Thành Lập Trung Tâm Ngoại Ngữ Tại Long An

Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An đang là cơ hội kinh doanh mang lại thành công cho rất nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải trung tâm nào mở ra cũng hoạt động thành công được. Mở trung tâm ngoại ngữ cần rất nhiều thứ phải làm. Nếu không có kinh nghiệm thì bạn cảm thấy rất khó khăn và không thể vượt qua. Luật Quốc Bảo là đơn vị chuyên về các thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn về cách mở trung tâm ngoại ngữ sao cho nhanh chóng tiết kiệm hiệu quả nhất sau đây.

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí. Xin cảm ơn!

Mục lục

Giới thiệu tỉnh Long An

Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An
Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An
Long An nằm ở vị trí bản lề giữa Đông và Tây Nam, giữa vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam và tiếp giáp Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm sản xuất và tiêu thụ hàng hóa lớn nhất cả nước.

Vị trí địa lý

Long An là một tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long, phía đông giáp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh, phía bắc giáp Campuchia, phía tây giáp tỉnh Đồng Tháp và phía nam giáp tỉnh Tiền Giang. Tổng diện tích đất tự nhiên của tỉnh là 4.491,87 km2. Trên địa bàn tỉnh có 1 thị xã và 13 huyện, trong đó có 6 huyện nằm trên địa bàn Đồng Tháp Mười, địa hình trũng thấp gồm Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thành, Thanh Hóa và Đức Huệ với diện tích đất tự nhiên là 298.243 ha. Các huyện còn lại là vùng phát triển tương đối ổn định, đa dạng.
Long An có điều kiện thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Với 137,7 km đường biên giới, Long An có điều kiện thuận lợi trong trao đổi hàng hóa với Campuchia và các nước Đông Nam Á khác. Với cửa sông Soài Rạp hướng ra Biển Đông, Long An có khả năng phát triển công nghiệp, dịch vụ vận tải, xuất nhập khẩu.
Tỉnh Long An nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, có tọa độ địa lý từ 105030′ 30 đến 106047′ 02 kinh độ Đông và 10023’40 đến 11002′ 00 vĩ độ Bắc. Phía Đông giáp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh, phía Bắc giáp tỉnh Svay Rieng, phía Bắc giáp Vương quốc Campuchia, phía Tây giáp tỉnh Đồng Tháp và phía Nam giáp tỉnh Tiền Giang. Sở hữu vị trí địa lý khá đặc biệt, bên cạnh việc nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An được xác định là vùng kinh tế năng động, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam.

Dân số

Tính đến năm 2014, dân số tỉnh Long An đạt gần 1.477.300 người, mật độ dân số đạt 329 người/km². Tốc độ tăng dân số tự nhiên theo địa phương tăng 8,3%.
Theo thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam, tính đến ngày 1/4/2009, toàn tỉnh Long An có 28 dân tộc và 23 người nước ngoài sinh sống. Trong đó người Kinh có 1.431.644 người, người Hòa có 2.690 người, người Khmer 1.195 người và nhiều dân tộc khác, ít nhất các dân tộc Cổ Lao, Chu Ru và Raglay chỉ có 1 người.
Tính đến ngày 1/4/2009, toàn tỉnh Long An có 11 tôn giáo khác nhau, chiếm 206.999 người. Trong đó, nhiều nhất là Phật giáo với 125.118 người, tiếp theo là Cao Đài với 98.000 người, thứ ba là Công giáo với 31.160 người và các tôn giáo khác như Tin lành với 3.480 người, Phật giáo Hòa Hảo với 3.480 người. 2.2221 người, Hội Phật giáo Tịnh độ Việt Nam có 242 người, Hồi giáo có 230 người, Bửu Sơn Kỳ Hương có 43 người Minh Sử Đạo và Minh Lý Đạo mỗi nước có 38 người, ít nhất Từ An Hiếu Nghĩa chỉ có 11 người

Tiềm lực kinh tế

Nổi tiếng với nhiều mặt hàng nông sản như gạo nguyên liệu, gạo thơm Chợ Đào, rượu Gò Đen Đế, dưa hấu Long Trì, dứa Bến Lức, đậu phộng Đức Hòa, mía Thu Thu… Đặc biệt, gạo là một sản phẩm. Các sản phẩm nông nghiệp chủ lực chất lượng cao phục vụ xuất khẩu, tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của nông sản với các nước trong khu vực nhìn chung còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu của ngành công nghiệp chế biến.
Công nghiệp chiếm khoảng 40% giá trị nền kinh tế tỉnh, được biết đến với các sản phẩm như dệt may, thực phẩm chế biến, xây dựng… Trong bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam năm nay. Năm 2011, tỉnh Long An đứng thứ 3 trong số 63 tỉnh, thành phố cả nước.
Đầu tư trong nước ước tính đến cuối năm 2012 sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 650 doanh nghiệp, đến cuối năm 2012 có 4.810 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký trên 81.750 tỷ đồng, 70 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài mới. với vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 477 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 3.700 triệu USD và 270 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư thực hiện 1.700 triệu USD.

Giáo dục Long an

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An, hiện toàn ngành đang nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh, nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm. Năm học 2017-2018 và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Theo ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An, trong năm học 2017-2018, ngành giáo dục Long An tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành. Ban Chấp hành Trung ương “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục và đào tạo; rà soát quy hoạch, bố trí mạng lưới giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh; tăng cường xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo…

Theo ông Nguyễn Thanh Tiệp, năm học 2016-2017, ngành giáo dục và đào tạo Long An đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Chất lượng giáo dục ổn định, có những chuyển biến tích cực; phong trào thi đua “Hai tốt” được duy trì và phát triển; Việc tổ chức 2 lớp/ngày, bán trú tăng hơn năm học trước. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, toàn tỉnh có 99,15% học sinh tốt nghiệp, trong đó có thí sinh tự do, tăng 9,02% so với năm 2016. Số thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 21 có trình độ tốt nghiệp THPT và tương đương đạt 78,5%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao 5%.

Cơ sở pháp lý:

– Luật Doanh nghiệp 2014;

– Luật Giáo dục 2005 sửa đổi bổ sung năm 2009;

– Thông tư 17/2012 / TT-BGDĐT;

– Thông tư liên tịch số 26/2011 / TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT;

– Quyết định số 1221 / QĐ-BYT.

Tư vấn chọn địa điểm Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An

Công tác tìm kiếm lựa chọn mặt bằng là một khâu vô cùng quan trọng. Lựa chọn mặt bằng tốt sẽ quyết định 50% thành công của trung tâm. Việc lựa chọn địa điểm cần chú ý các vấn đề sau:

  • Phải là khu vực trung tâm như thị trấn thị tứ hay thành phố tập trung đông dân cư, khu công nghiệp. Có nhiều người có độ tuổi học sinh, sinh viên và người đang đi làm.
  • Địa điểm đặt Trung tâm ngoại ngữ phải có đường giao thông thuận tiện. Có vị trí dễ nhìn đảm bảo thông thoáng không bị ô nhiễm môi trường…
  • Địa điểm phải đảm bảo đủ diện tích yêu cầu. Có hệ thống phòng cháy chữa cháy được cơ quan chức năng kiểm tra và cấp phép.
  • Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương.
  • Có tối thiểu 07 phòng học và phòng chức năng (phòng giám đốc, phòng họp, phòng chờ của giáo viên, phòng ghi danh…)
  • Phòng học có diện tích tối thiểu từ 1,5 m2/ học viên/ca học trở lên, thông thoáng, đủ ánh sáng (tự nhiên hoặc nhân tạo), đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và phòng bệnh.
  • Có chỗ để xe cho học viên.
  • Có khu vực nghỉ giải lao, nghỉ giữa giờ cho cán bộ giáo viên, học viên
  • Có nơi chứa rác thải hợp vệ sinh, có khu vực vệ sinh cho học viên, giáo viên tại trung tâm đảm bảo ít nhất 60 người/ buồng vệ sinh

Tư vấn điều kiện để Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An

Theo Nghị đinh 46/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thì điều kiện để thành lập trung tâm ngoại ngữ phải thỏa mãn hai yếu tố sau:

  • Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương. Đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
  • Đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ xác định rõ: Mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng. Đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính. Phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm.

Những ai đủ điều kiện để có thể Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An

Tại Điều 2 Quy chế của thông tư 21/2018/TT-BGDĐT của Bộ giáo dục và đaò tạo thì cá nhân, tổ chức sau có quyền thành lập trung tâm:

  • Nhà nước đầu tư thành lập Trung tâm ngoại ngữ công lập.
  • Tổ chức, cá nhân trong nước đầu tư thành lập Trung tâm tư thục.
  • Cá nhân, tổ chức kinh tế nước ngoài đầu tư toàn bộ hoặc góp một phần vốn để thành lập có vốn đầu tư nước ngoài. Vậy nếu bạn là cá nhân hoặc tổ chức thì bạn có thể đứng ra xin thành lập trung tâm ngoại ngữ và được đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, có tư cách pháp nhân có con dấu và tài khoản riêng.

Tư vấn những điều kiện bắt buộc khi Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An:

Bên cạnh những điều kiện chung, khi muốn mở trung tâm ngoại ngữ cần phải đáp ứng những điều kiện bắt buộc khác như sau:

Điều kiện người đứng đầu trung tâm ngoại ngữ 

Theo quy định tại Điều 5 Quy chế của thông tư 21/2018/TT-BGDĐT của Bộ giáo dục và đào tạo thì Giám đốc là người đứng đầu trung tâm ngoại ngữ. Giám đốc trung tâm là người trực tiếp quản lý, Điều hành tổ chức, bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm. Cho nên Giám đốc trung tâm đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Có nhân thân tốt.
  • Có năng lực quản lý.
  • Tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học. Có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.
  • Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Tiêu chuẩn của giáo viên dạy ngoại ngữ khi Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An

Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ là người làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành. Gồm giáo viên cơ hữu, giáo viên hợp đồng giáo viên là người Việt Nam. Giáo viên là người bản ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể), người nước ngoài.

Giáo viên là người Việt Nam đủ Điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

  • Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên.
  • Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Giáo viên là người bản ngữ dạy ngoại ngữ (đối với từng ngoại ngữ cụ thể):

  • Có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

Giáo viên là người nước ngoài đủ Điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau

  • Có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên.
  • Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.
  • Có bằng cao đẳng trở lên, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên.Theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Hoặc tương đương và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

Tên của trung tâm ngoại ngữ khi quyết định Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An

  • Tên của trung tâm ngoại ngữ sẽ được đặt theo nguyên tắc sau: Trung tâm ngoại ngữ + Tên riêng
  • Tên riêng của trung tâm không được trùng với tên riêng của trung tâm đã thành lập trước đó. Không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
  • Trung tâm ngoại ngữ có tên giao dịch bằng tiếng Việt và tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh (hoặc bằng một ngôn ngữ nước ngoài thông dụng khác) với nội dung tương đương.
  • Tên của trung tâm ngoại ngữ được ghi trên quyết định thành lập trung tâm, con dấu, biển hiệu và các giấy tờ giao dịch của trung tâm.

Tư vấn thủ tục Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An

Thẩm quyền cho phép khi thành lập một trung tâm

  • Giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng sư phạm. Quyết định mở trung tâm ngoại ngữ trong khuôn viên nhà trường.
  • Người đứng đầu tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp. Tổ chức kinh tế được pháp luật cho phép thành lập. Các trung tâm đào tạo trực thuộc có thẩm quyền quyết định đối với các trung tâm ngoại ngữ trực thuộc.
  • Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định mở các trung tâm ngoại ngữ trực thuộc. Cho phép thành lập các trung tâm ngoại ngữ thuộc đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm. Nằm ngoài khuôn viên của trường và các trung tâm ngoại ngữ khác.

Hồ sơ cần chuẩn bị

  • Tờ trình đề nghị phù hợp để tiến hành thành lập trung tâm.
  • Đề án thành lập trung tâm gồm các nội dung: Tên trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm. Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm. Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo, cơ sở vật chất của trung tâm. Cơ cấu tổ chức của trung tâm, sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc trung tâm.
  • Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm ngoại ngữ. Trên đây là các căn cứ pháp lý cơ bản để tiến hành thủ tục thành lập.
  • Ngoài ra sau khi mở trung tâm ngoại ngữ, để đưa trung tâm vào hoạt động. Các bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, cơ sở hạ tầng…

Quý bạn đọc đang có nhưng băn khoăn lo lắng về việc xác định điều kiện. Cũng như các cơ sở pháp lý liên quan để tiến hành thành lập trung tâm ngoại ngữ. Hãy liên hệ ngay với Luatvn.vn để được Luật sư tư vấn trực tiếp, nhanh chóng nhất.

Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An
Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An

Tư vấn thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An cùng Công ty TNHH Luật Quốc Bảo:

  • Tư vấn các vấn đề trước khi thành lập trung tâm ngoại ngữ,
  • Tư vấn các điều kiện cũng như quy định về việc thành lập trung tâm ngoại ngữ.
  • Tư vấn, soạn thảo hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ.
  • Tư vấn, đại diện cho khách hàng làm việc với các cơ quan hành chính.
  • Tư vấn chiến lược đầu tư, luật doanh nghiệp theo yêu cầu.
  • Tư vấn theo yêu cầu chi tiết của khách hàng.

Vì sao nên chọn dịch vụ thành lập công ty của

Công ty TNHH Luật Quốc Bảo

Thành lập công ty uy tín. Tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, Hà Nội  và các tỉnh lân cận không khó để tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập trung tâm ngoại ngữ,…. Tuy nhiên Luật VN luôn tạo ra được sự khác biệt hướng tới uy tín, chất lượng của dịch vụ.

Dịch vụ thành lập công ty tại Công ty TNHH Luật Quốc Bảo

  • Quý khách hàng sẽ được Luật sư trực tiếp tư vấn.
  • Chúng tôi sẽ tư vấn về mã ngành nghề, vốn điều lệ hay điều kiện cần và đủ để thành lập doanh nghiệp. Đặc biệt giấy phép có được cam kết phù hợp với nhu cầu kinh doanh của từng khách hàng.
  • Thời gian tiếp nhận, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  • Đúng hẹn. Sau 04 ngày sẽ có giấy phép kinh doanh và con dấu pháp lý cho doanh nghiệp, công ty.
  • Tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ hỗ trợ hồ sơ thiếu.
  • Luật VN đặt quyền lợi của quý khách hàng lên trên hết.

Bài viết trên đây của Luật VN đã cung cấp cho quý khách hàng về nội dung của Hướng dẫn Thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Long An. Nếu quý khách hàng có câu hỏi  cần hỗ trợ về những vấn đề khác liên quan đến pháp luật, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline/zalo: 076.338.7788 để được giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn!

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788