Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO Có rất nhiều bạn hỏi viết bài chuẩn SEO là thế nào, chuẩn SEO khác gì bình thường, hôm nay chúng tôi chia sẻ với các bạn bài viết này nhằm giúp các bạn có thể viết bài chuẩn SEO và có thể kiếm được tiền.

Viết chuẩn SEO là gì?

  • Bản chất của việc làm SEO là tối ưu hóa trang web của bạn để thân thiện với công cụ tìm kiếm chủ yếu là Google
  • Đó là, các tiêu chuẩn SEO được hiểu là các tiêu chuẩn cần được áp dụng để được Google xếp hạng cao.
  • Những tiêu chuẩn này liên quan đến Về thiết kế, hình thức và bố cục website, nội dung bài viết cần đáp ứng những tiêu chí nào… đến chuẩn.
  • Trên thực tế, Google áp dụng hơn 200 tiêu chí để đánh giá các trang web. Trong đó chúng ta nên chú ý áp dụng Khoảng 20-30 tiêu chí quan trọng nhất đã tốt.

Phần còn lại là để tham khảo, nếu không, thì nói chung Cũng không ảnh hưởng nhiều. Và bạn cũng nên lưu ý, việc áp dụng các tiêu chuẩn này không chỉ dành cho dịch vụ.

Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác. Để có kết quả lâu dài, bạn phải cung cấp Nội dung tốt cho độc giả. Điều đó có nghĩa là làm SEO để tối ưu hóa với máy, nhưng hãy luôn nhớ rằng con người là đối tượng thực sự để được thỏa mãn. Thuật Toán học của Google ngày càng thông minh hơn và có thể nhận ra những gì Người dùng muốn tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm thân thiện, cũng cho vui trái tim con người.

Bộ tiêu chí xếp hạng của Google bao gồm một loạt các vấn đề liên quan đến:

Tên miền, website, website, link… Trong bài viết này, tôi chỉ tập trung vào
làm thế nào để áp dụng các tiêu chuẩn SEO trong các bài viết, nghĩa là chỉ trong trang con (cấp trang), không mở rộng
sang các cấp độ khác (miền, cấp site…). Một phạm vi khác cho một bài viết khác.
Ở cấp độ bài viết, SEO không thể bỏ qua các tiêu chí quan trọng, chẳng hạn như:
Nơi từ khóa xuất hiện trong meta tags, tiêu đề, liên kết
Độ dài bài viết và mật độ từ khóa
Độ sâu bài đăng và trùng lặp nội dung

Một khi bạn biết các tiêu chuẩn SEO là gì, đã đến lúc học cách áp dụng chúng.

Làm thế nào để viết các bài chuẩn SEO?

Dưới đây là 8 bước chính để giúp bạn có một bài viết tiêu chuẩn SEO:
1. Nghiên cứu và xác định từ khóa để viết
2. Lập dàn ý nội dung cho bài viết
3. Bắt đầu viết bản nháp
4. Bổ sung, chỉnh sửa
5. Đặt từ khóa ở các vị trí quan trọng
6. Tiếp tục chỉnh sửa hoàn hảo
7. Thêm ảnh, video, liên kết có liên quan…
8. Đăng bài viết lên web, tinh chỉnh để tối ưu hóa
Bây giờ tôi sẽ đi vào phân tích chi tiết từng bước …

Nghiên cứu và xác định các từ khóa để viết.

Rõ ràng bài viết cần tập trung vào một chủ đề vừa phải để đảm bảo chất lượng nội dung.
Nó nên được lặp lại ở đây:
Nội dung là King (Nội dung là Vua).
Vì vậy, cần xác định một từ khóa phù hợp để làm từ khóa chính cho mỗi bài viết. Cùng với một vài từ hoặc cụm từ
Các từ khác có liên quan nhưng hơi khác nhau trong từ ngữ được gọi là từ khóa thứ cấp bổ sung để đa dạng hóa, tránh lặp lại và đảm bảo sự liên quan theo ngữ cảnh.
Điểm mấu chốt là: bài viết cần tập trung vào nội dung liên quan đến từ khóa. Tất nhiên, sẽ có một vài ngoại lệ, nhưng
Các bài viết để làm SEO phải được nhắm mục tiêu để có hiệu quả. Do đó, nó rất dễ dàng cho cả công cụ tìm kiếm và độc giả.
Xác định chủ đề bạn viết về, liệu nó có phù hợp với thông tin họ cần hay không.

Vậy làm thế nào để xác định từ khóa?

Tôi sẽ quay lại một chút, bởi vì xác định từ khóa là một phần của bước tổng thể lớn hơn mà bạn cần thực hiện trước đây cho toàn bộ chiến dịch tiếp thị trực tuyến, hoặc ít nhất là từ kế hoạch SEO. Vào thời điểm đó, bạn phải làm một số công việc
Những điều quan trọng như:

Xác định chủ đề chính của toàn bộ trang web.

Ví dụ: trang web bạn đang cố gắng tối ưu hóa có liên quan rất nhiều đến việc bán hàng piano, kỹ thuật chơi và giảng dạy, chủ đề chính sẽ xoay quanh piano. Nếu bạn không thể tìm thấy chủ đề trang web chính, hoặc trang web chưa được xây dựng, sau đó bắt đầu với sản phẩm hoặc dịch vụ mà trang web muốn cung cấp cho Tìm manh mối.

Kiến thức nghiên cứu liên quan đến chủ đề chính đó.

Nếu bạn đang làm việc trong một lĩnh vực chuyên nghiệp Này, không cần phải nói gì thêm nữa. Nhưng nếu không, bạn có thể truy cập Google để tìm hiểu những điều cơ bản. về lĩnh vực này. Hiểu được các khái niệm cơ bản, phương pháp, mẹo, công cụ… có liên quan, sẽ giúp Bạn có thể tiếp cận nhanh hơn và có thể thực hiện các bước tiếp theo.

Tìm các từ khóa liên quan đang được nhiều người tìm kiếm (xác định “nhu cầu”).

Bạn cần sử dụng một các công cụ như Keyword Planner (chuyên biệt khi chạy quảng cáo Google Ads) trong bước này.
Nghiên cứu và phân tích trang web của đối thủ cạnh tranh… xem chất lượng và thứ hạng của trang web đó, cũng như chất lượng
Có bao nhiêu bài viết liên quan, thương hiệu của đối thủ cạnh tranh… Bước này là để xác định “nguồn gốc” của thông tin.
Bạn có thể đánh giá bằng cách sử dụng các công cụ như xếp hạng Alexa, PA & DA.
Sắp xếp từ khóa theo nhóm liên quan, từ đó xây dựng một bộ từ khóa đầy đủ cho toàn bộ chiến dịch SEO.
Vâng, bây giờ bạn đã biết từ khóa bạn muốn viết (trong tập hợp các từ tôi vừa đề cập), điều tiếp theo là …

Phác thảo nội dung cho bài viết.

Ví dụ: bài viết cho từ khóa “piano cũ”, phác thảo có thể bao gồm các ý chính như:
Có nên mua đàn piano đã qua sử dụng không?
Tôi nên chú ý điều gì khi sử dụng guitar cũ?
Mua đàn piano đã qua sử dụng ở đâu?
Những sai lầm thường gặp với piano…
Bạn cố gắng chú ý với những người muốn mua một cây đàn piano đã qua sử dụng, những vấn đề họ quan tâm. Từ đó sẽ chọn nội dung
Nội dung xoay quanh việc giải quyết những vấn đề đó. Bắt đầu với những gì người đọc muốn, bạn sẽ tìm thấy một phác thảo phù hợp.
Bắt đầu phác thảo
Sau khi bạn có một vài ý tưởng chính, hãy bắt đầu viết, ngay cả khi bạn cảm thấy phác thảo không đầy đủ. Bạn sẽ bổ sung
Vẫn chưa quá muộn để bổ sung vào quy trình này.

Trong trường hợp xấu hơn mà nhiều người phải đối mặt, đặc biệt là khi viết cho các từ khóa lạ và khó: người viết bị “mắc kẹt” trong ý tưởng,
Không biết bắt đầu từ đâu. Mọi thứ đều rối tung lên.
Lời khuyên là, nếu nó quá khó, hãy tạm thời để nó, chọn một từ khóa khác dễ thực hiện trước. Và nếu bạn phải viết (ông chủ chỉ định
Ví dụ), sau đó bạn dành nhiều thời gian hơn để học hỏi và suy nghĩ nhiều hơn. Sau đó, chỉ cần mạnh dạn gõ: nhập bất cứ thứ gì
Bất cứ điều gì xuất hiện trong tâm trí tại thời điểm đó, không cần phải kiểm soát hoặc đánh giá ở bước này. Một khi bạn có một vài dòng, ý tưởng
Những ý tưởng khác sẽ bắt đầu xuất hiện. Và bạn sẽ thấy nó dễ dàng hơn nhiều. Đúng với phong cách “từ đầu đến đuôi”. Đây là kinh
kinh nghiệm mà tôi đã áp dụng trong những năm qua, với các từ khóa trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Vì vậy, bạn chỉ cần mạnh dạn bắt đầu viết, và dần dần bạn sẽ về cơ bản hoàn thành bài viết thô ban đầu, xung quanh phác thảo mà bạn đã viết.
tạo. Tất nhiên, thời gian nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng viết và kiến thức của bạn trong lĩnh vực cụ thể.
kia.
Thêm, sửa
Sau khi viết một dự thảo, vẫn cần phải sửa chữa và bổ sung. Đọc đi đọc lại nhiều lần, mỗi khi bạn thấy một cái gì đó cần phải được điều chỉnh,
Có lẽ đó là để thêm hoặc loại bỏ nội dung, nó có thể là để giải thích rõ ràng, hoặc nó có thể là để sửa chữa các lỗi nhỏ.
Về độ dài, bài viết phải trên 500 từ. Nếu có thể, hãy cố gắng viết khoảng 1500-2000 từ, nó càng hiệu quả. Dài tốt
ngắn gọn, vẫn phải đảm bảo nội dung chất lượng.
Phần này khá tốn thời gian. Nhưng khi nó được thực hiện, bạn sẽ có một bài viết gần như hoàn chỉnh và về cơ bản bạn đã sẵn sàng để sử dụng
Ít nhất là về mặt nội dung.
Chèn từ khóa ở các vị trí quan trọng

Bước này cần áp dụng các kỹ thuật SEO. Bây giờ đếm có bao nhiêu từ trong bài viết của bạn. Trong đó, từ

Nếu mức độ lặp lại quá ít, sẽ rất khó để cả Google và độc giả nhận ra trọng tâm mà bạn đang hướng tới. Nhưng nếu
Quá nhiều ‘lục lọi’, người đọc sẽ cảm thấy nhàm chán và Google sẽ coi bạn là spam. Cả hai trường hợp tôi vừa đề cập đều là không có lợi nhuận (không phải SEO), và bạn nên điều chỉnh tần suất lặp lại từ khóa cho phù hợp.

Đây là một ước tính, và những gì tôi đã thử nghiệm trong những năm qua:

– Số lần lặp lại từ khóa: khoảng 1 lần/ 100-150 từ. Bạn có thể sử dụng các từ khóa có cùng ý nghĩa để phù hợp với ngữ cảnh.

Tiếp tục chỉnh sửa để hoàn thiện.

Tại thời điểm này, bài viết của bạn phải đã được đóng hộp. Bây giờ là lúc để “tát” một lần nữa để hoàn thành. Nguyên tắc là đọc lại và
chỉnh sửa câu cuối cùng, để bản thân tôi phải cảm thấy hài lòng, cảm thấy “cao” với công việc của mình.
Nếu bạn có thời gian, bạn có thể để nó cho ngày hôm sau, đọc lại và sau đó sửa nó. Dừng lại một lúc để quên đi,
Sau đó, khi bạn đọc lại nó, rất dễ dàng để phát hiện ra một vài chi tiết cần được sửa chữa, mà bạn không thể tìm thấy trước đây. Sửa chữa nó
những chi tiết này.
Bây giờ văn bản đã ổn, một bước nữa là bạn có thể đăng trên trang web.

Thêm ảnh, video, liên kết có liên quan…

Hình ảnh và video clip cũng có nội dung. Không có câu nói “một bức tranh đáng giá ngàn từ”. Vì vậy, bạn cần phải chọn
hình ảnh để đẹp, cho hấp dẫn, cho “đắt tiền”.
Tốt nhất là bạn nên sử dụng ảnh tự sướng hoặc ảnh có bản quyền. Sau đó điều chỉnh theo ý thích của bạn. Sau đó chèn vào vị trí thích hợp
trong bài viết, với các chú thích kèm theo. Lưu ý: tên tệp phải giống như từ khóa chưa được ký, các từ được cách nhau
với một dấu gạch ngang, chẳng hạn như: mua-dan-piano-yamaha.jpg
Ngoài ra, bạn cũng xác định nơi đặt liên kết, cụm từ nào, đến trang nào… Có lẽ chỉ gần đường dưới.
để đánh dấu, khi bạn đăng ở bước tiếp theo, bạn có thể thêm một liên kết cụ thể.

Đăng bài viết lên web chỉnh sửa để tối ưu hóa.

  • Sau nhiều nỗ lực, bạn có thể hài lòng ở bước này. Bây giờ là thời gian để đưa công việc của bạn lên khung định dạng ban đầu.
  • Sau đó, đăng nhập vào trang quản trị trang web của bạn, mở mục nhập cho các bài đăng và việc cần làm mới là Sao chép từ Notepad và dán ở những nơi thích hợp.
  • Mỗi trang quản trị là khác nhau, tôi không thể mô tả chính xác tất cả các bước. Nói chung sẽ có một số việc phải làm:
  • Nhập các thẻ quan trọng như tiêu đề, mô tả meta, từ khóa meta chứa từ khóa
    Nhập tiêu đề bài viết (Tiêu đề). Tiêu đề phải chứa từ khóa và phải hấp dẫn người đọc.
  • Nhập nội dung bài viết, in đậm, in nghiêng bố cục… khi cần thiết
  • Đăng ảnh, video, chèn liên kết ở những nơi thích hợp.
  • Trong quá trình đăng bài, bạn có thể định kỳ lưu và xem trước (xem trước) để dễ dàng chỉnh sửa.
  • Khi đăng xong, vẫn cần đọc nó một lần, để đảm bảo không có lỗi chính tả. Cố gắng đặt mình vào vai trò của một khách truy cập
  • Kiểm tra xem bài viết có thực sự ổn không. Ở bước này, bạn vẫn có thể chỉnh sửa nội dung, nếu cần thiết. Và nếu bạn thích nó
    Sau đó xin chúc mừng! Bạn vừa hoàn thành một bài viết thân thiện với SEO, và (hy vọng) cũng đọc nó.
    Ở trên, tôi đã thảo luận về tất cả các bước cần thực hiện để viết một bài báo. Để làm cho nó dễ dàng hơn để theo dõi và xem xét, tôi sẽ nhắc lại các ý tưởng chính, chỉ liên quan đến SEO để tra cứu dễ dàng của bạn.

Tóm tắt những điểm quan trọng để viết bài viết chuẩn SEO

  • Từ khóa chính phải xuất hiện trong thẻ meta, tiêu đề chính (1 lần), tiêu đề phụ (1-2 lần), bắt đầu nội dung (1 lần), liên kết (1-2 lần).
  • Số lần lặp lại của từ khóa chính: 1 lần / 100 từ, phân phối hợp lý tự nhiên. Nên cân nhắc thêm chìa khóa phụ vào vị trí phù hợp.
  • Đậm hoặc in nghiêng những từ quan trọng cần nhấn mạnh. Bao gồm các từ khóa, nếu có thể đừng nhấn mạnh, bởi vì người đọc rất dễ nhầm lẫn liên kết.
  • Đặt liên kết đến các bài viết liên quan khác, nếu thích hợp. Tương tự, đặt 1-2 liên kết đến các bài viết với
    Nếu bạn có nội dung chất lượng trên các trang web khác, hãy cân nhắc chọn thuộc tính “theo dõi” hoặc “nofollow”.
  • Minh họa nội dung với một vài bức ảnh đẹp, trong đó tên của tệp hình ảnh chứa các từ khóa không được ký. Nhập từ khóa trong thuộc tính “Alt” khi đăng hình ảnh trên web.

Trên đây Luật VN vừa chia sẻ bài viết Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO giúp các bạn sinh viên học sinh, các chị em văn phòng, những người rảnh có thể viết bài thêm những lúc rảnh, Qua bài viết này rất mong mọi người có thể viết được bài để kiếm thêm thu nhập.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá