Thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương cần những gì?

Thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương cần những gì? Bạn có ý định mở một cơ sở ngoại ngữ chuyên dạy và dịch thuật? Bạn đã từng giảng dạy và phiên dịch ở một số nơi và bây giờ bạn muốn có một nơi của riêng mình? Và trên thực tế, việc thành lập một trung tâm ngoại ngữ cho riêng mình là rất khó và phức tạp. Hôm nay hãy cùng Luatvn.vn tìm hiểu nhé!

Điều kiện để thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương

Quyền lợi của học viên trung tâm ngoại ngữ
Thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương

Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ:

Có trang thiết bị phòng cháy và chữa cháy theo quy định;

Có biên bản kiểm tra về phòng cháy và chữa cháy;

Xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy và thoát nạn, cứu hộ (do Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ thẩm duyệt); Có Nội quy Phòng cháy chữa cháy và danh sách Đội chữa cháy.

Chương trình:

Ngoại ngữ: Chương trình ABC của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

Tin học: Chương trình AB và Kỹ thuật viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

Bồi dưỡng văn hóa: Theo chương trình chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc chương trình khác đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

Các bước để thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương

Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương

Xuất phát từ đặc thù của hoạt động kinh doanh giáo dục, để thành lập trung tâm ngoại ngữ, bạn cần đảm bảo các điều kiện sau

Trung tâm đảm bảo nguồn tuyển sinh thường xuyên và ổn định.

Có đội ngũ cán bộ quản lý theo quy định tại Quy chế thành lập trung tâm ngoại ngữ – tin học.

Có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn theo quy định, đủ năng lực giảng dạy, đảm bảo cho các lớp hoạt động liên tục, đúng tiến độ của khóa học.

Có cơ sở vật chất (văn phòng, phòng học, phòng học ngoại ngữ, phòng máy tính, …) viên.

Có nguồn tài chính tối thiểu đủ để chi cho các hoạt động thường xuyên của Trung tâm trong năm đầu tiên.

Có đầy đủ các điều kiện theo quy định về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, y tế và an ninh trật tự của trung tâm.

Đặt tên trung tâm khi thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương 

Đặt tên thương hiệu được coi là một trò chơi chữ không hề đơn giản. Có quá nhiều quy tắc và điều kiện phải được đáp ứng để tạo ra một từ lý tưởng chỉ trong một vài chữ cái. Tên thương hiệu nói chung hay trung tâm ngoại ngữ nói riêng đều có một ý nghĩa quan trọng. Bởi vì tên thương hiệu gắn liền với sự phát triển và tồn tại của công ty bạn, mọi nỗ lực tiếp thị hay xây dựng thương hiệu chỉ nhằm mục đích tìm kiếm chỗ đứng cho thương hiệu trong tâm trí mọi người.

Đối với trung tâm ngoại ngữ, việc đặt tên trung tâm cần tuân thủ các yêu cầu theo quy định. Việc chọn một cái tên vừa phù hợp với quy định, vừa thể hiện được ý nghĩa toàn diện nhất của thương hiệu cũng cần có sự đầu tư. Thông thường, tên của trung tâm thường được đặt theo quy định sau: Trung tâm + Tên loại hình + Tên riêng (ví dụ: Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học ABCD).

Xây dựng một dự án kinh doanh

Xây dựng trường hợp kinh doanh là một bước quan trọng để vận hành một trung tâm phát triển lâu dài. Giá trị lớn nhất mà kế hoạch kinh doanh của bạn tạo ra là nó phác thảo một bức tranh tổng thể đánh giá tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, bao gồm cả mô tả và phân tích triển vọng tương lai của doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể tham khảo các bước cơ bản sau đây khi thành lập doanh nghiệp:

Viết ý tưởng thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương

Thu thập tất cả các số liệu bạn có thể về khả năng tồn tại và chi tiết của ý tưởng kinh doanh của bạn.

Tập trung và tinh chỉnh ý tưởng của bạn trên cơ sở dữ liệu tổng hợp.

Phác thảo chi tiết mô hình kinh doanh của bạn. Sử dụng cách tiếp cận "cái gì, ở đâu, tại sao và như thế nào" cho các câu hỏi có thể giúp ích rất nhiều trong vấn đề này.

Hãy làm cho kế hoạch của bạn trở nên hấp dẫn để nó không chỉ mang lại cho bạn cái nhìn sâu sắc mà còn trở thành một công cụ tốt giúp bạn dễ dàng làm việc với các đối tác hoặc nhà đầu tư.

Đầu tư vào cơ sở vật chất

Một trong những vấn đề cần đặc biệt quan tâm khi mở trung tâm ngoại ngữ đó là việc đầu tư cơ sở vật chất. Vì các yếu tố như: địa điểm học, số lượng phòng, bàn ghế học, hệ thống loa đài phục vụ học sinh,… sẽ có ảnh hưởng nhất định đến chất lượng và hiệu quả dạy học ngoại ngữ.

Trung tâm ngoại ngữ được ví như một ngôi trường thu nhỏ với nhiều đối tượng học khác nhau nên làm sao để đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của người dạy và người học: yên tĩnh, thoáng mát, phòng học, phòng vệ sinh sạch sẽ, có bãi đậu xe. Phòng học phải đảm bảo diện tích sử dụng bình quân 1,5m2 / học sinh, độ sáng lớn hơn 300 Lux. Phòng học cũng cần được trang bị đầy đủ loa đài, máy tính để phục vụ quá trình học tập của học sinh.

Lựa chọn nhân sự khi thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương 

Tuyển dụng là một việc rất quan trọng góp phần quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Nhân sự của trung tâm ngoại ngữ thông thường bao gồm các bộ phận sau:

Giáo viên

Đối với các trung tâm ngoại ngữ, giáo viên đóng vai trò quyết định đến chất lượng dạy và học. Đây cũng là băn khoăn nhất của học viên khi lựa chọn trung tâm ngoại ngữ uy tín để theo học. Vì vậy, có quan điểm: “Không cần đầu tư quá nhiều về cơ sở vật chất mà hãy tập trung đầu tư vào nguồn nhân lực (đội ngũ giáo viên), chất lượng chương trình học. “.

Thực tế, các trung tâm ngoại ngữ có sự tham gia của giáo viên bản ngữ thường thu hút nhiều học viên hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc điều này vì thực tế chất lượng giảng dạy không phụ thuộc hoàn toàn vào tỷ lệ giáo viên bản ngữ. Cái chính là hình thức tuyển chọn đầu vào và đào tạo giáo viên. Ví dụ, đối với giáo viên bản ngữ, yêu cầu về chứng chỉ sư phạm tiếng Anh TESOL, TOEFL, đối với giáo viên trong nước thì phải có bài kiểm tra đầu vào về trình độ và kinh nghiệm giảng dạy.

Marketing

Sản phẩm của trung tâm ngoại ngữ là các khóa đào tạo ngoại ngữ. Tuy nhiên, để thu hút sinh viên thì không thể thiếu bộ phận marketing giới thiệu đến cộng đồng sản phẩm của mình. Nhân viên Marketing yêu cầu có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo, khả năng giao tiếp và ngoại ngữ tốt, lưu loát, năng động và tự tin.

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Đây là đội ngũ chuyên viên tư vấn của từng trung tâm ngoại ngữ. Công việc chính của chuyên viên tư vấn là: tư vấn cho học viên về các chương trình đào tạo tại các trung tâm ngoại ngữ; hướng dẫn sinh viên đăng ký; Theo dõi và hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học tập.

Nhân viên trợ giảng

Để công việc giảng dạy của giáo viên được thuận lợi, bạn cần xây dựng đội ngũ trợ giảng. Công việc chính của bộ phận này là hỗ trợ quá trình học tập của học sinh, kết nối giáo viên và học sinh, đánh giá kết quả học tập với giáo viên. Có thể tuyển sinh viên có trình độ ngoại ngữ tốt vào làm thêm. Đây là đối tượng khá năng động, hoạt bát phù hợp với công việc trợ giảng.

Xác định đối tượng mục tiêu và xây dựng chương trình đào tạo khi thành lập trung tâm ngoại ngữ ở Bình Dương 

Việc xác định đối tượng học sinh chính của trung tâm cũng là một khâu rất quan trọng, ảnh hưởng đến định hướng lựa chọn giáo viên và xây dựng chương trình đào tạo. Bạn phải xác định cụ thể đối tượng chính của trung tâm mình là ai? Học sinh, sinh viên hay người đi làm? Những loại chứng chỉ nào được cấp?…

Hầu hết các trung tâm uy tín, chất lượng đều xây dựng bộ giáo trình riêng để thuận tiện cho quá trình dạy và học. Giáo trình do giám đốc trung tâm và đội ngũ giáo viên tập trung biên soạn trên cơ sở chương trình đào tạo, bằng cấp, chứng chỉ cụ thể của trung tâm.

Các chương trình cấp chứng chỉ như: IELTS, TOEIC, A, B, C, các khóa đào tạo ngắn hạn: dành cho doanh nghiệp B2B, giao tiếp các cấp, các khóa đào tạo cơ bản: ngữ pháp, ngữ âm, giao tiếp cơ bản, v.v. Có thể căn cứ vào từng chương trình mà đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh và bố trí giáo viên.

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, công tác quản lý học viên và chất lượng bài giảng cần được tiến hành thường xuyên. Ở một số trung tâm, bảng câu hỏi được thiết kế cho nhận thức của học viên và góp ý để nâng cao chất lượng giảng dạy.

Sau khi thiết kế chương trình đào tạo và cân đối các điều kiện khác, bạn xác định được mức chi phí hợp lý cho từng khóa học. Định mức chi phí hợp lý, linh hoạt cho các khóa học cũng góp phần thu hút lượng học viên đến với các trung tâm ngoại ngữ.

Quảng bá thương hiệu.

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn có thể thiết kế chiến lược quảng bá thương hiệu phù hợp với trung tâm của mình như thiết kế pano quảng cáo, tờ rơi, quảng cáo truyền hình, báo chí, quảng cáo trong trường học. . Marketing online cũng là một kênh quảng cáo hiệu quả hiện nay, với chi phí thấp và hiệu quả. Tuy nhiên, để chiến lược xây dựng thương hiệu thực sự hiệu quả, ngoài việc đầu tư mạnh mẽ vào khâu quảng bá, bạn phải luôn chú trọng đến tiêu chí số một: đó là luôn đảm bảo chất lượng đào tạo tại trung tâm.

“Thông qua chất lượng dịch vụ đào tạo tại trung tâm, kênh học viên được mở rộng và thu hút người học. Ngoài ra, trung tâm chúng tôi đưa chiến lược quảng cáo trên truyền hình để khẳng định quy mô và chất lượng, trao học bổng cho sinh viên một số trường đại học, quảng bá qua các website, mạng xã hội,… facebook, các diễn đàn với việc thành lập các nhóm học ngoại ngữ để thu hút học viên. Trung tâm còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học viên, câu lạc bộ tiếng Anh, các cuộc thi, hội thảo thu hút đông đảo học viên, chiếu phim có phụ đề tiếng Anh …

Quý khách có ý định mở trung tâm ngoại ngữ, nhóm trẻ, trường mầm non hãy liên hệ với chúng tôi Hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn miễn phí cũng như được tư vấn về công tác chuẩn bị trước khi đưa Trung tâm ngoại ngữ đi vào hoạt động.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá