Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hưng Yên?

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hưng Yên? Cách xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm nhanh chóng nhất, hãy liên hệ Luật VN chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn cách xin cấp giấy phép đúng luật định. Mời Quý bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

hung yen 600x336 1
Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hưng Yên
Trước hết, vệ sinh an toàn thực phẩm là sự đảm bảo rằng thực phẩm không gây hại cho sức khỏe và tính mạng của người dùng, rằng thực phẩm không bị hư hỏng, rằng nó không chứa vật lý, hóa chất, tác nhân sinh học, hoặc tạp chất vượt quá giới hạn cho phép, không phải là sản phẩm động vật hoặc thực vật bị bệnh có thể gây hại cho sức khỏe con người.
Theo đó, có thể hiểu rằng giấy chứng nhận vệ sinh và an toàn thực phẩm là một loại tài liệu do cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước cấp cho các hộ gia đình kinh doanh, sản phẩm thực phẩm và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Cơ sở pháp lý về Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hưng Yên

  • Luật về an toàn thực phẩm.
  • Nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ nêu chi tiết việc thực hiện một số điều khoản của Luật Vệ sinh và An toàn Thực phẩm.
  • Thông tư số 26/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012 của Bộ Y tế
  • Thông tư 47/2014/TT-BYT ngày 11 tháng 12 năm 2014 của Bộ Y tế

Tại sao bạn cần phải xin giấy chứng nhận vệ sinh và an toàn thực phẩm?

  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh và an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc khi doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Nếu cơ sở đã đi vào hoạt động mà không có giấy chứng nhận, tiền phạt từ cảnh báo đến tiền phạt hành chính hoặc đóng cửa cơ sở.
  • Giấy chứng nhận vệ sinh và an toàn thực phẩm nằm trong danh sách các tài liệu bắt buộc khi doanh nghiệp muốn thực hiện các quy trình công bố sản phẩm thực phẩm thông thường, công bố thực phẩm chức năng, sản phẩm, dụng cụ, bao bì thực phẩm, sản phẩm…

Đối tượng phải nộp đơn xin giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thực phẩm và an toàn

– Cố định kinh doanh, dịch vụ và cơ sở phục vụ ăn uống
– Nhà hàng và cơ sở dịch vụ thực phẩm được cố định tại chỗ để đảm bảo số lượng người ăn cùng lúc dưới 50 người.
– Nhà hàng
– Căng tin
Thị trường là nơi để mọi người mua và bán vào những ngày và phiên nhất định.
– Căng tin hoặc bếp tập thể
– Hội chợ

Điều kiện để xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hưng Yên

  • Đơn xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Mô tả quá trình chế biến thực phẩm, bảo quản, vận chuyển, trưng bày và bán thực phẩm và đồ uống.
  • Cơ sở kinh doanh thực phẩm phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm. Hoặc kinh doanh dịch vụ thực phẩm.
  • Các cơ sở phải được trang bị các cơ sở, thiết bị và công cụ để đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm.
  • Chủ sở hữu và nhân viên thành lập trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất và kinh doanh thực phẩm phải có. Giấy chứng nhận đào tạo về kiến thức an toàn thực phẩm của chủ sở hữu cơ sở và người trực tiếp sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Giấy chứng nhận sức khỏe đầy đủ của chủ sở hữu cơ sở và của người trực tiếp sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thực phẩm và an toàn

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với dây chuyền sản xuất / kinh doanh thực phẩm, ngành nghề kinh doanh dịch vụ thực phẩm.
  • Một bản giải thích bằng văn bản về các điều kiện của các cơ sở để đảm bảo các điều kiện an toàn và vệ sinh thực phẩm đầy đủ, bao gồm :
  • Bản Vẽ cơ sở sản xuất và kinh doanh
  • Một bản giải thích về các cơ sở, thiết bị và công cụ của cơ sở.
  • Giấy chứng nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ sở hữu cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, chế biến, kinh doanh dịch vụ thực phẩm.
  • Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ sở hữu cơ sở và người trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất và kinh doanh.

Các bước để xin giấy phép vệ sinh thực phẩm và an toàn cho dịch vụ ăn uống

• Tài liệu bạn cần cung cấp:

Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận sức khỏe của chủ sở hữu hộ gia đình kinh doanh cũng như những người trực tiếp tham gia sản xuất thực phẩm, được cấp bởi một cơ sở y tế cấp huyện hoặc cao hơn, bản sao chứng minh thư của những người yêu cầu chứng nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, và các giấy tờ khác theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền (nếu có).

• Về Luật Quốc Bảo :

– Luật Quốc Bảo sẽ cử người xuống khảo sát cơ sở, tư vấn và làm việc với cơ sở để khắc phục những thiếu sót trong cơ sở vật chất: Sắp xếp quy trình theo nguyên tắc một chiều, công cụ, thiết bị, điều kiện về tường, trần, sàn, hệ thống thông gió , hệ thống điện, chất thải, kho…
– Hỗ trợ khách hàng trong quy trình kiểm tra chứng nhận đào tạo an toàn thực phẩm
– Tư vấn, xây dựng hồ sơ và đại diện cho việc nộp đơn xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ quan quản lý, trả phí tại cơ quan quản lý;
– Nhận Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm và gửi cho khách hàng.

• Về thời gian thực hiện :

– Quy trình xin cấp Giấy chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm: Sau khi gửi yêu cầu chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm, trong vòng 10 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền sẽ tổ chức kiểm tra kiến thức an toàn thực phẩm. các sản phẩm có một bộ câu hỏi về kiến thức an toàn thực phẩm, sau 3-5 ngày làm việc, các ứng viên thành công sẽ được cấp giấy chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm (giấy chứng nhận có giá trị trong 03 năm).
– Tiếp theo, nộp đơn xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, nhóm đánh giá sẽ quyết định kiểm tra thực tế tại cơ sở . Nếu kết quả thẩm định thành công, khách hàng sẽ nhận được Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong vòng 15 ngày làm việc.
– Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm có giá trị trong 03 năm. Trước 06 tháng kể từ ngày hết hạn, các tổ chức và cá nhân sản xuất và kinh doanh thực phẩm phải nộp đơn xin cấp lại. Giấy chứng nhận trong trường hợp nối lại sản xuất và kinh doanh.

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm ở tỉnh Hưng Yên

Đăng ký Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tại Cục an toàn thực phẩm tỉnh Hưng Yên

Áp dụng cho các trường hợp kinh doanh dịch vụ thực phẩm, nhà hàng, quán cà phê…
– Mẫu đơn xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm;
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
– Danh sách ngành nghề kinh doanh của công ty;
– Kế hoạch sàn kinh doanh;
– Bảng quy tắc cửa hàng;
– Giải thích về các cơ sở, thiết bị và công cụ;
– Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ sở hữu cơ sở và người trực tiếp sản xuất và kinh doanh thực phẩm, được cấp bởi một cơ sở y tế cấp huyện hoặc cấp cao hơn;
– Danh sách kiến thức an toàn thực phẩm được đào tạo của chủ sở hữu cơ sở và những người trực tiếp sản xuất và kinh doanh thực phẩm (Được đào tạo bởi chính các doanh nghiệp).

Đăng ký Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm tại Sở Công thương tỉnh Hưng Yên

Áp dụng cho kinh doanh hàng hóa nói chung: thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, bảo quản lạnh….

Bước 1:

Đăng ký chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm (Hồ sơ bao gồm: Đơn xin chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm với danh sách nhân viên cần xác nhận kiến thức; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh nếu có).

Bước 2:

Xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh và an toàn thực phẩm
Hồ sơ bao gồm:
– Mẫu đơn xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm;
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
– Kế hoạch sản  kinh doanh;
– Giải thích về các cơ sở, thiết bị và công cụ;
– Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ sở hữu cơ sở và người trực tiếp sản xuất và kinh doanh thực phẩm, được cấp bởi một cơ sở y tế cấp huyện hoặc cấp cao hơn;
– Danh sách kiến thức an toàn thực phẩm được đào tạo của chủ sở hữu cơ sở và những người trực tiếp sản xuất và kinh doanh thực phẩm (do Bộ Công thương Hưng Yên cấp).

Quy trình dịch vụ để xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Hưng Yên

Với chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ với tất cả các vấn đề liên quan đến việc xin Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đủ tiêu chuẩn.

Quá trình cung cấp dịch vụ của Luatvn.vn như sau :

Bước 1:

Tư vấn sơ bộ về các điều kiện, thủ tục, tài liệu để bạn biết các điều kiện mà đơn vị của bạn có, bị thiếu…

Trao đổi và ký hợp đồng dịch vụ giữa hai bên;

Bước 2:

Luật VN chuẩn bị tài liệu. Khách hàng thanh toán 50% giá trị hợp đồng;

Luật VN gửi tài liệu và hướng dẫn bạn ký và đóng dấu;

Bước 3:

Gửi đơn đăng ký của bạn tại sở Công Thương nơi đặt trụ sở chính của bạn;

Theo dõi trạng thái của ứng dụng, sửa đổi và bổ sung ứng dụng (nếu có). Hướng dẫn chuẩn bị và tham gia với bạn để nhận phái đoàn kiểm tra các điều kiện tại cơ sở bán lẻ;

Hoàn thiện báo cáo kiểm tra của cơ sở bán lẻ và gửi cho cơ quan cấp phép;

Bước 4:

Nhận kết quả, bàn giao cho khách hàng hóa đơn VAT, yêu cầu thanh toán và thanh lý hợp đồng. Khách hàng trả 30% giá trị hợp đồng và VAT (nếu có);

Trong quá trình hoạt động, Luatvn.vn sẽ giám sát và thông báo cho bạn về các nghĩa vụ phải thực hiện đối với Nhà nước.

Luật Quốc Bảo sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn thành các thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong thời gian nhanh nhất với chi phí hợp lý nhất có thể! Vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Quốc Bảo để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn. Thông tin liên hệ tới số Hotline/Zalo; 076 338 7788. 
Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788