Tra cứu cấp chứng chỉ iso cần yêu cầu gì?

Tra cứu cấp chứng chỉ iso cần yêu cầu gì? Chứng nhận ISO 9001 là chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Phiên bản mới nhất là ISO 9001: 2015 thay thế hệ thống cũ ISO 9001: 2008. ISO 9001 là chứng nhận tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng áp dụng cho tất cả các tổ chức, doanh nghiệp và cơ sở hoạt động trong tất cả các lĩnh vực từ đơn vị sản xuất, doanh nghiệp dịch vụ đến quản trị. lao động….

Chứng nhận ISO 9001 được áp dụng cho tất cả các loại hình tổ chức, bất kể quy mô, mức độ và lĩnh vực hoạt động.

Các yêu cầu để đạt được chứng nhận ISO 9001 là gì?

chứng nhận iso siscert
Tra cứu cấp chứng chỉ iso cần yêu cầu gì?
Đối với tổ chức
Cần phải làm rõ rằng ISO 9001 không phải là một tổ chức mà các doanh nghiệp chỉ có thể tham gia vào. Đây là một chứng nhận phải được lấy như một phần của quy trình kiểm tra cụ thể. Theo đó, bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn lấy được chứng nhận phải được tổ chức chứng nhận đánh giá, xác nhận rằng một doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các điều khoản của tiêu chuẩn ISO 9001. 
Để được chứng nhận ISO 9001, doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng những điều kiện cụ thể:
Xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo các nguyên tắc của tiêu chuẩn ISO 9001 mới nhất. 
Có một cuộc kiểm tra được thực hiện bởi Cơ quan có chức năng cung cấp chứng chỉ để đánh giá hiệu suất của QMS của bạn so với ISO 9001 mới nhất.
Khi chứng chỉ được cấp thành công, chứng chỉ sẽ cần được chứng nhận lại ba năm một lần để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn vẫn đạt tiêu chuẩn.  
Đối với các cá nhân, ISO 9001 không phải là một tiêu chuẩn cá nhân và những cá nhân đó không thể được chứng nhận. Tuy nhiên, họ có thể trở thành kiểm toán viên được chứng nhận nếu họ tham gia vào khóa đào tạo ngắn hạn.  

Tại sao cần chứng nhận ISO 9001?

Tra cứu cấp chứng chỉ iso cung cấp bằng chứng khách quan cho nhân viên, đối tác, khách hàng và tất cả mọi thứ xung quanh. Đồng thời, doanh nghiệp bạn có được chứng nhận này chắc chắc sẽ gia tăng thêm sự hài lòng của khách hàng. Điều này được xem là cốt lõi của doanh nghiệp bạn.
Việc có được chứng nhận này giúp cho:
Thứ nhất, Doanh nghiệp tăng doanh thu: Tận dụng danh tiếng của ISO 9001 có thể giúp doanh nghiệp bạn có danh tiếng hơn, theo đó sẽ giành được nhiều đấu thầu và hợp đồng hơn, đồng thời còn tăng hiệu quả của doanh nghiệp trong sự hài lòng của khách hàng và giữ chân khách hàng. 
Thứ hai, Nâng cao danh tiếng của bạn: khi các tổ chức đang tìm kiếm nhà cung cấp mới, thường họ sẽ kiếm những nhà cung cấp, đối tác có Hệ thống quản lý chất lượng dựa trên ISO 9001. 
Thứ ba, Cải thiện sự hài lòng của khách hàng: bằng cách hiểu nhu cầu của khách hàng và giảm thiểu lỗi, bạn sẽ tăng sự tự tin của khách hàng về khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Hiệu quả hoạt động tốt hơn:

Chứng nhận ISO 9001 giúp cho Doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt hơn, cụ thể: 
– Bằng cách tuân theo các thực tiễn tốt nhất của ngành và tập trung vào chất lượng, bạn có thể giảm chi phí cho chính doanh nghiệp của mình. 
– Cải thiện việc ra quyết định – bạn có thể phát hiện và xác định các vấn đề vào đúng thời điểm, nghĩa là bạn có thể nhanh chóng thực hiện các bước để tránh những sai lầm tương tự trong tương lai
– Sự tham gia của nhân viên nhiều hơn: bằng cách cải thiện thông tin liên lạc nội bộ, bạn đảm bảo mọi người đều làm việc theo lịch trình làm việc. Thu hút nhân viên vào việc thiết kế các cải tiến quy trình làm cho họ làm việc năng suất hơn.
– Tích hợp quy trình tốt hơn: bằng cách kiểm tra các tương tác quy trình, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cải tiến hiệu quả hơn, từ đó giảm lỗi và hưởng lợi từ tiết kiệm chi phí.

Văn hóa cải tiến liên tục:

Đây là nguyên tắc thứ ba của ISO 9001. Văn hóa cải tiến liên tục, nghĩa là bạn phải thực hiện một cách tiếp cận có hệ thống để xác định và khai thác các cơ hội để cải thiện và cải tiến hoạt động của doanh nghiệp. 
Mối quan hệ nhà cung cấp tốt hơn: dựa vào tình tình thực tế tốt nhất góp phần vào chuỗi cung ứng dành cho các nhà cung cấp hiệu quả hơn và hướng dẫn các quy trình này cho các nhà cung cấp của doanh nghiệp bạn.

Chứng nhận ISO – Chứng nhận hệ thống quản lý

Luatvn.vn cung cấp dịch vụ kiểm toán và chứng nhận ISO cho các tổ chức theo các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận và cung cấp các khóa đào tạo có liên quan để đạt được các phương pháp và lợi ích thiết thực.
Luatvn.vn tin tưởng vào việc giúp khách hàng đạt được những lợi ích thiết thực của chứng nhận thông qua việc áp dụng các tiêu chuẩn tốt nhất cùng với chứng nhận đáng tin cậy. Được chứng nhận bởi chúng tôi cung cấp mức độ tin cậy cao ở tất cả các cấp của các bên liên quan của các tổ chức được chứng nhận.
Luatvn.vn đã áp dụng mô hình kiểm toán liên tục cho các khách hàng được chứng nhận bằng cách truy cập chúng thường xuyên để kiểm toán giám sát và giám sát lợi ích của hệ thống quản lý được chứng nhận dẫn đến cải tiến liên tục. thông thường. Chúng tôi cũng cung cấp đào tạo thường xuyên cùng với đánh giá để đạt được mục tiêu của các khách hàng được chứng nhận.

Chứng nhận ISO cho các cá nhân và cho các tổ chức

Chứng nhận ISO cho các cá nhân là chứng chỉ do tổ chức đào tạo cấp cho những người đã tham gia khóa học ISO. Thực tiễn quốc tế có 4 loại đào tạo cho một tiêu chuẩn ISO.

Đào tạo nâng cao nhận thức tiêu chuẩn ISO

Đào tạo nâng cao nhận thức tiêu chuẩn ISO, khóa đào tạo này cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về tiêu chuẩn ISO, thuật ngữ định nghĩa, quy định cụ thể của từng tiêu chuẩn ISO, ví dụ như nhận thức về tiêu chuẩn ISO. ISO 9001: 2015, nhận thức về ISO 14001: 2014, nhận thức về ISO 22000: 2018 …

Khóa học về kiểm toán hệ thống quản lý

Sau khi nhận thức được tiêu chuẩn ISO, khóa học tiếp theo mà một cá nhân nên tham gia là một khóa học về kiểm toán hệ thống quản lý (còn được gọi là khóa đào tạo kiểm toán viên nội bộ). Khóa học này cung cấp một sự hiểu biết cơ bản về các khái niệm và định nghĩa kiểm toán hệ thống quản lý, cũng như các kỹ năng để thực hiện kiểm toán cho các ứng cử viên sẽ trở thành kiểm toán viên hoặc kiểm toán viên nội bộ cho các tổ chức chứng nhận.

Khóa đào tạo kiểm toán viên chính

Đây là khóa đào tạo cung cấp kiến thức chuyên môn về hệ thống quản lý kiểm toán và đồng thời bổ sung kiến thức và kỹ năng về kỹ năng để lãnh đạo nhóm kiểm toán. Khóa học này là một yêu cầu bắt buộc đối với một kiểm toán viên của tổ chức chứng nhận. Hầu hết các tổ chức chứng nhận phát triển một khóa kiểm toán viên chính để đào tạo kiểm toán viên của họ. Về khóa đào tạo cho kiểm toán viên trưởng, có bốn tổ chức quốc tế có uy tín phê duyệt các chương trình đào tạo và chứng nhận: IRCA (Anh), Examplar (Hoa Kỳ), PECB (Canada), ERCA (EU).

Khóa đào tạo ISO Master

Khóa học này được thực hiện bởi một số tổ chức, nhưng nó không phải là một yêu cầu bắt buộc, khóa học nhằm cải thiện kiến thức cho những người thực hiện các hệ thống quản lý ISO. Ở Việt Nam, khóa học này gần như không được thực hiện bởi bất kỳ tổ chức nào, có lẽ nhu cầu nâng cao kiến thức về xây dựng hệ thống quản lý trong các doanh nghiệp chưa thực sự được chú ý.

Bạn cần chứng nhận ISO cho công ty của bạn

Bên cạnh các chứng chỉ ISO cho các cá nhân, đối với một số lợi ích và yêu cầu bắt buộc, các tổ chức cần chứng nhận ISO cho hệ thống quản lý của họ. Một số thông tin được cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về chứng nhận ISO cho tổ chức của bạn.
Để áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001, doanh nghiệp cần chuẩn bị các bước sau :

Quyết định có áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 hay không?

Dựa trên tình hình hoạt động hiện tại của công ty, nó có thể đáp ứng các yêu cầu giám sát và kiểm tra trong quản lý?
Bổ nhiệm một đại diện lãnh đạo chất lượng :
Một đại diện trong ban quản lý của tổ chức với tư cách là đại diện lãnh đạo chất lượng.
Xây dựng kế hoạch thực hiện:
Phân tích và xác định các quy định của ISO 9001. Hãy xem xét việc tổ chức thực hiện các điều khoản đó, đặc biệt là trong các phòng ban và công việc mà tổ chức dự định áp dụng. Sau khi phân tích các điều khoản, một kế hoạch thực hiện có thể được phát triển.

Thông báo nội bộ

Đây là một thông tin quan trọng quyết định tất cả các hoạt động sản xuất và kinh doanh sắp tới. Do đó, cần phải thông báo cho tất cả nhân viên trong doanh nghiệp biết, chuẩn bị cho kế hoạch áp dụng.
Chuẩn bị tài liệu:
Tra cứu cấp chứng chỉ iso yêu cầu tài liệu bắt buộc theo các yêu cầu của các điều khoản trong tiêu chuẩn. Và tổ chức phải chuẩn bị tất cả các tài liệu liên quan để làm cho nó phù hợp để đáp ứng và tuân thủ các tiêu chuẩn ISO.
Thực hiện:
Bao gồm các quy trình kinh doanh trong tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 và áp dụng trong các bộ phận liên quan của tổ chức. Trong bước này, các nhà lãnh đạo và nhân viên của tổ chức phải được thông báo về các quy trình làm việc mới hoặc các thay đổi chính thức trong tài liệu ISO 9001 ở bước 5.

Đánh giá nội bộ

ISO 9001 yêu cầu tổ chức định kỳ đánh giá hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của mình thông qua kiểm toán nội bộ. Kiểm toán nội bộ sẽ được giúp đỡ diễn ra trong quá trình bắt đầu thực hiện của tổ chức.
Đăng ký ISO 9001:
Trước khi một tổ chức/doanh nghiệp có thể nhận được chứng nhận ISO 9001, cần phải chọn một tổ chức chứng nhận ISO 9001 để đăng ký chứng nhận. Tổ chức chứng nhận này là một tổ chức độc lập và được công nhận để chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO.
Đơn vị này sẽ kiểm toán hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của doanh nghiệp và nếu kiểm toán hoàn tất và phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn, họ sẽ cấp chứng chỉ ISO 9001. Vì vậy, điều quan trọng là nên chọn một tổ chức chứng nhận có uy tín để đăng ký chứng nhận.

Chứng nhận ISO 9001

Đây là một bước cực kỳ quan trọng. Người được cấp phải đủ điều kiện để được đánh giá là thông qua tổ chức chứng nhận ISO 9001 và nhận chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng phù hợp ISO 9001. Bước 1 đến 8 được thiết lập để các doanh nghiệp có thể đạt được chứng chỉ ISO 9001 này.
Tuy nhiên, nhân viên của tổ chức có thể không quen thuộc với đánh giá của một tổ chức bên ngoài, vì vậy cần khuyến khích và thúc đẩy họ chuẩn bị tốt cho việc kiểm toán cũng như tiến hành kiểm toán. Tức là cung cấp hướng dẫn về cách tương tác và phối hợp với các kiểm toán viên được chứng nhận. Đừng để một nhân viên không biết gì về hệ thống ảnh hưởng đến việc đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.

Duy trì chứng chỉ ISO 9001 

Có nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng chỉ cần có chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là bước cuối cùng để xây dựng và áp dụng chứng nhận ISO 9001.
Tuy nhiên, duy trì hệ thống quản lý Quản lý chất lượng cũng quan trọng không kém. Do đó, các doanh nghiệp cần chắc chắn rằng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của họ đang hoạt động trong suốt các hoạt động hàng ngày của tổ chức và phải liên tục cải thiện nó hơn nữa.
Liên hệ với chúng tôi để chúng tôi qua số hotline/zalo: 076 338 7788 để có thể hỗ trợ bạn tra cứu cấp chứng chỉ iso, đào tạo và cấp chứng chỉ iso.
Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788