Hiện tại, trường đại học của tôi muốn mở một Trung tâm vị trí công việc trong nước và ở nước ngoài cho những sinh viên tốt nghiệp với những công việc ổn định không biết cách tiếp tục, dựa trên nghị định 196 / 2013 không hoàn toàn hiểu được. Hy vọng công ty tư vấn giúp đỡ
Cơ sở pháp lý: Nghị định 193/2006/NĐ-CP quy định thành lập và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm
Mục lục
Đối tượng áp dụng:
- Trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước quyết định, bao gồm:
- Trung tâm dịch vụ việc làm được thành lập theo quyết định của chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo đề nghị của uỷ ban nhân dân thành lập;
- Trung tâm dịch vụ công tác được thành lập theo quyết định của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ.
- Trung tâm dịch vụ việc làm do thủ trưởng tổ chức chính trị – xã hội quyết định thực hiện theo quy định của nghị định này.
- Tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thành lập và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm.
Vì vậy, trong trường hợp này trường đại học là một tổ chức phi kinh doanh, vì vậy nó không phải chịu sự thành lập của Trung tâm giáo dục việc làm. Trường đại học của bạn có thể liên kết với một Trung tâm vị trí công việc để tạo điều kiện cho học sinh khi họ tốt nghiệp..
Điều kiện thành lập Trung tâm
- Để thiết lập Trung tâm gia sư, cần phải đăng ký kinh doanh cho một tổ chức có tư cách pháp lý phù hợp với luật doanh nghiệp.
- Các cơ sở phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại quyết định số 1221 / qđ – byt ngày 18 / 4 / 2000 của bộ y tế và thông tư liên tịch số 26 / 2011 / ttlt – bgddt – byt ngày 16 tháng 6 năm 2011 của bộ y tế và các trường tiểu học. , chứa các yêu cầu tối thiểu:
- Địa điểm dạy kèm và dạy kèm để bảo đảm an toàn cho giáo viên và người học ; tránh xa nơi có nguy cơ gây bụi, khói, bụi, tiếng ồn, và những ghềnh nước nguy hiểm.
- Phòng học có diện tích trung bình của 1. 10m2 / student hoặc nhiều hơn ; thông gió và có đủ ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo ; đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và phòng bệnh.
- Kích thước bàn và ghế của học sinh và sự sắp xếp bàn ghế học sinh và ghế trong lớp học đáp ứng yêu cầu trong thông tư chung số 26 / 2011 / ttlt – bgdđt – bkhcn – byt ngày 16 tháng 6 năm 2011.
- Hội đồng trường là chống chói ; kích thước, màu sắc và cách treo hội đồng trường đáp ứng yêu cầu trong quyết định số 1221 / qđ – byt ngày 18 tháng 4 năm 2000.
Có các cơ sở vệ sinh và lưu trữ chất thải vệ sinh.
Thủ tục thành lập Trung tâm.
Các cơ quan, cá nhân có nhu cầu và đủ điều kiện thành lập Trung tâm phải lập hồ sơ và gửi cho cục giáo dục và đào tạo. Hồ sơ bao gồm:
- Đơn xin phép thành lập Trung tâm, bao gồm người được ủy ban nhân dân phường nơi cư trú.
- Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch của giám đốc, ở charge), có ảnh 3×4, được uỷ ban nhân dân phường nơi cư trú hoặc xác nhận của cơ quan nếu là sĩ quan trong biên chế của cơ quan.
- Danh sách các nhà quản lý và giáo viên, kèm theo giấy chứng nhận hợp lệ.
- Thống kê các phương tiện.
- Báo cáo địa phương nơi địa điểm hoạt động xác nhận và đồng ý của uỷ ban nhân dân phường về môi trường sư phạm, điều kiện an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường.
Kế hoạch hoạt động của Trung tâm, rõ ràng là:
- Tên trung tâm;
- Vị trí: chỉ định địa chỉ của Trung tâm;
- Trường: loại;
- Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng;
- Tình trạng thiết bị và thiết bị hiện có;
- Số lượng các lớp và học sinh trong năm đầu và 3 năm tiếp theo;
- Nguồn tài chính cho đầu tư ban đầu;
- Tỷ lệ học phí dự kiến và các khoản thu khác;
- Hồ sơ xác nhận sử dụng đất, nhà, thiết bị, cùng với thỏa thuận về địa điểm của Trung tâm của ủy ban nhân dân phường, huyện.
Quyết định thành lập Trung tâm:
- Bộ giáo dục và đào tạo nhận được hồ sơ, đánh giá và báo cáo cho uỷ ban nhân dân thành phố.
- Sau khi được uỷ ban nhân dân thành phố chấp thuận, giám đốc sở giáo dục và đào tạo đã ra quyết định thành lập Trung tâm.
- Nếu Trung tâm trực tiếp thuộc bộ giáo dục và đào tạo
Điều kiện thành lập Trung tâm
Nhân sự:.
Nhân viên quản lý:
- Giám đốc Trung tâm: có đạo đức tốt, phẩm chất chính trị tốt, và có năng lực quản lý. Tốt nghiệp đại học với chuyên môn trong Trung tâm đăng ký, có 3 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục ; tuổi từ 25 tuổi đến dưới 65 tuổi, không phải là công chức, viên chức của Trung tâm.
- Phó giám đốc: có đạo đức tốt, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý, tốt nghiệp đại học với chuyên ngành chuyên môn về đăng ký ; thời hạn phó giám đốc Trung tâm: 5 năm.
Giáo viên:
- Thông thường, giáo viên bảo đảm tỷ lệ tối đa là 30 học sinh / giáo viên.
- Tốt nghiệp đại học sư phạm – trường cao đẳng sư phạm với chuyên môn trong giảng dạy Trung tâm giảng dạy.
- Nếu bạn tốt nghiệp đại học khác hoặc đại học, bạn phải có giấy chứng nhận thuyết giảng dạy và giáo dục .
Nhân viên:
- Đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu đối với công tác hành chính và học tập.
- Kế toán trung cấp hoặc cao hơn
Cơ sở hạ tầng:
Văn bản quy phạm pháp luật:
- Nhà, đất với chủ sở hữu pháp luật.
- Hợp đồng thuê đất và cho thuê đất, thời hạn thuê tối thiểu 2 năm cho thuê nhà từ cơ quan, đơn vị, trường học phải được công đoàn cơ sở hoặc cơ sở quản lý cấp trên chấp thuận.
Điều kiện để giảng dạy:
- Phòng học, phòng đối tượng: đảm bảo diện tích có thể sử dụng của lớp học là 1, 5m2 / student với quy mô 200 sinh viên / ca trực. Các lớp học không nhỏ hơn 15m2 ; cường độ ánh sáng lớn hơn 300 lux.
- Khu vực hành chính và văn phòng: đảm bảo đủ các phòng và điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm.
- Có một nhà vệ sinh cho giáo viên và sinh viên, đảm bảo tối thiểu là 60 học sinh / nhà vệ sinh 1.
- Có một bãi đỗ xe và các lựa chọn đỗ xe.
- Môi trường sư phạm an toàn và an toàn.
Thiết bị:
- Trang bị đầy đủ với bàn, ghế, các công cụ giảng dạy thực tế phù hợp với kích thước Trung tâm
- Mỗi Trung tâm phải có 1 máy tính được kết nối với internet nằm trong văn phòng.
- Các Trung tâm dạy học phải có một phòng máy tính có ít nhất 40 máy tính.
- Chiến đấu chống cháy và kế hoạch cứu hộ:
- Có thiết bị phòng cháy và chữa cháy theo quy định;
- Có hồ sơ kiểm tra phòng cháy và chữa cháy;
- Xây dựng kế hoạch phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn do phòng cháy, chữa cháy ; có quy định phòng cháy và chữa cháy.
Chương trình:
- Ngoại ngữ: chương trình b – c của bộ giáo dục và đào tạo và các chương trình tương đương được bộ giáo dục và đào tạo phê duyệt.
- Tin học: a – b và kỹ thuật viên của bộ giáo dục và đào tạo và tương đương được bộ giáo dục và đào tạo phê duyệt.
- Bồi dưỡng văn hóa : theo chương trình chung của bộ giáo dục và đào tạo, chương trình khác được bộ giáo dục và đào tạo phê duyệt
Vinh mới nhất và chính xác nhất.
Nếu quý khách có thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi tại luatvn.vn số Hotline/Zalo: 076 338 7788 để được tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN