Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai quận Gò Vấp

Luật Quốc Bảo xin giới thiệu Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai quận Gò Vấp: Quý khách cần tư vấn hỗ trợ khởi kiện tranh chấp đất đai, tư vấn hỗ trợ thủ tục cấp giấy quyền sử dụng đất hãy liên hệ với Luật Quốc Bảo hotline/zalo: 0763387788.

Quý khách tham khảo thêm: Luật Quốc Bảo

Tranh chấp đất đaiGiải quyết tranh chấp đất đaiThẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai

Văn phòng đăng ký đất đai là gì?

Trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh. Để thuận tiện cho việc đi lại, làm các thủ tục đăng ký đất đai Luật Quốc Bảo xin giới thiệu đến bạn đọc địa chỉ Văn phong đăng ký đất đai Quận Gò Vấp để mọi người tiện liên hệ.

  • Văn phòng đăng ký đất đai là nơi thực hiện việc đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất. Bên cạnh đó, văn phòng còn thực hiện một số công việc chức năng khác liên quan đến đất đai và tài sản gắn liền với đất.
  • Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh. Văn phòng sẽ có chi nhánh tại từng quận, huyện, thị xã trực thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với các vấn đề liên quan đến đất đai, bạn có thể đến văn phòng chi nhánh địa phương:

van phong dang ky dat dai Gv

Một số chức năng chính của văn phòng đăng ký đất đai:

  • Đăng ký tài sản gắn liền với đất, đất;
  • Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
  • Quản lý, đo đạc và cập nhật hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai
  • Kiểm kê, thống kê thông tin đất đai;
  • Cung cấp thông tin về đất đai cho cá nhân, tổ chức yêu cầu theo quy định của pháp luật

Thông tin văn phòng đăng ký đất đai Tp HCM

  • Tên giao dịch chính thức: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai Tp HCM: Số 12 Phan Đăng Lưu, Phường 7, quận Bình Thạnh, TP HCM
  • Đơn vị trực thuộc: Sở Tài nguyên và Môi trường
  • Văn phòng đăng ký đất đai tại Thành phố Hồ Chí Minh là nơi đăng ký tài sản liên quan đến đất đai và đất đai
  • Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng chính là thống kê, kiểm kê dữ liệu đất đai; hỗ trợ người dân đăng ký tài sản gắn liền với đất; cung cấp thông tin về đất đai theo quy định của pháp luật cho cá nhân, tổ chức; xây dựng, quản lý, cập nhật, thống nhất hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai.

Thủ tục Sang tên đăng bộ nhà đất (Dịch vụ điển hình)

Khi người sử dụng muốn chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở thì người sử dụng phải đăng ký bất động sản. Trong bài chia sẻ này, Luatvn.vn sẽ cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến thủ tục đăng ký bất động sản năm 2020.

Cơ sở pháp lý 

Đăng ký bất động sản là gì?

  • Thủ tục chuyển nhượng quyền sở hữu, đăng ký bất động sản là một trong những thủ tục quan trọng để hợp thức hóa đất đai, nhà ở theo quy định của nhà nước. Theo đó:
  • Đăng ký bất động sản là việc đăng ký thay đổi nhà ở, đất đai, bao gồm đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khi chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế. Quy trình đăng ký bất động sản được thể hiện rõ trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng, cụ thể: Theo khoản 1 Điều 20 Thông tư 23/104/TT-BTNMT quy định chi tiết tại trang 3 và trang 4 của Giấy chứng nhận thì được sử dụng để xác nhận thay đổi trong trường hợp người sử dụng đất muốn thực hiện quyền hiến đất. chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất.
  • Như vậy, việc thay đổi tên đăng ký bất động sản thực chất là thủ tục đăng ký thay đổi khi tặng cho, chuyển nhượng, thừa kế quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và quyền sử dụng đất. Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký bất động sản, người nhận chuyển nhượng, tặng cho hoặc người thừa kế sẽ được nêu tên trong Giấy chứng nhận.

Bắt buộc phải sang tên đăng bộ nhà đất 

  • Căn cứ theo Khoản 1 Điều 95 Luật đất đai 2013 quy định:

Đăng ký đất đai là bắt buộc đối với người sử dụng đất và người được giao đất để quản lý; đăng ký quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thực hiện theo yêu cầu của chủ sở hữu”.

  • Căn cứ quy định tại khoản 4 Điều 95 Luật Đất đai 2013, việc đăng ký đất đai được thực hiện trong trường hợp sau khi được cấp Giấy chứng nhận thì có nhu cầu chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất. Ngoài ra, việc hợp thức hóa đất đai, nhà ở cũng là cơ sở để pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích của người sử dụng khi xảy ra tranh chấp.
Do đó, khi chuyển nhượng, cho, thừa kế quyền sử dụng đất thì phải đăng ký thay đổi (sang tên đăng ký bất động sản).
Trên đây Luật Quốc Bảo vừa chia Địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai quận Gò Vấp quý khách cần hỗ trợ thủ tục giấy tờ đất đai hãy liên hệ số điện thoại holine/zalo: 0763387788 để được tư vấn.
Đánh giá bài viết

Contact Me on Zalo

0763 387 788