Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định cần những gì? Khi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có liên quan đến thực phẩm, nghĩa vụ của doanh nghiệp là bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm và xuất nhập khẩu thực phẩm; quảng cáo, ghi nhãn thực phẩm; thử nghiệm thực phẩm; phân tích rủi ro về an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm.

Công ty Luatvn.vn là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, đã có hơn 13 năm cung cấp dịch vụ cho khách hàng, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. sản xuất lương thực, thực phẩm.

GIẤY PHÉP AN TOÀN THỰC PHẨM LÀ GÌ :

Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định

– Là một chứng nhận bắt buộc, chứng minh rằng cơ sở đáp ứng các điều kiện vệ sinh trước khi tiến hành sản xuất và kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thực phẩm; theo các điều kiện quy định trong Luật An toàn thực phẩm
– Nói cách khác, khi sản xuất và kinh doanh thực phẩm, nó phải có giấy chứng nhận thỏa mãn các điều kiện an toàn và vệ sinh thực phẩm, trừ trường hợp cơ sở không phải chịu sự cấp Giấy chứng nhận thỏa mãn các điều kiện an toàn thực phẩm. thực phẩm theo quy định tại Điều 12 của Nghị định 15/2018 / ND-CP

Quy định về điều chỉnh thông tin trên giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định

Thông tin trên giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm:

+ Chủ cơ sở

+ Tên Cơ Sở:

+ Địa chỉ

+ Hàm lượng an toàn thực phẩm

Việc điều chỉnh thông tin trên giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là việc điều chỉnh các thông tin trên

– Khi điều chỉnh thông tin trên giấy phép sẽ thực hiện thủ tục thay đổi thông tin trên giấy phép cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thời gian cấp Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định

  • Thời gian được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm khoảng 10 đến 15 ngày kể từ ngày khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ hợp lệ;
  • Thời gian trên không bao gồm các ngày: thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, thời gian do khách hàng chậm thực hiện nghĩa vụ, chậm hỗ trợ, chậm cung cấp tài liệu, thông tin để bên B thực hiện. ; thời gian chờ khách hàng sửa chữa cơ sở vật chất theo yêu cầu của đoàn thẩm định.

YÊU CẦU ĐIỀU KIỆN SẢN XUẤT :

1. Địa điểm:

– Vị trí của cơ sở chế biến trà và môi trường xung quanh
– Hội thảo phải được xây dựng theo kế hoạch của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; gần khu vực nguyên liệu và đảm bảo có đủ nguyên liệu thô để nhà máy vận hành.
– Không thiết lập một cơ sở chế biến, sau khi xem xét các biện pháp bảo vệ, vẫn có nguy cơ đối với vệ sinh thực phẩm và an toàn của trà; tránh xa các khu vực bị ô nhiễm như khu vực lưu trữ chất thải, hóa chất độc hại, chuồng trại chăn nuôi ,

Lưu ý

– Đảm bảo có đủ nước sạch, điện và vận chuyển thuận tiện.
– Hệ thống thoát nước và chiều cao của công trường đảm bảo rằng nó không bị ngập khi trời mưa.
– Mật độ xây dựng tối đa của nhà máy là 55% tổng diện tích nhà máy.

2. Cơ cấu nhà máy

– Xưởng và sàn phải được xây dựng cao hơn ít nhất 20 cm so với mặt bằng chung (trừ các khu vực cần gia cố âm thanh).
– Được thiết kế theo quy tắc một chiều từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng; Phải có tường ngăn giữa các khu vực sản xuất để tránh lây nhiễm chéo.

– Đường bên trong bền, không gây bụi, có hệ thống thoát nước tốt, bị đóng và không gây ô nhiễm.

Lưu ý

– Bề mặt tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm trà phải bền, dễ làm sạch, bảo trì, bảo trì và khử trùng; vật liệu sản xuất phải mịn, ít bị hấp thụ nước, không gây ô nhiễm trà, chống ăn mòn bởi chất tẩy rửa và chất khử trùng trong điều kiện bình thường.
– Cấu trúc che phủ (tường, cửa ra vào, cửa sổ) và sàn nhà phải được làm bằng vật liệu ít thấm nước, không bị đình trệ, thuận tiện cho việc vệ sinh công nghiệp và tránh sự xâm nhập của côn trùng và động vật.

3. Hệ thống chiếu sáng

– Nguồn sáng tự nhiên hoặc nhân tạo, cường độ ánh sáng ³ 200 Lux là đủ để di chuyển, giám sát và vận hành thiết bị sản xuất. Bóng đèn cần được che chắn an toàn.

4. Hệ thống cấp nước

– Hệ thống cấp nước phải được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật chuyên ngành.
– Nước được sử dụng phải là nước sạch, theo quy định của Bộ Y tế trong Quyết định số. 1329 / QĐ-BYT ngày 18 tháng 4 năm 2002 về việc ban hành các tiêu chuẩn vệ sinh nước uống. Lượng nước phải đủ để sản xuất, sử dụng trong nước và vệ sinh công nghiệp

5. Hệ thống thu gom và xử lý chất thải

– Trong xưởng sản xuất và toàn bộ khu vực chế biến, một thùng chứa chất thải kín, bền phải được bố trí và đặt ở nơi thuận tiện.
– Phải có một hệ thống thu gom và xử lý chất thải lỏng và rắn, và tuyến vận chuyển đến khu vực xử lý phải được tách ra để tránh gây ô nhiễm.

