Bạn là người kinh doanh, bạn là người am hiểu về tiếng Anh nhưng bạn đã hiểu vì sao có một số cá nhân tổ chức giống như bạn đều thất bại khi mở trung tâm Tiếng Anh. Mặc dù ở trên thị trường có rất rất nhiều các đối tượng có nhu cầu học tiếng anh như các bé mầm non, học sinh các bậc, sinh viên các trường đại học, người đi làm, xuất khẩu lao động, các thương gia…. Hôm nay, luật VN sẽ đưa ra một số lí do chính thất bại của trung tâm Tiếng Anh. Hoặc bạn có thể gọi điện đến Hotline/ Zalo: 0763.387.788 để được tư vấn miễn phí.
Điều kiện để mở trung tâm Tiếng anh
Để mở trung tâm tiếng anh không phải là điều dễ dàng mà ai cũng có thể làm được, đòi hỏi người đó phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và phải đáp ứng những yêu cầu nhất định của Pháp Luật như:
1/ Địa điểm thành lập trung tâm Tiếng Anh:
Địa điểm của trung tâm bạn ngoài cần phải đặt ở những nơi đông dân cư, gần các trường học thì còn phải đáp ứng những điều sau:
- Phải là khu vực trung tâm như thị trấn thị tứ hay thành phố tập trung đông dân cư, khu công nghiệp có nhiều người có độ tuổi học sinh và đang đi làm
- Địa điểm đặt Trung tâm ngoại ngữ phải có đường giao thông thuận tiện, có vị trí dễ nhìn đảm bảo thông thoáng không bị ô nhiễm môi trường…
- Địa điểm phải đảm bảo đủ diện tích yêu cầu, có hệ thống phòng cháy chữa cháy được cơ quan chức năng kiểm tra và cấp phép.
- Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương
- Có tối thiểu 07 phòng học và phòng chức năng (phòng giám đố, phòng họp, phòng chờ của giáo viên, phòng ghi danh…
- Phòng học có diện tích tối thiểu từ 1,5 m2/ học viên/ ca học trở lên, thông thoáng, đủ ánh sáng (tự nhiên hoặc nhân tạo), đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và phòng bệnh
- Có chỗ để xe cho học viên
- Có khu vực nghỉ giải lao, nghỉ giữa giờ cho cán bộ giáo viên, học viên
- Có nơi chứa rác thải hợp vệ sinh, có khu vực vệ sinh cho học viên, giáo viên tại trung tâm đảm bảo ít nhất 60 người/ buồng vệ sinh.
2/ Tên của trung tâm Tiếng Anh:
Tên của trung tâm phải không được trùng với tên của các trung tâm khác, ngoài ra còn phải đáp ứng những điều kiện sau:
- Tên của trung tâm ngoại ngữ sẽ được đặt theo nguyên tắc sau: Trung tâm ngoại ngữ + Tên riêng
- Tên riêng của trung tâm không được trùng với tên riêng của trung tâm đã thành lập trước đó; không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
- Trung tâm ngoại ngữ có tên giao dịch bằng tiếng Việt và tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh (hoặc bằng một ngôn ngữ nước ngoài thông dụng khác) với nội dung tương đương.
- Tên của trung tâm ngoại ngữ được ghi trên quyết định thành lập trung tâm, con dấu, biển hiệu và các giấy tờ giao dịch của trung tâm.
3/ Giám đốc trung tâm:
Là người chịu trách nhiệm trước pháp luật về tất cả những vấn đề liên quan đến hoạt động của trung tâm nên cần đáp ứng những tố chất như nhân thân tốt, biết cách quản lý, có sự hiểu biết về giáo dục và đào tạo. Đặc biệt tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.
4/ Giáo viên trực tiếp giảng dạy:
Giáo viên là người trực tiếp giảng dạy nên cần có những quy định chặt chẽ như sau;
- Đối với giáo viên là người Việt Nam: Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
- Đối với giáo viên là người bản ngữ: Có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.
- Đối với giáo viên là người nước ngoài: Có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp; Có bằng cao đẳng trở lên, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.
Những lí do thất bại khi mở trung tâm Tiếng Anh.
Thành lập được trung tâm Tiếng anh đã khó làm sao để phát triển lại càng khó hơn, bởi vậy không ít các ca nhân, doanh nghiệp đồng loạt mở ra nhưng do không biết cách quản lý nên cũng có nhiều trung tâm lần lượt phải đóng cửa. Vậy lý do là gì? Nguyên nhân do đâu mà thất bại? Hãy cùng Luật VN đưa ra những lý do khiến các cá nhân, doanh nghiệp thất bại:
1/ Thiếu Kiến thức, kĩ năng về kinh doanh trung tâm ngoại ngữ Tiếng anh:
Do chưa nắm rõ và tìm hiểu kĩ về hoạt động này mà đã vội vàng đầu tư, chưa phân định được cũng như chưa biết cách xây dựng mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp. Làm kinh doanh quan trọng nhất là kĩ năng bán hàng, bạn có những cách bán hàng hay khiến người tiêu dùng chú ý đến bạn thì bạn đã thành công được mộ bước. Tuy nhiên kĩ năng này bạn chưa phát huy hết nên đây cũng là một trong những lý do chính khiến doanh nghiệp bạn thất bại.
2/ Việc tuyển nhân sự chưa được tốt:
Trung tâm tiếng anh là lĩnh vực giáo dục, vậy cho nên việc tuyển đầu vào các giáo viên là rất quan trọng. Giáo viên là người trực tiếp giảng dạy, trực tiếp tiếp xúc với khách hàng chính vì vậy họ phải là những người có năng lực am hiểu về ngoại ngữ đồng thời phải biết cách giảng dạy
3/ Thiếu phương án hoạt động, Mục tiêu phát triển.
Trước khi đi vào hoạt động thì bạn phải xác định rõ ràng hướng phát triển của trung tâm mình chủ yếu tập trung vào đối tượng khách hàng nào? Từ đó ó những chiến lược để phát triển nó, tiếp cận đối tượng đó một cách phù hợp, nếu một doanh nghiệp không xác định được điều này thì điều thất bại là lẽ dĩ nhiên.
4/ Chưa xác định được đối thủ cạnh tranh của mình là ai?
Khi doanh nghiệp xác định cho mình đối thủ cạnh tranh là những trung tâm nào thì bạn sẽ có những ý tưởng cải tiến doanh nghiệp mình theo hướng tích cực hơn và đổi mới cái mới hơn. Nếu doanh nghiệp bạn chưa làm được điều này chứng tỏ bạn đã thất bại.
5/ Chưa liên kết chặt ché với những doanh nghiệp quốc tế có uy tín:
Việc liên kết này sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo được niềm tin từ phía khách hàng do trung tâm mình mới hoạt động nên việc tạo dựng niềm tin từ phía khách hàng là rất quan trọng, đánh dấu mốc cho sụ phát triển. Tuy nhiên doanh nghiệp bạn chưa có được điều này thì sẽ gặp thất bại trong việc kinh doanh.
6/ Thiếu chiến lược marketing phát triển.
Bất kể lĩnh vực ngành nghề nào khi đã kinh doanh đều phải marketing, quảng cáo làm thương hiệu, việc để một trung tâm ngoại ngữ phát triển cũng vậy, bạn phải xây dựng chiến lược kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing phù hợp với mô hình của mình làm sao có thể tiếp cận đối tượng học tiếng anh nhanh nhất.
Có nhiều hình thức marketing: Như tiếp cận giới thiệu, hội thảo giới thiệu, quảng cáo trên Google, Facebook, Titok, Youtube…
Qua bài viết trên, bạn đã hiểu một phần nào về sự thất bại khi mở trung tâm tiếng anh để có thế rút kinh nghiệm cho mình nếu bạn đang ấp ủ ý định muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ. Nếu thắc mắc hãy truy cập Luật VN Hoặc Hotline/ Zalo: 0763.387.788 để được tư vấn chi tiết.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN