Thủ tục ly hôn thuận tình và những thông tin cần biết

Thủ tục ly hôn thuận tình và những thông tin cần biết sẽ được tìm hiểu qua bài viết sau. Khi họ nhận ra rằng mối quan hệ hôn nhân của họ không thể kéo dài nữa, các cặp vợ chồng thường đồng ý ly hôn. Dưới đây là bản tóm tắt các quy định liên quan đến vấn đề này.

Ngoài thủ tục ly hôn đơn phương, thủ tục ly hôn thuận tình cũng là một vấn đề mà nhiều độc giả của Luật Quốc Bảo thắc mắc. 
ly hon 28

Mục lục

Ly hôn thuận tình là gì?

Khoản 14, Điều 3 của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 (Luật Hôn nhân và Gia đình) quy định :
Ly hôn là chấm dứt mối quan hệ chồng và vợ theo phán quyết hoặc quyết định có hiệu lực pháp lý của Tòa án
Cụ thể, chồng, vợ hoặc cả hai có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết việc ly hôn :
– Nếu chỉ có một người yêu cầu ly hôn, thủ tục ly hôn sẽ được tuân theo yêu cầu của một bên (ly hôn đơn phương);
– Nếu cả hai vợ chồng yêu cầu ly hôn, được gọi là ly hôn thuận tình.
Do đó, có thể hiểu rằng ly hôn thân thiện là ly hôn với sự đồng ý và thỏa thuận của cả vợ chồng. Đồng thời, Điều 55 của Luật Hôn nhân và Gia đình quy định các điều kiện để Tòa án công nhận sự đồng ý của cặp vợ chồng để ly hôn, cụ thể :
– Vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn tự nguyện;
– Hai bên đã đạt được thỏa thuận về phân chia tài sản, nuôi con, hỗ trợ nuôi con, v.v., trên cơ sở đảm bảo lợi ích hợp pháp của vợ con;
– Tòa án công nhận sự đồng ý của việc ly hôn.
Do đó, ly hôn chỉ được coi là đồng thuận nếu các điều kiện trên được đáp ứng đầy đủ.

Tài liệu cần thiết để thực hiện các thủ tục ly hôn thuận tình

Theo quy định tại khoản 2, Điều 29 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015, yêu cầu công nhận đồng ý ly hôn, thỏa thuận nuôi con và phân chia tài sản khi ly hôn được xác định là vấn đề dân sự. Do đó, để được Tòa án giải quyết, cặp vợ chồng phải chuẩn bị các tài liệu và hồ sơ sau đây :

Đơn xin ly hôn

– Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản gốc). Nếu bạn không giữ hoặc không còn, bạn có thể liên hệ với cơ quan hộ tịch nơi đăng ký kết hôn để xin một bản sao đăng ký kết hôn.

– Chứng minh nhân dân của vợ chồng (bản sao được chứng thực). Nếu không, hãy làm theo hướng dẫn của Tòa án để nộp các tài liệu liên quan khác;

– Giấy khai sinh của con (nếu có con chung, bản sao có chứng thực);

– Sổ đăng ký hộ khẩu gia đình (bản sao được chứng thực);

– Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản chung (nếu có tài sản chung, bản sao có chứng thực).

Đặc biệt, một trong những tài liệu quan trọng là Đơn xin ly hôn thuận tình.

Lưu ý, khi viết đơn xin ly hôn thuận tình cả chồng và vợ đều phải ký đơn.

Tòa án nào có thẩm quyền giải quyết các thủ tục ly hôn thuận tình?

Ly hôn thuận tình là cả hai vợ chồng đồng ý và ký đơn. Do đó nơi nộp đơn cũng có thể thương lượng tại một trong hai nơi vợ hoặc chồng cư trú.
  • Đồng thời, tại điểm h, khoản 2, Điều 39 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015, thẩm quyền của Tòa án để giải quyết các vấn đề dân sự được quy định như sau :
  • Tòa án nơi một trong các bên đồng ý ly hôn, cư trú hoặc làm việc có thẩm quyền xử lý các yêu cầu công nhận ly hôn thuận tình, thỏa thuận quyền nuôi con hoặc phân chia tài sản khi ly hôn
  • Do đó, khi ly hôn hôn thuận tình, hai người có thể đồng ý đến Tòa án nơi cư trú của vợ hoặc chồng để thực hiện các thủ tục. Và Tòa án có thẩm quyền là Tòa án Nhân dân cấp huyện (Điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự 2015).
  • Do đó, nếu cả hai vợ chồng đồng ý ly hôn, họ có thể đồng ý nộp hồ sơ tại Tòa án Nhân dân cấp huyện nơi vợ hoặc chồng cư trú.
Lưu ý: Hồ sơ có thể được nộp trực tiếp tại Tòa án hoặc gửi qua đường bưu điện.

Thời gian giải quyết ly hôn thuận tình.

Ly hôn thuận tình được cả hai vợ chồng đồng ý, thời gian giải quyết sẽ nhanh hơn nếu chỉ có yêu cầu của một bên. Tuy nhiên, thủ tục vẫn phải tuân thủ các quy định của Bộ luật tố tụng dân sự.
  • Do đó, thời gian để giải quyết ly hôn thuận tình cũng phải trải qua các mốc sau: xem xét đơn, nộp phí tạm ứng, thông báo cho tòa án chấp nhận, chuẩn bị xem xét đơn khởi kiện và đưa ra quyết định, công nhận thỏa thuận ly hôn thuận tình …
  • Tuy nhiên thời gian chỉ là con số gần đúng vì nó vẫn dựa trên nhiều yếu tố và chi tiết cụ thể của từng trường hợp. Do đó, thời gian thông thường để giải quyết vụ ly hôn là khoảng 02 – 06 tháng.
  • Nếu đầy đủ hồ sơ và chứng cứ có thể ngắn hơn có thể trong khoảng 30 ngày.
Quý khách có thể liên hệ với Luật Quốc bảo để được hướng dẫn về thủ tục ly hôn nhanh nhất.
LY HON1

Lệ phí, phí cho thủ tục ly hôn thuận tình?

Theo Nghị quyết 326/2016/NQ-UBTVQH14, mức án cụ thể đối với ly hôn như sau:
– Án phí đối với vụ án ly hôn không có tranh chấp về tài sản là 300.000 đồng;
– Đối với trường hợp tranh chấp tài sản, ngoài án phí 300.000 đồng, đương sự còn phải chịu án phí đối với phần tài sản tranh chấp được xác định theo giá trị tài sản tranh chấp.
Đồng thời, theo quy định tại Điều 147 của Bộ luật Tố tụng Hình sự, nguyên đơn phải chịu chi phí tòa án sơ thẩm. Do đó, khi vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, mỗi người phải chịu ½ phí tòa án sơ thẩm, trừ khi hai người có thỏa thuận khác.

Các bước giải quyết ly hôn thuận tình

Để giải quyết ly hôn thuận tình, bạn cần làm theo các bước sau :

Bước 1:

Chuẩn bị đơn và nộp tại Tòa án Nhân dân cấp huyện nơi có thẩm quyền (Tòa án nhân dân cấp có thẩm quyền nơi cư trú của vợ hoặc chồng).

Bước 2:

  • Nộp lệ phí cho việc khởi kiện ly hôn.
  • Sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ, trong vòng 03 ngày, Chánh án Tòa án sẽ phân công Thẩm phán giải quyết.
  • Nếu đơn ly hôn đủ điều kiện, thẩm phán sẽ đưa ra thông báo thanh toán án phí và trong vòng 5 ngày, cặp vợ chồng phải hoàn thành.
  • Trong vòng 03 ngày kể từ ngày chấp nhận, các bên liên quan sẽ được thông báo về việc giải quyết yêu cầu công nhận đồng ý ly hôn.