6. Bảo vệ lao động và phòng cháy chữa cháy

– Cơ sở chế biến phải có phòng để thay quần áo bảo hộ trước và sau khi làm việc.
– Nơi sản xuất, kho và nhà làm việc phải được trang bị đầy đủ các công cụ và phương tiện phòng cháy chữa cháy; có một bảng các quy tắc về an toàn lao động và quy trình sản xuất, quy trình làm việc, quy trình vận hành máy móc thiết bị.

7. Nhà vệ sinh

– Phải có ít nhất 01 nhà vệ sinh cho 25 người. Nhà vệ sinh được đặt tách biệt với khu vực sản xuất, không gây ô nhiễm mùi hoặc bụi bẩn từ khu vực sản xuất; được trang bị dụng cụ rửa tay, xà phòng, chất tẩy rửa; chiếu sáng tốt và thông gió; làm cho việc làm sạch và thoát nước dễ dàng; có một dấu hiệu cho biết “Rửa tay sau khi ra khỏi nhà vệ sinh”.

Hồ sơ để cấp Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định

– Mẫu đơn xin Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn thực phẩm (Mẫu)
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (Bản sao được chứng nhận bởi chủ sở hữu)
– Vẽ sơ đồ tầng cơ bản
– Vẽ kế hoạch bố trí của khu vực xung quanh

– Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm (hoặc quy trình bảo quản và phân phối)
– Giải thích về các cơ sở, thiết bị và công cụ của cơ sở.
– Giấy chứng nhận đào tạo về kiến thức an toàn thực phẩm của chủ sở hữu cơ sở và người trực tiếp sản xuất và kinh doanh thực phẩm :
– Giấy chứng nhận sức khỏe đầy đủ của chủ sở hữu cơ sở và người trực tiếp sản xuất và kinh doanh thực phẩm

Quy trình để cấp Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định

– Nhận tài liệu, thông tin và nhu cầu của khách hàng: Giấy phép kinh doanh, ngành công nghiệp, địa điểm, nhân sự, cơ sở vật chất…
– Tư vấn miễn phí và toàn diện về các vấn đề pháp lý, điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và quy trình xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
– Khảo sát cơ sở, tham khảo ý kiến và làm việc với doanh nghiệp để khắc phục những thiếu sót của cơ sở vật chất: Sắp xếp quy trình theo nguyên tắc một chiều, công cụ, thiết bị, điều kiện của tường, trần, nền, hệ thống gió, hệ thống điện, chất thải, kho …

Câu hỏi thường gặp

– Cung cấp và hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính: Sổ lưu trữ mẫu, sổ kiểm tra nguyên liệu đầu vào, sổ giám sát xử lý, sổ quản lý sức khỏe nhân viên…
– Sắp xếp các khóa đào tạo về kiến thức và chứng nhận an toàn thực phẩm và Tư vấn và hướng dẫn kiểm tra sức khỏe (khi doanh nghiệp chưa có)
– Chuẩn bị và nộp đơn xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ quan quản lý, trả phí tại cơ quan quản lý
– Nhận nhóm thẩm định thành lập với người quản lý an toàn thực phẩm của công ty.
– Cấp giấy và nhận giấy chứng nhận an toàn thực phẩm gửi cho khách hàng.

Thời gian để cấp Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định

– Từ 01-05 ngày để nhận thông tin và tư vấn về các điều kiện cơ bản…, biên soạn một hồ sơ và gửi cho doanh nghiệp để ký, nộp cho cơ quan có thẩm quyền và trả tất cả các chi phí nhà nước.
– Sau 10-15 ngày, nhóm thẩm định xuống để thẩm định nó tại cơ sở và có hồ sơ thông qua
– Từ 10 đến 15 ngày sau khi nhận được chứng chỉ gốc
– Giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm và an toàn cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm có giá trị trong 3 năm

Câu hỏi thường gặp khi cấp Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định

1. Giấy phép an toàn thực phẩm có giá trị bao lâu?
Trả lời: Giấy phép an toàn thực phẩm có giá trị trong 3 năm. Sau 03 sẽ đăng ký để gia hạn lại
2. Các cơ sở vừa và nhỏ có thể có được giấy phép an toàn thực phẩm?
Trả lời: Có, chỉ cần sắp xếp quy trình theo quy định an toàn thực phẩm

3. Làm thế nào để có được 100% khi đánh giá giấy phép an toàn thực phẩm?

Trả lời: Vui lòng cho Luatvn.vn một cuộc hẹn tại cơ sở để chúng tôi có thể khảo sát và tư vấn
4. Mất bao lâu để một doanh nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh có được giấy phép?
Trả lời: Luatvn.vn đã cấp giấy phép an toàn thực phẩm tại Hồ Chí Minh trong 15 ngày
5. Các doanh nghiệp cần gì để chuẩn bị cho một giấy phép an toàn thực phẩm?
Trả lời: Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp giấy phép kinh doanh và hồ sơ kiểm tra y tế

Công ty Luatvn.vn

Luatvn.vn chuyên tư vấn đăng ký giấy phép vệ sinh và an toàn thực phẩm cho các công ty sản xuất và kinh doanh thực phẩm và các sản phẩm trà. Với một nhóm các luật sư giàu kinh nghiệm, chúng tôi tư vấn về thủ tục đăng ký. Ký văn bản đăng ký vệ sinh và an toàn thực phẩm và soạn thảo, đại diện của doanh nghiệp nộp đơn tại Cục quản lý chất lượng nông sản, lâm nghiệp và thủy sản tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hãy liên hệ với chúng tôi qua Luatvn.vn với hotline / Zalo: 076 338 7788 để được các chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm giải đáp miễn phí về mọi thắc mắc về thủ tục xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Định.

Contact Me on Zalo

0763 387 788

Zalo Chat

Gửi Email

Bảng giá