Kế hoạch mở trung tâm ngoại ngữ

Ngoại ngữ đối với ngày nay mà nói nó giống như một kĩ năng sống của mỗi người. Ai bắt nhịp được những kĩ năng này thì người đấy phát triền, nắm bắt được tâm lý đó hàng loạt các trung tâm ngoại ngữ ra đời. Tuy nhiên, để mở trung tâm ngoại ngữ không phải là điều dễ dàng, cần chuẩn bị rất nhiều thứ như chiến lược phát triển ra sao, quản lý như thế nào, làm sao để thu hút học viên đến với trung tâm… thế nên một bản kế hoạch mở trung tâm ngoại ngữ một cách chi tiết và rõ ràng là điều cần thiết đối với bạn. Nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy để luatvn.vn giúp đỡ bạn hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline/ Zalo: 0763.387.788 để được tư vấn.

Điều kiện mở trung tâm ngoại ngữ

Quá trình thành lập trung tâm ngoại ngữ không phải là dễ dàng nó đòi hỏi cá nhân tổ chức phải đáp ứng được các điều kiện nhất định do Bộ giáo dục và đào tạo quy định theo một thông tư nhất định như sau:

  • Luật giáo dục 2005.

  • Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

  • Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

  • Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

  • Thông tư 20/2019/TT-BGDĐT bãi bỏ quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên tại Quyết định 30/2008/QĐ-BGDĐT quy định về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo chương trình giáo dục thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Kế hoạch mở trung tâm ngoại ngữ

Kế hoạch hoàn hảo để mở và phát triển trung tâm ngoại ngữ

1.Tên của trung tâm ngoại ngữ: Tên gọi của trung tâm ngoại ngữ rất quan trọng nó quyết định một phần phát triển của trung tâm bạn. Một cái tên ý nghĩa gắn liền với nội dung mà doanh nghiệp bạn đang muốn kinh doanh thì sẽ thu hút được nhiều người biết đến vì chỉ cần nhìn tên thôi khách hàng cũng biết được bạn đang kinh doanh cái gì.

2.Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Khi đi vào hoạt động bất cứ một lĩnh vực nào đó thì xác định khách hàng là một yếu tố hết sức quan trọng. Bạn xác định được khách hàng bạn là những đối tượng nào thì bạn sẽ có những chiến lược tiếp cận đúng đắn và hiệu quả và để xây dụng mô hình kinh doanh cho trung tâm bạn phù hợp nhất. Khách hàng của trung tâm ngoại ngữ có thể là:

  • Trẻ em các cấp: mẫu giáo, cấp 1, cấp 2, cấp 3
  • Là các sinh viên, du học sinh hoặc người đi làm, đi xuất khẩu lao động
  • Đi học để lấy chứng chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu riêng cho từng cá nhân…

3. Xác định được đối thủ cạnh tranh: Hiện nay, có rất rất nhiều nhiều trung tâm ngoại ngữ mở ra chính việc xác đinh đối thủ     cạnh tranh của trung tâm bạn là các doanh nghiệp nào sẽ là điều kiện cần để doanh nghiệp bạn phát triển. Khi đi vào hoạt động điều đầu tiên bạn cần là phải nghiên cứu xem trung tâm sẽ hoạt động theo mô hình nào, phục vụ những đối tượng nào và có nhu cầu như thế nào, với chương trình là ngoại ngữ thì giao tiếp, toeic, ielts… rất phổ biến. Điều thứ 2 là bạn cần nghiên cứu trung tâm bạn ở vị trí như thế nào ở nơi tập trung nhiều dân cư hay gần các trường học và xung quanh đó có những trung tâm nào đang hoạt động và họ đang có những hình thức hoạt động như thế nào. Để từ đó bạn có những chiến lược hấp dẫn và tạo nên sự khác biệt đối với họ để tạo ra sự tò mò đối với khách hàng. Để thu hút được học viên đến với trung tâm bạn thì cần có những chiến thuật nhất định như:

  • Chiến lược quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Wedsite: Hiện nay, với tốc độ phát triển của mạng xã hội nhất là facebook hầu như người người nhà nhà đều dùng facebook. Tính một ngày mỗi con người sẽ có ít nhất 2 giờ để dùng mạng xã hội này. Chính vì vậy một chiến lược quảng cáo với hình ảnh đẹp nội dung sáng tạo hấp dẫn sẽ là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp bạn. Cùng với nó là các trang Wed cũng được người dân sử dụng một cách phổ biến nhất là các diễn đàn học tập, có rất rất nhiều người lên để tìm hiểu các thông tin mà họ muốn tìm lời giải đáp. thế nên một bài đăng lên các trang wed là hình thức tiếp cận khách hàng rất hiệu quả, chỉ cần bạn chuẩn bị kĩ lưỡng các thông tin của trung tâm các chương trình giảng dạy, hình ảnh sắc nét thu hút.
  • Chiến lược chương trình học có khuyến mãi đi kèm: với tâm lý của người dân hầu như ai cũng thích được khuyến mãi khi sử dụng bất kì một sản phẩm nào đó. Một chiến lược khuyển mãi đúng đắn và bổ ích sẽ góp phần thu hút khá nhiều học viên đến với trung tâm mình.
  • Tập trung vào các nhóm khách hàng chính: ví dụ nếu trung tâm bạn hoạt động theo quy mô chủ yếu phục vụ các bạn nhỏ thì một chương trình học hấp dẫn đa dạng phong phú với những hình ảnh sống động sẽ khá thu hút các bạn nhỏ đấy ạ. Cùng với đó là những giáo viên với trình độ giỏi biết cách truyền nội dung đến các bạn trẻ là điều rất quan trọng. Ngày nay với tốc đố phát triển của công nghệ thì hình thức học online rất được khá nhiều bạn nhỏ và các bậc phụ huynh để ý đến, nên có khá nhiều trung tâm đang theo đuổi phát triển mô hình này.
  • Nâng cao chất lượng đào tạo học tập: Đây là điều cốt lõi cho một trung tâm muốn phát triển lâu dài thì chất lượng đào tạo của trung tâm phải đặt lên hàng đầu. Thường xuyên thay đổi và phát triển nội dung cũng như nghiệp vụ giảng dạy của giáo viên là điều cần và đủ đối với một doanh nghiệp. Khi các học viên tìm đến bạn thì điều đầu tiên họ mong muốn là tiếp thu thêm kiến thức thế nên bạn phải tìm mọi cách để truyền đạt những kiến thức đó đến các học viên.
  • Cách quản lý đúng đắn: Hiên nay cùng với sự phát triển của công nghệ thì có khá nhiều phần mềm ra đời để phục vụ quản lý. Một phần mềm quản lý sẽ khá hợp lý để bạn có thể bao quát hết mọi hoạt động của trung tâm và các nhan viên học viên đấy .

Qua bài viết trên luatvn.vn kính chức quý bạn có thể thành công hơn nữa sau khi đã tìm hiểu về kế hoạch mở trung tâm ngoại ngữ như thế nào cho hợp lý. Nếu quý bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể truy cập Luatvn.vn hoặc Hotline/ Zalo: 0763.387.788 để được tư vấn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá