Bạn đang tìm hiểu về hoạt động của trung tâm tư vấn du học và bạn muốn phát triển nó nhưng bạn vẫn còn loay hoay chưa biết cách thành lập trung tâm như thế nào, cũng không biết khi thành lập được rồi nhưng nó sẽ có thời hạn hoạt động bao nhiêu năm, có rất câu nhiều câu hỏi được đặt ra khi bạn muốn đứng tên chủ sở hưu trung tâm tư vấn du học. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải pháp mọi thắc mắc của bạn khi truy cập vào luatvn.vn hoặc hotline 076 338 7788 để được tư vấn thêm
Thành lập trung tâm tư vấn du học cần những gì?
- Địa điểm đặt công ty, Trung tâm tư vấn du học phải ở khu vực đông dân cư, gần với các trường học, giao thông đi lại dễ dàng,..
- Mặt bằng để làm Trung tâm tư vấn du học phải đảm bảo theo yêu cầu như phòng cháy chữa cháy…
- Tên công ty, tên Trung tâm tư vấn du học phải đảm bảo không bị trùng…
Theo quy định 46/2017/NĐ-CP quy định về kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn du học, theo đó kinh doanh tư vấn du học là một ngành nghề có điều kiện. Và, điều kiện cần đảm bảo để thành lập trung tâm là như sau:
- Được thành lập theo quy định của pháp luật
- Có trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của trung tâm.
- Có đủ nguồn tài chính đảm bảo giải quyết rủi ro nếu có. Có tiền ký quỹ tối thiểu có tiền ký quỹ tối thiểu 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại.
- Đội ngũ nhân viên trục tiếp tham gia tư vấn có trình độ đại học trở lên, có thể sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam. Đồng thời có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
Tuy nhiên, Nghị định 135/2018/NĐ-CP được đưa ra, bãi bỏ một số điều khoản của Nghị định 46/2017/NĐ-CP, loại bỏ 02 tiêu chí về điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, chỉ còn lại 01 tiêu chí duy nhất đó là:
- Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thời hạn của giấy phép kinh doanh tư vấn du học là bao nhiêu năm?
Để trung tâm tư vấn du học được hoạt động một cách minh bạch và được pháp luật bảo vệ thì doanh nghiệp cần có giấy phép kinh doanh, vậy làm gì để có giấy phép đó. Doanh nghiệp cần chuẩn bị những hồ sơ sau:
- Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học.
- Bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
- Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
Hồ sơ được gửi đến Sở giáo dục và Đào tạo – nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Hồ sơ có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học cho tổ chức đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Sau khi nhận được hồ sơ, Sở tiến hành kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ đạt yêu cầu sẽ cấp giấy biên nhận hồ sơ. Nếu chưa đạt yêu cầu Sở hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện.
Trong thời hạn 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở giáo dục và Đào tạo xem xét và cấp giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học. Nếu không đủ điều kiện cấp giấy phép, Sở sẽ có văn bản thông báo nêu rõ lý do.
Như vậy, sau khi nhận được giấy phép kinh doanh thì trung tâm tư vấn du học của bạn chính thức đi vào hoạt động và sau 5 năm giấy phép đó sẽ hêt hiệu lực, sau 5 năm nếu doanh nghiệp có đủ điều kiện và muốn tiếp tục hoạt động thì cần làm thủ tục gia hạn giấy phép kinh doanh
Qua bài viết trên cũng đã phần nào giải quyết đưuọc những vướng mắc của bạn khi muốn thành lập riêng cho mình một doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết hơn nữa bạn có thể truy cập vao luatvn.vn hoặc hotline 076 338 7788
BÀI VIẾT LIÊN QUAN