Bước 3:

  • Tòa án chuẩn bị xem xét đơn khởi kiện và mở một cuộc họp công khai để hòa giải yêu cầu công nhận ly hôn thuận tình.
  • Thời hạn chuẩn bị và xem xét đơn khởi kiện là 01 tháng kể từ ngày chấp nhận. Trong thời gian này, Tòa án sẽ phải tiến hành hòa giải theo quy định tại Điều 207 của Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015.
  • Vào thời điểm đó, thẩm phán sẽ tiến hành hòa giải để đoàn tụ chồng và vợ, giải thích các quyền và nghĩa vụ của chồng và vợ, cha mẹ và con cái, về trách nhiệm hỗ trợ …

Bước 4:

  • Đưa ra quyết định công nhận sự đồng ý ly hôn thuận tình.
  • Trong trường hợp hòa giải thành công, vợ chồng sẽ tái hợp, sau đó Tòa án sẽ ra quyết định đình chỉ giải quyết yêu cầu ly hôn của hai người.
  • Nếu hòa giải thất bại, và cặp vợ chồng vẫn muốn ly hôn, Tòa án sẽ ra quyết định công nhận sự đồng ý của việc ly hôn thuận tình.
  • Mối quan hệ hôn nhân chấm dứt kể từ ngày quyết định công nhận đồng ý ly hôn có hiệu lực pháp lý.

Lệ phí tòa án ly hôn mới nhất

Ly hôn là chấm dứt mối quan hệ hôn nhân giữa vợ và chồng. Theo đó, Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định rằng có hai cách để chồng và vợ ly hôn: ly hôn thuận tình và ly hôn đơn phương.
  • Ly hôn thuận tình có nghĩa là cả vợ chồng đều cảm thấy rằng cuộc sống hôn nhân của họ đang ở tình trạng bế tắc, không thể tiếp tục và không thể đạt được mục đích hôn nhân ban đầu (Điều 55);
  • Ly hôn đơn phương là ly hôn theo yêu cầu của một bên. Nếu vì bạo lực gia đình hoặc vì một bên vi phạm nghiêm trọng các quyền và nghĩa vụ của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân, một bên có thể nộp đơn xin ly hôn (Điều 56).
Tại thời điểm này, ngoài việc chấm dứt mối quan hệ hôn nhân, cặp vợ chồng có thể thỏa thuận quyền nuôi con hoặc chia tài sản hôn nhân.
Vào thời điểm đó, tùy thuộc vào việc yêu cầu là đơn phương hay thuận tình, phương pháp tính phí tòa án sẽ được áp dụng khác nhau.
  • Ly hôn thuận tình về cơ bản là thỏa thuận của cả vợ chồng. Do đó, trong các vụ ly hôn thuận tình, thường thì cặp vợ chồng chỉ yêu cầu Tòa án công nhận việc chấm dứt hôn nhân và sẽ tự thỏa thuận về các vấn đề khác.
  • Ngược lại, trong một trường hợp đơn phương ly hôn, vì đây là yêu cầu của một bên và không được bên kia đồng ý, ngoài mối quan hệ hôn nhân, mối quan hệ tài sản, con cái chung, nợ chung … cũng phải được quyết định bởi Tòa án.
Theo các quy định của Nghị quyết 326/2016 / UBTVQH14 về phí và lệ phí tòa án, chi phí tòa án trong các vụ án hôn nhân và gia đình được chia như sau.
– Án phí đối với vụ án ly hôn không có tranh chấp về tài sản là 300.000 đồng;
– Đối với trường hợp tranh chấp tài sản, ngoài án phí 300.000 đồng, đương sự còn phải chịu án phí đối với phần tài sản tranh chấp được xác định theo giá trị tài sản tranh chấp.

Trong trường hợp có thể giảm phí ly hôn?

Cũng theo quy định tại Điều 13 của Nghị quyết 326/2016 / UBTVQH14, Tòa án có thể giảm 50% tiền án phí và lệ phí tòa án mà người đó phải trả nếu một sự kiện bất khả kháng khiến anh ta không còn đủ tài sản.
  • Có đơn xin giảm án phí và được chứng nhận bởi Ủy ban Nhân dân của xã nơi người đó cư trú.
  • Trong đó, các sự kiện bất khả kháng được quy định tại Điều 156 của Bộ luật Dân sự 2015. Đây là một sự kiện xảy ra khách quan, không thể lường trước và không thể khắc phục mặc dù tất cả các biện pháp cần thiết đã được thực hiện.
  • Theo đó, để giảm chi phí pháp lý, vợ hoặc chồng – người có nghĩa vụ nộp đơn phải nộp đơn lên tòa án có thẩm quyền để yêu cầu giảm phí tòa án, kèm theo các bằng chứng và tài liệu chứng minh rằng anh ta hoặc cô ta đủ điều kiện để giảm án phí, lệ phí.
Luật Quốc Bảo vừa chia sẻ bài viết Thủ tục ly hôn thuận tình để quý khách tham khảo.
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về thủ tục này cũng như bất kỳ mối quan tâm nào khác liên quan đến ly hôn, vui lòng gọi ngay cho 0763387788 và nói với Luật Quốc Bảo về vấn đề của bạn. Luật sư và chuyên gia pháp lý của Luật Quốc Bảo sẽ hỗ trợ bạn theo các tiêu chí sau: Tận tâm – đi đến tận cùng của vấn đề.

Mẫu đơn ly hôn thuận tình

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———***———

  ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN THUẬN TÌNH LY HÔN,

 NUÔI CON, CHIA TÀI SẢN KHI LY HÔN

Kính gửi: TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN…………………….- TP HÀ NỘI.

Họ và  tên chồng: ……………………………….Sinh ngày:…………………………………………………………..

CMND số: …………………, do công an Hà Nội cấp ngày:………………………………………………………

Hộ khẩu thường trú:………………………………………………………………………………………………………..

Chỗ ở hiện tại:………………………………………………………………………………………………………………..

Họ và  tên vợ: ………………………………….Sinh ngày:……………………………………………………………..

CMND số: …………………, do công an Hà Nội cấp ngày:………………………………………………………

Hộ khẩu thường trú:………………………………………………………………………………………………………..

Chỗ ở hiện tại:………………………………………………………………………………………………………………..

Xin trình bày với quý toà một việc như sau:

Hai chúng tôi đã kết hôn từ năm ………..có đăng ký kết hôn tại UBND phường ………………………

Chúng tôi làm đơn này yêu cầu Toà án nhân dân …………………………..công nhận thuận tình ly hôn, lý do:

………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………………..

Vì vậy, chúng tôi làm đơn này kính mong Quý Toà xem xét giải quyết cho chúng tôi được ly hôn, chấm dứt tình trạng hôn nhân như hiện nay, cụ thể:

  1. Về con chung có (chưa có):…………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………

Chúng tôi đã thoả thuận về người trực tiếp nuôi con và mức cấp dưỡng nuôi con hàng tháng như sau:

………………………………………………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

  1. Về tài sản chung chúng tôi đã tự nguyện thoả thuận chia như sau: (ghi cụ thể mỗi người được chia sở hữu tài sản gì).

………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………

(Nếu không có tài sản chung thì ghi không có tài sản chung)

  1. Về nhà ở chúng tôi đã tự nguyện thoả thuận như sau:

………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………………………………………………………

(Nếu không có nhà ở thì ghi không có)

  1. Về vay nợ chúng tôi đã tự nguyện thoả thuận như sau:

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………………………………..

Kính đề nghị Quý Toà xem xét giải quyết.

Họ và tên chồng  

   

Địa danh, ngày ….. tháng ….. năm ……

Họ và tên vợ

 

 

Hướng dẫn viết đơn ly hôn

Theo đó, mẫu đơn ly hôn cũng được chia thành hai loại: Mẫu đơn ly hôn đồng ý và mẫu đơn xin ly hôn đơn phương. Luật VN giới thiệu và hướng dẫn cách viết đơn xin ly hôn đồng ý để khách hàng tham khảo và áp dụng trong thực tế:

1. Hướng dẫn viết đơn đồng ý ly hôn

Theo luật hôn nhân và gia đình mới nhất năm 2014, có ba lý do để tòa án chấp nhận ly hôn theo quy định của pháp luật:
  • Thứ nhất, Kết hôn mà không có con (Mục đích của hôn nhân là để duy trì chủng tộc, kết hôn mà không có con có nghĩa là mục đích của hôn nhân không thể đạt được, vì vậy tòa án sẽ chấp thuận ly hôn đơn phương. hoặc đồng ý với lý do này);
  • Thứ hai, tình trạng hôn nhân nghiêm túc – Điều này khá khó xác định là nghiêm trọng nhưng có thể khái quát hóa những lý do cơ bản như một trong những bên tham gia ngoại tình mà bên kia không thể chấp nhận hoặc tha thứ. Điều hoặc thực tế là các bên đã sống xa nhau trong một thời gian dài mà không có mối quan hệ vợ chồng.
  • Thứ ba, sống thử không thể kéo dài, có thể hiểu rằng sống chung với nhau có thể gây hại cho người phối ngẫu, hoặc cũng có thể gây hại cho sự phát triển nhân cách hoặc lối sống của con cái. (Ví dụ: Bạo lực gia đình; Cờ bạc; Nghiện ma túy hoặc rượu…)

2. Mẫu đơn thuận tình ly hôn mới nhất: “đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, nuôi con, chia tài sản khi ly hôn”

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—***—

ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN THUẬN TÌNH LY HÔN, NUÔI CON, CHIA TÀI SẢN KHI LY HÔN

Kính gửi: Tòa án nhân dân huyện/Quận……………Tỉnh/TP……….

(VD: Tòa án nhân dân Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.)

Họ và tên chồng: Nguyễn Văn A Sinh ngày: …../…../………..

Thẻ căn cước hoặc CMND số: …………………do công an thành phố Hà Nội cấp ngày…./…../……

Hộ khẩu thường trú: (Ví dụ: Tổ 10, phường Khương Trung, Quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.)

Chỗ ở hiện tại:(Ví dụ: Tổ108, phường Khương Trung, Quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.)

Họ và tên vợ: Nguyễn Thị B Sinh ngày:…./…../………..

Thẻ căn cước hoặc CMND số: …………………do công an thành phố Hà Nội cấp ngày…./…../……

Hộ khẩu thường trú: (Ví dụ: Tổ 10, phường Khương Trung, Quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.)

Chỗ ở hiện tại: (Ví dụ: Tổ 10, phường Khương Trung, Quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.)

Xin trình bày với Quý tòa một việc như sau: (Luật Minh Khuê đưa ra một ví dụ cụ thể về một trường hợ để khách hàng tham khảo dưới đay)

Hai Vợ/Chồng Tôi đã kết hôn vào ngày….tháng…..năm….. theo giấy chứng nhận đăng ký kết hôn số:…./GKS tại UBND phường Khương Trung. Chúng tôi chung sống hạnh phúc 2 năm sau khi kết hôn và có 02 con chung, tuy nhiên đến ngày….tháng…..năm…..Tôi phát hiện chồng mình có hành vi cờ bạc (chơi tiền ảo) thua gần 16 tỷ đồng.

Chúng tôi đã phải bán toàn bộ tài sản chung để trả nợ nhưng Anh ấy không hồi tâm chuyển ý mà vào ngày ….tháng…..năm…. vẫn tiến hành chơi cờ bạc dẫn đến tiếp tục thua nợ. Không những thế Anh còn ngang nhiên sống như vợ chồng với một người phụ nữ khác bất chấp sự can ngăn của gia đình và sự hòa giải của tổ dân phố. Hai vợ chồng Tôi sống ly thân đến nay đã được 12 tháng và quyết định tiến hành thủ tục ly hôn.

Nay, Chúng Tôi làm đơn này yêu cầu Tòa án nhân dân……………..Công nhận thuận tình ly hôn theo trình tự và quy định của pháp luật hiện hành.

Vì vậy, Kính mong Quý tòa xem xét và giải quyết cho Chúng tôi được ly hôn, chấm dứt tình trạng hôn nhân. Hai Vợ/Chồng đã cùng nhau thỏa thuận các vấn đề sau:

1. Về con chung: Có hai (02) con chung

+ Cháu: Nguyễn Thị C Sinh năm: 20………

Hiện cháu đang học lớp 8C, trường THCS Thanh Xuân Trung, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội

+ Cháu: Nguyễn Văn Đ Sinh năm: 20……….

Hiện cháu Đ vừa tròn 3 tuổi và đang sống cùng với Mẹ cháu.

Chúng tôi đã thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con và mức cấp dưỡng cho con hàng tháng như sau:

Cháu Nguyễn Thị C sinh năm 20…. do Bố là người trực tiếp nuôi và không yêu cầu Mẹ trợ cấp, Cháu Nguyễn Văn Đ do Mẹ trực tiếp nuôi và hàng tháng nhận được hỗ trợ từ Bố là 3.000.0000 VNĐ (bằng chữ: Ba triệu đồng chẵn).

2. Về tài sản chung chúng tôi tự nguyện thỏa thuận và phân chia như sau: (ghi cụ thể mỗi người được chia và sở hữu những tài sản gì – Luật VN đưa ra một ví dụ dưới đây để khách hàng dễ hiểu).

Chúng tôi có những tài sản chung sau:

+ Một ô tô Toyota Raize chỗ biển số xe: 29A……….đăng ký xe số: ……… Chúng tôi thỏa thuận tài sản này thuộc sở hữu riêng của Chồng tôi kể từ ngày tòa án cho phép ly hôn.

+ Xe máy HONDA Way biển số xe: 29H……..đăng ký xe số: …… Chúng tôi thỏa thuận tài sản này thuộc sở hữu riêng của Vợ tôi kể từ ngày tòa án quyết định cho phép ly hôn.

+ Xe máy HONDA CUP biển số xe: 29P……..đăng ký xe số: …….. Chúng tôi thỏa thuận tài sản này thuộc sở hữu riêng của Chồng tôi kể từ ngày tòa án cho phép ly hôn.

Các tài sản khác như Tủ lạnh, tivi, bàn, tủ…..Hai bên tự nguyện thỏa thuận phân chia sau khi ly hôn.

Lưu ý: Nếu không có tài sản chung chỉ cần ghi: Không có tài sản chung (Nếu không có tài sản chung thì ghi không có tài sản chung)

3. Về nhà ở Chúng tôi tự nguyện thỏa thuận như sau:

+ Một căn nhà cấp 4, rộng 80 m2 được UBND thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số:……../GCNQSDĐ, cấp ngày…..tháng…..năm….. Chúng tôi thỏa thuận tài sản này thuộc sở hữu riêng của Vợ tôi kể từ ngày tòa án quyết định cho phép ly hôn.(Nếu không có nhà ở thì ghi không có)

4. Về nợ chung (vay nợ chung) chúng tôi đã tự nguyện thỏa thuận như sau: (Ghi các khoản nợ chung nếu có phát sinh và nghĩa vụ trả nợ theo thỏa thuận thuộc về ai ? Luật VN đưa ra ví dụ dưới đây).

+ Khoản nợ Anh Nguyễn Văn D theo giấy vay nợ được lập ngày…..tháng…..năm….. giữa Nguyễn Văn D và hai vợ chồng đã ký nhận nợ theo hợp đồng vay tiền số:…../HĐVT. Chúng tôi thỏa thuận sau khi ly hôn Anh Nguyễn Văn A có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ số nợ trên;

+ Khoản nợ Bà Nguyễn Thị G theo giấy vay nợ số: ……./GVN lập ngày…..tháng…..năm giữa Bà Nguyễn Thị G và Bà Nguyễn Thị C. Chúng tôi thỏa thuận sau khi ly hôn bà Nguyễn Thị C có nghĩa vụ thanh toán toàn bộ số nợ trên.

(Lưu ý: Nếu không có nợ chung thì chỉ cần ghi Không có nợ chung.)

Kính đề nghị Quý Tòa xem xét giải quyết

Hà Nội, ngày…..tháng…..năm……..

Họ tên chồngHọ tên vợ
(Ký và ghi rõ họ tên)(Ký và ghi rõ họ tên)

Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788