Cách tuyển sinh cho Trung tâm ngoại ngữ mà ai cũng phải đọc một lần, có thể được coi là tuyệt chiêu nếu bạn mở Trung tâm ngoại ngữ muốn có học sinh đông. Hiện nay rất nhiều bạn mở trung tâm ngoại ngữ nhưng không biết tuyển sinh như thế nào và đã điện thoai hotline/zalo: 0763387788 để Luật Quốc Bảo tư vấn cách tuyển sinh.
Cách tuyển sinh cho Trung tâm ngoại ngữ đây là câu hỏi lớn của tất cả các chủ Trung tâm ngoại ngữ, để trả lời câu hỏi này chúng tôi muốn đưa ra một số yếu tố sau. Quan trọng nhất là bạn phải xây dựng thương hiệu của riêng mình.
Quý khách muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tư vấn du học, thành lập công ty. Cần tư vấn hỗ trợ viết bài, đăng bài giới thiệu trung tâm ngoại ngữ trên các website, diễn đàn, fanpage facebook hãy liên hệ Luật Quốc Bảo hotline/zalo: 0763387788.
Mục lục
- 1 1. Phát tờ rơi cổng trường (Mẫu Giáo – Cấp 1)
- 2 2. Tiếp thị đội ngũ giáo viên (Liên kết giảng dạy)
- 3 3. Tuyển sinh trên các diễn đàn học tập (các diễn đàn liên quan học tập)
- 4 4. Tuyển Sinh trên Google
- 5 5. Tuyển sinh trên Facebook
- 6 6. Tuyển sinh bằng Zalo
- 7 7. Tuyển sinh bằng TikTok
- 8 8.Tạo mẫu đăng ký để nhận thông tin
- 9 9.Tổ chức sự kiện
- 10 10. Tận dụng sức mạnh của “Truyền miệng”
- 11 Một số lưu ý khi tuyển Sinh:
- 12 Tổng hợp những cách tuyển sinh cho trung tâm ngoại ngữ mới nhất.
1. Phát tờ rơi cổng trường (Mẫu Giáo – Cấp 1)
Đối tượng: Học sinh từ 4 tuổi đến 11 tuổi
Cách này không mới nhưng lại cực kỳ hiệu quả nhất là đối với những Trung tâm ngoại ngữ mới mở hướng tới đối tượng học sinh nhỏ. Độ tuổi từ lớp mẫu giáo đến hết lớp 5.
Cách thực hiện:
Có ít nhất 5 người là học sinh, sinh viên am hiểu về ngoại ngữ (Tốt nghiệp cấp 3) trở lên con gái hay con trai đều được, yêu cầu phải nhanh nhẹn tính tình vui vẻ có lòng yêu trẻ, vui nhộn ưa nhìn…(tùy bạn chọn mấy người)
Để làm công việc này bạn phải in một số lượng lớn tờ quảng cáo với hình ảnh sống động, nội dung mà Trung tâm ngoại ngữ bạn giảng dạy. Ghi rõ cụ thể giờ học, lớp học khóa học…chương trình học…
Sau đó cho 5 bạn ở trên đến các cổng trường mẫu giáo, cấp 1 xung quanh khu vực Trung tâm ngoại ngữ của bạn trao cho các bé, các cha mẹ bé… để các Cha mẹ bé đọc và nghiên cứu nếu thấy chương trình dạy học tiếng anh hợp với con họ sẽ đăng ký.
Khi phát quả nhớ cho các bé một trái bóng bay hay một túi kẹo nhỏ, hay một chú gấu bông ngộ nghĩnh nhé.
Ngoài ra có thể đến các cơ quan, nhà máy các quán cà phê …. trao cho khách hàng giới thiệu một cách lịch sự” Lưu ý các bạn đừng phát ở ngã 3 ngã tư đèn xanh đèn đỏ nhé mọi người không thích và không đảm bảo mỹ quan, mất vệ sinh môi trường vì tờ rơi trên mặt đường)
Chế độ khuyến mãi hấp dẫn” Không phải cha mẹ nào cũng có điều kiện đâu nhé”
Thường thì gia đình hay có hai bé gần bằng tuổi nhau, nếu một bé học thì bé kia cũng học cùng luôn vì Cha mẹ sẽ bớt phải đi lại…Rất tiện lợi
Hai bé học đóng tiền 1 bé hoặc hai bé giảm 1/2 tiền học phí một bé….
2. Tiếp thị đội ngũ giáo viên (Liên kết giảng dạy)
Cách này thì trình độ marketing phải cao hơn đòi hỏi Trung tâm của bạn phải mạnh về mọi mặt như: Mặt bằng đẹp thông thoáng, Đội ngũ Giáo viên giảng dạy phải giỏi, Có quan hệ với nhiều giáo viên các trường…
Khi bạn thành lập trung tâm ngoại ngữ bạn phải chuẩn bị đầy đủ như xây dựng chương trình giảng dạy hay hấp dẫn, để thu hút học sinh. Đây cũng là giá trị cốt lõi của một trung tâm ngoại ngữ…
Cách thực hiện của phương pháp này
Bạn phải đến các trường mẫu giáo, trường cấp 1, cấp 2, cấp 3…. gặp trực tiếp giáo viên chủ nhiệm hoặc các giáo viên bộ môn chia sẻ thuyết phục các Cô có thể giới thiệu về Trung tâm của bạn với các em học sinh… thực ra việc này rất khó vì thường các cô rất bận và không tham ra giới thiệu nhưng có lẽ không thử làm sao biết….
Hoặc có thể liên kết với các cơ sở Giáo dục mầm non, nhóm trẻ, các trường cấp 1, cấp 2, cấp 3…
3. Tuyển sinh trên các diễn đàn học tập (các diễn đàn liên quan học tập)
Có lẽ đây là cách đơn giản nhưng cũng rất hiệu quả hiện nay nhiều Trung tâm ngoại ngữ đang áp dụng và được đánh giá rất hiệu quả bởi trọng tâm, sự lan tỏa nhanh.
Các bạn tham khảo một số diễn đàn.
Số TT | Tên diễn đàn | Trang Website |
1 | Diễn đàn Học mãi | Hocmai.vn https://diendan.hocmai.vn/ |
2 | Tienganh.com.vn | http://www.tienganh.com.vn/ |
3 | Sinhvienit.net | http://sinhvienit.net/ |
4 | Diễn đàn vật lý phổ thông | https://vatlypt.com/ |
5 | Hoc24.vn | https://hoc24.vn/ |
6 | Lazi.vn | http://lazi.vn/ |
7 | Diễn đàn học tiếng Trung dantiengtrung.com | http://dantiengtrung.com |
8 | Englishclub – Diễn đàn tiếng Anh cộng đồng online | http://englishclub.ehou.edu.vn/ |
9 | Diễn đàn học tập Vforum | http://vforum.vn |
10 | Ly.hoctainha.vn |
|
11 | Diễn đàn học Tiếng Anh | Tienganh.com.vn |
12 | Kênh sinh viên | Kenhsinhvien.vn |
13 | vndoc.com | https://vndoc.com/ |
4. Tuyển Sinh trên Google
Chắc nói đến Google thì chắc hẳn các bạn có thể biết ngay nhưng ở đây làm sao tuyển sinh được trên Google không phải ai cũng biết đâu nhé, Google là mạng tìm kiếm lớn nhất hiện nay nhưng để khai thác được không phải dễ đâu các bạn. Nói như vậy không phải không thể không làm được đúng không các bạn dưới đây tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm sao để tuyển sinh được trên Google.
Cách thực hiện
Bạn phải có một website: Để có một website bạn phải có mua một tên miền và thuê thiết kế website…sau đó bạn phải viết bài giới thiệu về trung tâm của mình sao cho thật hay, thật ý nghĩa, giới thiệu về chương trình học…
Việc viết bài phải được diễn ra hàng ngày thường xuyên mới có thể đạt được như mong muốn. Bạn làm sao để trung tâm của bạn hiển thị trên top 1 tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm học ngoại ngữ, hay học tiếng anh 5 tuổi…
Bạn có thể đưa lên web tất cả những gì liên quan đến Trung tâm để các Cha mẹ, các học viên có thể tham khảo như:
- Chương trình học.
- Học phí hằng tháng.
- Ca học từng ngày.
- Độ tuổi học …
Trước lúc website lên top bạn có thể chạy quảng cáo để khách hàng biết tới Trung tâm của bạn đây là cách nhanh nhất nhưng hơi tốn kém…
>>>> Quý khách có thể tham khảo thêm: Xây dựng thương hiệu không phải chủ doanh nghiệp nào cũng biết?
5. Tuyển sinh trên Facebook
Facbook và Google là những mạng xã hội có số người tham ra lớn nhất toàn cầu do đó việc tuyển sinh trên Facebook là một ý tưởng rất tốt và hoàn toàn hợp lý: Ưu điểm nhanh hiệu quả
Facebook cũng như Google không phải muốn là tuyển sinh được đâu các bạn, các bạn phải hiểu và phải biết cách làm thì mới có hiệu quả được, sau đây mình chia sẻ với các bạn cách tuyển sinh trên Facebook.
Cách thực hiện
Đầu tiên bạn phải có một tài khoản Facebook cá nhân (Chắc giờ thì ai cũng có) Sau đó bạn phải lập một Fanpage Facebook và một Nhóm(Gruop) trên facebook tốt nhất cả fanpage và gruop có cùng tên với trung tâm ngoại ngữ của bạn. Và việc tiếp theo của bạn là viết bài giới thiệu về Trung tâm ngoại ngữ, chương trình giảng dạy của trung tâm đăng lên, việc này phải làm thường xuyên.
Trong lúc fanpage và Gruop của bạn chưa nổi tiếng thì bạn có thể dùng fanpage quảng cáo để tiếp cận học viên và cha mẹ các em.
>>>> Quý khách có thể tham khảo thêm: Xây dựng thương hiệu không phải chủ doanh nghiệp nào cũng biết?
6. Tuyển sinh bằng Zalo
Mạng zalo có lượng người tham ra lớn lại thật mà toàn Việt Vam ta đó cũng là ưu tiên số 1 các bạn, cách làm thì chúng ta cũng làm tương tự như facebook.
Bạn có thể chạy quảng cáo tiếp thị khách hàng và thường xuyên đăng bài trên dòng nhật ký của mình để thu hút học sinh…
7. Tuyển sinh bằng TikTok
Đây là mạng xã hội được đánh giá là tiềm năng và rất phù hợp với lứa tuổi học sinh mà bạn nhắm đến, do đó bạn phải tận dụng mạng TikTok
Cách thực hiện
Bạn phải có tài khoản TikTok sau đó bạn viết nhiều kịch bản và quay những đoạn Video, Clip có nội dung hay ngộ nghĩnh, có thể giới thiệu lớp học, giới thiệu các bé đang vừa học vừa chơi… Sau đó đăng lên TikTok… Các bạn phải chú ý đến hình ảnh của Trung tâm, đến chất lượng của video làm sao càng nhiều người xem, nhiều người chia sẻ càng tốt càng làm cho trung tâm của bạn càng nổi tiếng.
8.Tạo mẫu đăng ký để nhận thông tin
9.Tổ chức sự kiện
10. Tận dụng sức mạnh của “Truyền miệng”
Một số lưu ý khi tuyển Sinh:
“Kiên trì thì cái gì cũng có hoặc Có công mài sắt có ngày nên kim”
Có thể nói việc để có một Trung tâm ngoại ngữ nổi tiếng có nhiều người biết đến, có nhiều học sinh theo học là cả một quá trình rất rất dài được đánh đổi bằng mồ hôi sức lực… dù là bất cứ phương pháp nào cũng đòi hỏi bạn và đội ngũ của bạn phải làm việc cần mẫn không mệt mỏi trong thời gian dài không phải là ngày mà tính bằng năm do đó các bạn phải chuẩn bị cho mình một tư tưởng vui vẻ phấn khởi khi bắt tay vào công việc.
Cuối cùng chúc các bạn thành công nếu các bạn có câu hỏi nào hoặc cần hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi hotline/zalo: 0763387788.
Tổng hợp những cách tuyển sinh cho trung tâm ngoại ngữ mới nhất.
Dưới đây là một số cách tuyển sinh cho trung tâm ngoại ngữ:
- Tuyển sinh qua các kênh trực tuyến: Trung tâm có thể tuyển sinh qua website, mạng xã hội, email hoặc chat trực tuyến để thu hút học viên.
- Tuyển sinh qua quảng cáo: Trung tâm có thể đăng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, báo chí, đài phát thanh, hoặc các trang mạng xã hội để quảng bá và tìm kiếm học viên.
- Tuyển sinh qua giới thiệu: Đây là phương thức hiệu quả, đặc biệt là nếu trung tâm có học viên cũ hài lòng và giới thiệu cho người thân, bạn bè.
- Tuyển sinh qua các sự kiện, hoạt động: Trung tâm có thể tham gia các sự kiện giáo dục, hoạt động của trường học, công ty để quảng bá dịch vụ và thu hút học viên.
- Tuyển sinh qua khai giảng: Trung tâm có thể tổ chức buổi khai giảng và giới thiệu về chương trình học, giảng viên, đội ngũ nhân viên, các dịch vụ hỗ trợ để thu hút học viên quan tâm.
- Tuyển sinh qua các chương trình khuyến mãi: Trung tâm có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút học viên, ví dụ như giảm giá học phí cho những học viên đăng ký sớm, học cùng nhóm bạn, đăng ký học nhiều khóa học,…
- Tuyển sinh qua các đối tác: Trung tâm có thể hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, du học để giới thiệu các khóa học ngoại ngữ đến học viên.
- Chương trình khuyến mãi: Trung tâm ngoại ngữ có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi để thu hút học viên, ví dụ như giảm giá cho các khóa học sắp khai giảng, tặng sách học tiếng Anh cho học viên đăng ký khóa học dài hạn, hoặc khuyến mãi đặc biệt cho các nhóm học viên cùng đăng ký khóa học.
- Sự kiện quảng cáo: Trung tâm ngoại ngữ có thể tổ chức các sự kiện quảng cáo để giới thiệu về trung tâm và các khóa học của mình, ví dụ như tổ chức buổi giới thiệu trung tâm tại các trường đại học hoặc tổ chức một buổi workshop để giới thiệu về các kỹ năng tiếng Anh cơ bản.
- Quảng cáo trực tuyến: Trung tâm ngoại ngữ có thể sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến để tìm kiếm học viên tiềm năng. Ví dụ, sử dụng Google Ads để quảng cáo trên trang tìm kiếm Google, sử dụng Facebook Ads để quảng cáo trên Facebook, hoặc sử dụng các trang web chuyên về giáo dục và đào tạo để quảng cáo khóa học của trung tâm.
- Marketing trực tiếp: Trung tâm ngoại ngữ có thể sử dụng marketing trực tiếp để tiếp cận các học viên tiềm năng, ví dụ như gọi điện hoặc gửi email đến các đối tượng học viên tiềm năng để giới thiệu về trung tâm và các khóa học của mình.
- Chương trình đại lý: Trung tâm ngoại ngữ có thể thiết lập các chương trình đại lý để tìm kiếm đối tác hợp tác trong việc quảng bá và tuyển sinh học viên cho trung tâm. Các đối tác này sẽ giúp trung tâm tiếp cận các học viên tiềm năng một cách hiệu quả hơn và đẩy nhanh quá trình tuyển sinh.
- Tuyển sinh theo tiêu chí đầu vào: Trung tâm ngoại ngữ cũng có thể tuyển sinh theo các tiêu chí đầu vào như trình độ tiếng Anh, kiến thức về ngôn ngữ, kinh nghiệm học tập trước đây, độ tuổi và nhu cầu học tập. Tuyển sinh theo tiêu chí đầu vào giúp trung tâm ngoại ngữ có thể đánh giá được trình độ của học viên trước khi tiếp nhận và cung cấp cho học viên chương trình học phù hợp với nhu cầu và trình độ của mình.
- Tuyển sinh qua thi thử: Một số trung tâm ngoại ngữ sử dụng các kỳ thi thử để đánh giá trình độ tiếng Anh của học viên và tiếp nhận học viên có trình độ phù hợp với khóa học của trung tâm. Các kỳ thi thử này có thể được tổ chức trực tiếp tại trung tâm ngoại ngữ hoặc thông qua các nền tảng trực tuyến. Việc tuyển sinh qua thi thử giúp trung tâm ngoại ngữ đánh giá được trình độ tiếng Anh của học viên và đưa ra các khóa học phù hợp để hỗ trợ học viên đạt được mục tiêu học tập của mình.
- Tuyển sinh qua hồ sơ: Ngoài các phương thức tuyển sinh trực tiếp, trung tâm ngoại ngữ cũng có thể tuyển sinh qua hồ sơ đăng ký. Học viên có thể nộp hồ sơ đăng ký học tại trung tâm và trung tâm sẽ đánh giá hồ sơ để xác định liệu học viên có trình độ phù hợp với khóa học hay không. Tuyển sinh qua hồ sơ giúp học viên tiết kiệm thời gian và có thể đăng ký học mà không cần phải tham gia các bài kiểm tra tuyển sinh hay kỳ thi thử.
Trên đây là những cách tuyển sinh chính mà trung tâm ngoại ngữ thường áp dụng. Tuy nhiên, mỗi trung tâm ngoại ngữ có thể có các phương thức tuyển sinh khác nhau, phù hợp với mục đích và quy mô của trung tâm.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN