Thành lập chi nhánh khác tỉnh

Hầu hết các chủ doanh nghiệp thường nắm bắt cơ hội để đầu tư và phát triển công ty rất tốt. Khi thấy một địa phương, tỉnh có tiềm năng mở rộng để phát triển kinh doanh, họ thường lên kế hoạch và nghiên cứu khả năng đầu tư của mình tại địa phương, tỉnh này. Và nếu khả thi, họ sẽ thành lập một chi nhánh của công ty. Điều đó được gọi là thành lập một chi nhánh của một công ty khác ở một tỉnh khác. Điều này có thể được hiểu là Thành lập chi nhánh khác tỉnh của công ty hơn là nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp. Mời bạn theo dõi bài viết sau đây của Luatvn.vn để được tìm hiểu rõ hơn nhé! Xin cảm ơn!

Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788.  Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Mục lục

Theo quy định tại khoản 2 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, có quy định:

“2. Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh:

Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể nằm ngoài địa chỉ đã đăng ký của trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được thành lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thành lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo thành lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Nội dung thông báo bao gồm:
a) Mã doanh nghiệp;
b) Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên, địa chỉ của chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh)
c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;

đ) Họ tên, nơi cư trú, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc căn cước công dân hợp pháp khác theo quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
e) Họ tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, trường hợp địa điểm kinh doanh liên kết với doanh nghiệp hoặc họ tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh trong trường hợp địa điểm kinh doanh; kinh doanh chi nhánh”.

Đó là, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể nằm ngoài địa chỉ đã đăng ký của trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được thành lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh.
Tuy nhiên, theo quy định tại Nghị định 108/2018/NĐ-CP mới, đã có những sửa đổi, chưa có quy định về việc thành lập địa điểm kinh doanh chỉ ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. chính, có thể thành lập chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh ở tỉnh hoặc thành phố khác.

“9. Sửa đổi khoản 2 Điều 33 như sau:

“2. Thông báo thành lập địa điểm kinh doanh:

Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể nằm ngoài địa chỉ đã đăng ký của trụ sở chính. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thành lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo thành lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở kinh doanh.

Hồ sơ Thành lập chi nhánh khác tỉnh

Để thành lập chi nhánh của một công ty ở tỉnh khác, cần chuẩn bị các tài liệu sau:
  • Thông báo thành lập chi nhánh của một công ty khác ở tỉnh khác.
  • Biên bản cuộc họp về việc thành lập chi nhánh của một công ty ở tỉnh khác của Hội đồng quản trị
  • Quyết định thành lập chi nhánh Hội đồng quản trị
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc chi nhánh công ty ở tỉnh khác.
  • Chứng minh nhân dân công chứng bản sao giám đốc chi nhánh, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bản sao công chứng của công ty

Thủ tục thành lập chi nhánh của một công ty ở tỉnh khác

Thủ tục thành lập chi nhánh của một công ty ở tỉnh khác như sau:

  • Công ty chuẩn bị hồ sơ xin thành lập chi nhánh của một công ty khác ở tỉnh khác và sau đó nộp cho văn phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty dự định mở chi nhánh.
  • Sau khi hồ sơ được chấp thuận, cơ quan đăng ký kinh doanh này sẽ nhập các thông tin cần thiết cho số chi nhánh. Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh sẽ được cấp cho công ty trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn hợp lệ
  • Trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh, công ty sẽ thông báo cho văn phòng đăng ký kinh doanh tại nơi đặt trụ sở chính để đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. sự nghiệp mới.

Một số lưu ý khi thành lập chi nhánh của một công ty ở tỉnh khác

  • Các chi nhánh khác ngoài tỉnh được thành lập cần có con dấu và hóa đơn riêng vì chi nhánh cũng cần nộp thuế giấy phép hàng năm và phát sinh thuế GTGT). Đó là lý do tại sao công ty sẽ cần phải làm việc như một chủ tịch để phát hành tem và in hóa đơn.
  • Nếu chi nhánh hạch toán cho hoạt động kinh doanh của mình phụ thuộc vào công ty mẹ, công ty mẹ giải thể, chi nhánh cũng sẽ bị giải thể.
    Nếu bạn cần tư vấn về thủ tục thành lập chi nhánh của công ty và các tài liệu liên quan đến việc thành lập chi nhánh, công việc cần thực hiện sau khi thành lập chi nhánh, vui lòng liên hệ với công ty Luatvn.vn để hướng dẫn, thủ tục.

Quyền và nghĩa vụ của Thành lập chi nhánh khác tỉnh?

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp nào cũng có quyền thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện. Do đó, công ty của bạn được thành lập một văn phòng đại diện. Trong Luật Doanh nghiệp 2014 cũng như các văn bản liên quan chưa có quy định cụ thể về quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện.
Tuy nhiên, dựa trên định nghĩa của văn phòng đại diện, văn phòng đại diện có quyền “đại diện được ủy quyền vì lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ những lợi ích đó”, nghĩa là quyền tiến hành các hoạt động nghiên cứu. tiếp thị, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường và đối tác mới, ký hợp đồng nếu được doanh nghiệp ủy quyền. Văn phòng đại diện không được phép hoạt động kinh doanh.

Thành lập chi nhánh cho công ty TNHH một thành viên

1. Thứ tự hoạt động tư vấn thành lập chi nhánh:

  • Nhận thông tin yêu cầu dịch vụ khách hàng;
  • Gửi thư tư vấn trực tiếp hoặc qua Email;
  • Tư vấn trực tiếp tại trụ sở công ty hoặc tại địa điểm phù hợp theo yêu cầu của khách hàng;
  • Gửi thư báo giá dịch vụ và hợp đồng giá thành lập công ty; Dự thảo hợp đồng; Quy trình tư vấn được thiết lập cho khách hàng qua Email để khách hàng có thể tư vấn thông tin về dịch vụ tư vấn;
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập theo yêu cầu của khách hàng;
  • Phân công cán bộ làm các thủ tục theo quy định tại hợp đồng đã ký kết của cả hai bên;

2. Cách thực hiện:

Sau khi hoàn thành, chúng tôi sẽ tiến hành đăng ký thành lập chi nhánh Sở Kế hoạch và Đầu tư tại tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp có ý định đặt trụ sở chi nhánh.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

  • Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài/tại tỉnh, thành phố không phải là nơi đặt trụ sở chính.
  •  Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đã được cấp.
  • Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

4. Nhận và trả kết quả:

Nhân viên Công ty Luật Minh Khuê nhận được kết quả giải quyết hồ sơ – Giám đốc chi nhánh khi đến nhận kết quả phải xuất trình bản chính chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (còn hiệu lực) để đối chiếu.
Tư vấn thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

Tư vấn thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện cho doanh nghiệp:

1. Thứ tự dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện:

  • Tiếp nhận thông tin khách hàng;
  • Soạn thảo thư tư vấn và báo giá dịch vụ pháp lý theo yêu cầu của khách hàng;
  • Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cụ thể;
  • Trực tiếp tư vấn giải đáp mọi vấn đề pháp lý khách hàng quan tâm;
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập theo yêu cầu của khách hàng;
  • Phân công cán bộ làm các thủ tục theo quy định tại hợp đồng đã ký kết của cả hai bên;

2. Cách thực hiện tư vấn thành lập công ty:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần của hồ sơ, bao gồm:

1. Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện:

  • Thông báo thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện.
  • Văn bản của chủ sở hữu quyết định thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện của doanh nghiệp.
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm đúng người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện của doanh nghiệp
  • Bản sao hợp lệ CMND (hoặc Hộ chiếu) của Trưởng Chi nhánh/VPDĐ
  • Các giấy tờ khác: Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc/và các cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu chi nhánh đang hoạt động trong ngành, nghề kinh doanh có giấy chứng nhận hành nghề. .

2. Trường hợp thành lập địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp:

  • Thông báo địa điểm kinh doanh.
  • Đối với địa điểm kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực y, dược phải có bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu địa phương. điểm kinh doanh.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

4. Nhận và trả kết quả:

Nhân viên Công ty Luatvn.vn nhận được kết quả hồ sơ, người đến nhận kết quả phải xuất trình bản chính chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (còn hiệu lực) để đối chiếu. Trường hợp không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nhận kết quả thì phải có thư giới thiệu hoặc văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật của người đại diện theo pháp luật cho người đến nhận kết quả.

5. Liên hệ với luật sư để được tư vấn pháp luật về kinh doanh:

Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ LUẬT VN hotline/zalo: 076 338 7788

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những kinh nghiệm khi quý khách hàng muốn tìm hiểu về Thành lập chi nhánh khác tỉnh . Nếu quý khách hàng có câu hỏi vui lòng liên hệ với Luatvn.vn qua số hotline/zalo: 076 338 7788. Hoặc quý khách có thể đến địa chỉ văn phòng tại 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho quý khách miễn phí.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá