 2:

  • Chuẩn bị tài liệu tiếp nhận kết quả:
  • Sau khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp lập hồ sơ đầy đủ, bao gồm:
    + Hồ sơ tại mục I (hồ sơ doanh nghiệp scan nộp trên website)
    + Biên lai
    + Thông báo hồ sơ trực tuyến hợp lệ

Bước 3: Nộp hồ sơ đối chiếu:

  • Nộp hồ sơ đầy đủ tại Bộ phận một cửa Nhận hồ sơ – Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố đặt trụ sở chính
  • Nhận giấy biên nhận hẹn trả kết quả

Bước 4: Nhận kết quả tại Bộ phận một cửa Trả kết quả 

  • Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố đặt trụ sở chính
  • Đưa biên lai vào bước 3 và giấy chứng minh nhân dân / hộ chiếu / thẻ căn cước công dân để xác minh.

thanh lap cong ty 4

Dịch vụ thành lập công ty tại Luật VN cam kết mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi loại hình doanh nghiệp. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn. Hotline/Zalo: 076 338 7788.

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788